Bệnh viện Nội tiết Trung ương: Nỗ lực hết mình vì sức khỏe nhân dân

Mạnh Dũng| 18/01/2021 08:28

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, bệnh viện Nội tiết Trung ương đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Trở thành bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng, chống các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa, phát triển hiện đại ngang tầm với các bệnh viện tiên tiến trong khu vực và thế giới.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương được thành lập ngày 16/9/1969 nhằm thực hiện các hoạt động phòng, chống bệnh bướu cổ, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Y tế, cùng với định hướng phát triển phù hợp, hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện không ngừng phát triển. Từ chỗ chỉ có 30 giường bệnh với 4 dãy nhà cấp 4, đến nay, bệnh viện có gần 1.100 giường bệnh nội trú với hơn 900 thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động làm việc tại 44 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và các phòng chức năng.

Đặc biệt, từ khi cơ sở 2 của bệnh viện ở Tứ Hiệp (Thanh Trì) đi vào hoạt động, bệnh viện đã có sự phát triển mạnh mẽ khi nhiều khoa, phòng mới được thành lập. Hàng trăm các kỹ thuật mới và nhiều trang thiết bị hiện đại đã được áp dụng để triển khai phục vụ công tác khám chữa bệnh. Điển hình như phương pháp mổ nội soi tuyến giáp của PGS.TS. Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện. Đây là một trong những kỹ thuật làm nên danh tiếng của Bệnh viện Nội tiết Trung ương và được Bộ Y tế vinh danh là 1 trong 10 thành tựu nổi bật của Ngành Y tế Việt Nam.

Bệnh viện Nội tiết Trung Ương: Nỗ lực hết mình vì sức khỏe nhân dân

Các kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại được phẫu thuật tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Cùng với công tác khám chữa bệnh, bệnh viện còn chịu trách nhiệm thực hiện dự án phòng chống đái tháo đường và dự án phòng chống các rối loạn muối I ốt trong chương trình mục tiêu Y tế - Dân số. Thực hiện chuyển giao các gói kỹ thuật, hỗ trợ nâng cao chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh vực nội tiết chuyển hóa cho các bệnh viện tuyến dưới theo đề án 1816. 

Năm 2019, bệnh viện Nội tiết Trung ương đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất, đây được xem là bước đánh dấu quan trọng ghi nhận những công sức và nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ y bác sĩ, nhân viên bệnh viện.

Ngày 29/12/2020 vừa qua, bệnh viện đã tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ công chức viên chức năm 2020. Tham dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Bình - Ủy viên BCH Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà tập thể Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác khám chữa bệnh.

Dù trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, bệnh viện vẫn đảm bảo công tác điều trị, phát triển sâu các chuyên môn kỹ thuật mũi nhọn. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Xứng đáng là một trong những cơ sở Công đoàn tiêu biểu của ngành Y tế.

Bệnh viện Nội tiết Trung Ương: Nỗ lực hết mình vì sức khỏe nhân dân

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và PGS. TS. BS Trần Ngọc Lương trao quà cho bệnh nhân.

Đặc biệt, cũng trong ngày 29/12/2020, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thầy thuốc Nhân dân Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương, tôn vinh những thành tích đặc biệt xuất sắc của ông trong lao động, sáng tạo trong giai đoạn 2009 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện Nội tiết Trung Ương: Nỗ lực hết mình vì sức khỏe nhân dân

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sĩ Trần Ngọc Lương.

Gần 40 năm cống hiến cho nền y học nước nhà, PGS. TS. BS Trần Ngọc Lương đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác quản lý, góp phần đưa bệnh viện Nội tiết Trung ương trở thành đơn vị đầu ngành cả nước về chuyên ngành nội tiết rối loạn chuyển hóa, nghiên cứu thành công nhiều đề tài khoa học có giá trị cao. Đặc biệt, ông là người đầu tiên nghiên cứu, áp dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi vào mổ tuyến giáp. Với kỹ thuật này, ông đã đặt dấu ấn Việt trên bản đồ y khoa thế giới. Đến nay, hơn 300 Giáo sư, tiến sỹ từ hơn 20 quốc gia trên thế giới đã tới học công nghệ phẫu thuật nội soi “Dr Lương”.

Bên cạnh đó, ông cũng là người đầu tiên phẫu thuật tuyến cận giáp tiên phát, sau suy thận tại Việt Nam. Cùng với đó, ông đứng ra tổ chức, điều hành, thực hiện được nhiều loại phẫu thuật khác nhau ở bệnh nhân đái tháo đường.

Tin rằng, với những thành tích đã đạt được sẽ là nền móng vững chắc để bệnh viện Nội tiết Trung ương ngày càng phát triển, sớm trở thành trung tâm hàng đầu trong nước và khu vực về phát hiện, điều trị bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa, là điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nội tiết Trung ương: Nỗ lực hết mình vì sức khỏe nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO