Bệnh viện Thể Thao Việt Nam tự lực thực hiện mục tiêu kép "Chống dịch Covid-19 và duy trì đà tăng trưởng"

Tùng Dương| 05/10/2020 10:05

Trước khó khăn, thách thức là vừa phải đảm bảo tham gia đầy đủ công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì hoạt động khám, chữa bệnh cho vận động viên, huấn luyện viên (nhiệm vụ chính trị của ngành giao) và nhân dân, vừa đảm bảo duy trì công việc và thu nhập cho cán bộ viên chức và người lao động, Đại hội Đảng các tổ chức Đảng của bệnh viện TTVN thành công tốt đẹp, đã xác định phương hướng, đường lối, chương trình, kế hoạch công tác nhiệm kỳ 05 năm 2020-2025 và cụ thể trong năm 2020.

Thực hiện Nghị quyết này, tập thể lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo ban giám đốc, các tổ chức chính trị - đoàn thể và các khoa, phòng có nhiều giải pháp, tổ chức thực hiện nghiêm túc mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch Covid-19 triệt để, từ xa; vừa đảm bảo duy trì điều kiện phục vụ tốt nhất khám, chữa bệnh, đem lại sự yên tâm, an toàn và sự hài lòng cho người bệnh“.
BỆNH VIỆN THỂ THAO VIỆT NAM TỰ LỰC THỰC HIỆN MỤC TIÊU KÉP “ CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ DUY TRÌ ĐÀ TĂNG TRƯỞNG“
Ông Võ Tường Kha - Giám đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam 

Thực hiện phòng chống Covid-19 từ xa, bệnh viện nâng thái độ và hành động phòng chống Covid-19 lên một cấp cao hơn so với quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp thành phố Hà Nội, cấp Quốc gia. Xác định tự lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngay từ đầu năm bệnh đã thành lập Ban (Tổ) chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; ban hành kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 chi tiết đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, cơ chế quản lý điều hành và chế độ phòng chống dịch. Kế hoạch được xây dựng với nhiều kịch bản đầy đủ từ phân luồng, kiểm soát, chuyển tuyến sàng lọc, đến xử lý các ca bệnh nghi ngờ F1, F2, F3..., đến dự phòng phương án xử lý với giả thiết đặt ra có trường hợp F0 tại 01 khu vực tầm soát, tại 01 khoa, phòng, bộ phận và toàn bệnh viện. Bệnh viện còn xây dựng kịch bản, chương trình nội dung truyền thông, tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ kinh phí mua vật tư tiêu hao, hóa chất, dụng cụ phòng chống dịch cho 04 Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ với tổng kinh phí 200.000 triệu đồng. Với phương châm phòng chống dịch Covid-19 từ xa, phòng chống dịch Covid-19 trong cộng động trên địa bàn, khu vực, chính là tự bảo vệ, phòng chống dịch cho mình, bệnh viện TTVN đã phối hợp Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng động Hà Nội tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, cấp phát miễn phí tờ rơi truyền thông, thuốc men, hóa chất, dụng cụ phòng chống dịch Covid-19 cho gần 1000 lượt nhân dân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện và trên địa bàn Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội với kinh phí hỗ trợ của 02 đơn vị lên đến 100 triệu đồng. Tất cả những hoạt động phòng chống dịch Covid-19 đến nay bệnh viện đã chủ động, tự cân đối từ nguồn thu viện phí được chắt chiu hàng tháng, không có nguồn hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 nào từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp mặc dù bệnh viện đã chủ đồng đề xuất. Bệnh viện đã được Bộ trưởng Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
BỆNH VIỆN THỂ THAO VIỆT NAM TỰ LỰC THỰC HIỆN MỤC TIÊU KÉP “ CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ DUY TRÌ ĐÀ TĂNG TRƯỞNG“
Ban lãnh đạo bệnh viện thăm hỏi bệnh nhân tại bệnh viện.

Song song với công tác phòng chống dịch Covid-19 an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tập thể lãnh đạo bệnh viện ra ban hành Nghị quyết ngay từ dịch Covid-19 bùng phát với phương châm là tìm cách “sống chung với lũ“, “đảm bảo an toàn cho cán bộ viên chức, người lao động và bệnh nhân, khách đến làm việc, khám, chữa bệnh tại bệnh viện TTVN, “không để xuất hiện F0 tại bệnh viện“ và “chia sẻ khó khăn, hỗ trợ nhau trong công việc, duy trì công ăn, việc làm và thu nhập cho người lao động, không bỏ lại ai phía sau“.

Phát huy kết quả đạt được 09 tháng đầu năm, bệnh viện TTVN tiếp tục tổ chức thực hiện mục tiêu kép ”vừa chống dịch Covid-19, vừa tăng cường khám, chữa bệnh an toàn, hiệu quả, đảm bảo sự hài lòng người bệnh”, hoàn thành trọn vẹn kế hoạch công tác năm 2020, đảm bảo đời sống, công ăn việc làm cho cán bộ viên chức và người lao động, tạo đà tăng trưởng năm 2021 và những năm tiếp theo, góp phần cùng Ngành Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng đất nước tham gia,  tổ chức, thi đấu thành công tại các Giải thể thao khu vực và quôc stees như SEA Games 31, PARA Games 11, Olympic Tokyo – Nhật Bản…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Thể Thao Việt Nam tự lực thực hiện mục tiêu kép "Chống dịch Covid-19 và duy trì đà tăng trưởng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO