Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi vụ xuyên đinh chân nhầm bệnh nhân

Vietnamplus| 19/06/2019 10:25

Ngày 18-6, Giáo sư Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc Quản lý điều hành Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã gặp mặt, xin lỗi bệnh nhân và người nhà sau vụ việc xuyên đinh chân nhầm người bệnh, đồng thời Bệnh viện cũng đình chỉ công tác đối với nhân viên y tế thực hiện thủ thuật nhầm, báo cáo vụ việc lên Bộ Y tế.

Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi vụ xuyên đinh chân nhầm bệnh nhân

Trước đó, ngày 12-6, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nam bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh (sinh năm 1989, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được chuyển đến từ Bệnh viện tỉnh Cà Mau trong tình trạng gãy đốt sống ngực D8 - dập tủy ngực.

Tuy nhiên, trong lúc chờ vận chuyển người bệnh từ Khoa Cấp cứu đến các khoa điều trị khác, bệnh nhân này bị nhầm lẫn với bệnh nhân Lê Văn Long - bị gãy kín 1/3 giữa đùi phải, nên các bác sĩ đã thực hiện thủ thuật xuyên đinh tại xương chày phải của bệnh nhân Thịnh.

Trong quá trình thực hiện thủ thuật xuyên đinh, các bác sĩ phát hiện nhầm bệnh nhân. Ngay lập tức, bệnh nhân được trấn an, xin lỗi, băng vết thương và chuyển đến nằm điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hội chẩn đánh giá tổn thương và xử trí chăm sóc tận tình cho người bệnh; gặp gỡ, xin lỗi, trấn an người bệnh và gia đình.

"Đây là sự cố y khoa, ảnh hưởng đến an toàn người bệnh, do đó Bệnh viện quyết định tạm đình chỉ công việc đối với 2 cán bộ y tế liên quan, trong thời gian chờ xem xét kỷ luật do vi phạm quy trình xác định người bệnh. Song song đó, Bệnh viện tổ chức tập huấn lại các quy trình an toàn người bệnh cho Khoa Cấp cứu và các khoa lâm sàng trong toàn bệnh viện" - Giáo sư Nguyễn Văn Khôi cho hay.

Về tình trạng bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh, các bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị cho chấn thương cột sống của bệnh nhân này là bảo tồn, không phẫu thuật, tiên lượng khoảng 6 tháng tổn thương cột sống sẽ khỏi hoàn toàn.

Vết thương do xuyên đinh nhầm sẽ hồi phục trong khoảng 2-3 tháng, tiên lượng không ảnh hưởng đến chức năng vận động của người bệnh. Hiện, kết quả điều trị của người bệnh khá tốt. Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi điều trị để người bệnh sớm bình phục trở lại.

Về chi phí điều trị trong thời gian nằm viện của bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh, theo hoàn cảnh, nguyện vọng của người bệnh và gia đình, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ lo liệu hỗ trợ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Hà Nội: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi vụ xuyên đinh chân nhầm bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO