Bị cáo Hoàng Công Lương phản lại lời khai của ông Trương Quý Dương

lao động| 22/05/2018 15:46

Cuối buổi sáng 22-5, sau khi Hội đồng xét xử đọc lại lời khai của ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vào cuối năm 2017, bị cáo Hoàng Công Lương đã không đồng tình.

Bị cáo Hoàng Công Lương phản lại lời khai của ông Trương Quý Dương
Bị cáo Hoàng Công Lương phản bác lại lời khai của ông Trương Quý Dương. Ảnh: Anh Phú

Ngày xét xử thứ 6 phiên sơ thẩm vụ tai biến chạy thận, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - cũng như luật sư ủy quyền đại diện là Đỗ Quốc Quyền tiếp tục vắng mặt.

Do sự vắng mặt của ông Trương Quý Dương và người ủy quyền, hội đồng xét xử đã công bố lời khai của ông Trương Quý Dương với cơ quan cảnh sát điều tra vào ngày 22-12-2017 liên quan đến vụ tai biến chạy thận.

Về hợp đồng bán lại giữa Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (Công ty Thiên Sơn) và Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh (Công ty Trâm Anh), ông Dương cho biết: "Không biết việc bán hợp đồng giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh. Ông cũng không biết Bùi Mạnh Quốc là người của Công ty Trâm Anh vì Quốc đến làm việc với tư cách là người của Công ty Thiên Sơn".

Tại bút lục 1056, cơ quan cảnh sát điều tra hỏi ông Trương Quý Dương về việc phân công nhiệm vụ tại khoa Hồi sức tích cực, ông Dương cho biết: "Theo quyết định phân công nhiệm vụ nội bộ Khoa Hồi sức tích cực có nhiệm vụ chính là điều trị và chăm sóc tích cực tất cả các bệnh nhân tại các khoa trong bệnh viện và các đơn vị khác chuyển đến; phối hợp với khoa cấp cứu trong tình huống xảy ra cấp cứu hàng loạt, cấp cứu thảm họa; phối hợp với khoa cấp cứu hỗ trợ chuyên môn cho hệ thống cấp cứu tại các khoa, phòng trong bệnh viện điều trị lọc máu cấp cứu và lọc máu chu kì cho bệnh nhân thận nhân tạo; nghiên cứu khoa học Quản lý tài chính của khoa, quản lý nhân lực đến từng vị trí việc làm và - quản lý việc thực hiện các nội quy hiện hành".

Cũng theo ông Dương, qua các lần kiểm tra, ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực (chức danh tại thời điểm xảy ra sự cố) có báo cáo BS Hoàng Công Tình quản lý đơn nguyên hồi sức, phụ trách chuyên môn; BS Hoàng Công Lương quản lý đơn nguyên thận nhân tạo, quản lý chuyên môn (Khoa Hồi sức tích cực gồm 2 đơn nguyên: thận nhân tạo và hồi sức cấp cứu). “Tôi chỉ nắm bắt chung còn quản lý phân công sao tôi không nắm được”, ông Dương khai.

Hội đồng xét xử cũng công bố lời khai với cơ quan cảnh sát điều tra của ông Trần Văn Thắng, Trưởng phòng Kế hoạch - Vật tư (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của bị cáo Trần Văn Sơn. 

Theo đó, bị cáo Trần Văn Sơn được phân công phụ trách mảng trang thiết bị y tế bao gồm hồ sơ trang thiết bị y tế, kiểm tra trang thiết bị y tế, tham mưu báo cáo cho trưởng phòng, xét duyệt sửa chữa thiết bị y tế tại một số đơn nguyên như thận nhân tạo, hồi sức cấp cứu, mắt.

Ông Thắng nói: “Ông Trần Văn Sơn đã tốt nghiệp loại giỏi và có chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ của mình. Sơn được giao nhiệm vụ quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị RO số 2. Sáng 29-5-2017, Sơn báo cáo sửa chữa xong hệ thống nước RO số 2 và nhận chỉ đạo tiếp.

“Thời điểm này, sau khi Sơn báo cáo xong, tôi có yêu cầu Sơn kiểm tra báo cáo lại đơn vị sửa chữa. Thời điểm Sơn báo cáo, tôi không biết nước có đủ điều kiện hoạt động không? Phía nước có đủ điều kiện không phải do đơn vị sửa chữa”, ông Thắng khai với cơ quan cảnh sát điều tra.

Khi nghe xong phần đọc lời khai của ông Thắng, bị cáo Trần Văn Sơn cho biết: “Theo lời khai ông Thắng, bị cáo thực hiện theo hợp đồng. Tuy nhiên, bị cáo chưa được bàn giao hợp đồng mà chỉ nghe ông Thắng nói hoàn thiện các thủ tục chứ không có gì thêm. Thủ tục ở đây là xuống khoa lấy nước xét nghiệm, làm bàn giao”.

Ngay lập tức, bị cáo Hoàng Công Lương cũng phản bác lại lời khai của ông Trương Quý Dương tại cơ quan cảnh sát điều tra: “Bị cáo không đồng ý với lời khai của ông Trương Quý Dương về nhiệm vụ cho bị cáo. Bị cáo là bác sĩ điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, chịu phân công của trưởng khoa”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Hoàng Công Lương phản lại lời khai của ông Trương Quý Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO