Bentley thiệt hại nặng nề vì không thích ứng kịp với tiêu chuẩn khí thải mới của châu Âu

Hoàng Linh/HNM| 27/11/2018 09:25

Giám đốc điều hành Adrian Hallmark nhận định, việc Bentley không kịp chuẩn bị đáp ứng Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu đã dẫn tới thiệt hại lớn.

Bentley thiệt hại nặng nề vì không thích ứng kịp với tiêu chuẩn khí thải mới của châu Âu
Việc ra mắt chậm Continental GT do Bentley không kịp thời thích ứng với Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu.

Thay thế Chu trình lái mới của châu Âu (New European Driving Cycle), Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu là quy trình kiểm nghiệm khí thải mới, được Liên minh châu Âu (EU) đưa ra sau bê bối khí thải của Volkswagen. Qua đó, giới chức lục địa già hi vọng sẽ tạo ra phương thức đánh giá khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu hài hòa, chuẩn xác, sát thực tế vận hành và khó bị tác động hơn.

Theo ông Hallmark, mức độ nguy cấp của tình huống hiện nay mà Bentley đang lâm vào là “cận thảm họa”, và là hệ quả của việc không đưa ra những thay đổi kịp thời trong việc xác định sản lượng hay ưu tiên đáp ứng các quy định mới đúng thời hạn. Tuy nhiên, theo giới phân tích, việc Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu được đề xuất ngay trong năm 2015 và thông qua từ tháng 9-2018, thì sự chậm trễ trong việc chuẩn bị của Bentley là rất khó hiểu. 

Báo cáo tài chính của Bentley cũng cho thấy, hãng đã lỗ khoảng 137 triệu USD trong 9 tháng đầu của năm 2018, kết quả đáng thất vọng so với các khoản lãi mà thương hiệu này thu về trong cùng kỳ năm 2017. Đây được xem là hệ quả trực tiếp của việc ra mắt chậm trễ Continental GT và những bất ổn trong tỉ giá hối đoái. 

Mặt khác, là một hãng xe Anh, Bentley hiện phải nhập khẩu rất nhiều phụ tùng từ châu Âu (đặc biệt là từ tập đoàn mẹ Volkswagen AG). Ở góc độ tài chính, khó khăn cũng xuất hiện do đồng bảng Anh ngày càng yếu so với euro. Tồi tệ hơn, doanh số toàn cầu của Bentley đã suy giảm 11% trong 9 tháng đầu của năm 2018. 

Thực tế, Continental GT không phải mẫu Bentley duy nhất chịu ảnh hưởng từ Quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ cân bằng toàn cầu. Kể từ đầu tháng 10-2018, báo chí về xe của Anh cho biết, Bentley từ bỏ hoàn toàn mẫu SUV hiệu năng cao Bentayga với động cơ dầu. 

Ngay sau đó, phát ngôn viên của hãng đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết, động thái nói trên là do vướng phải những điều kiện pháp lý và thay đổi đáng kể trong thị hiếu người tiêu dùng đối với các dòng xe sử dụng dầu diesel.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bentley thiệt hại nặng nề vì không thích ứng kịp với tiêu chuẩn khí thải mới của châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO