Bị đánh đập vì không trả được tiền vay nặng lãi

Nguyễn Hoàng (TTXVN/VIETNAM+)| 09/01/2019 15:47

Ngày 8-1, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba đối tượng, gồm Nguyễn Tiến Thành (sinh năm 1996), Trần Minh Đại (sinh năm 1995) và Phạm Văn Nam (sinh năm 1994), đều trú tại tỉnh Phú Thọ để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Bị đánh đập vì không trả được tiền vay nặng lãi
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

Theo cơ quan công an, Nguyễn Tiến Thành là chủ cửa hàng cho vay tài chính ở ngõ 100, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thành có năm nhân viên, trong đó có Trần Minh Đại và Phạm Văn Nam.

Do cần tiền, Nguyễn Hữu Tuấn (sinh năm 1990, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đến gặp Thành hỏi vay 10 triệu đồng. Mỗi ngày, Tuấn phải trả cho Thành số tiền 250.000 đồng, bao gồm cả gốc và lãi trong thời gian 48 ngày.

Thành chỉ đạo cho Đại đưa tiền cho Tuấn vay và khi vay Tuấn phải viết giấy biên nhận số tiền là 12 triệu đồng và để lại cho Thành giữ chiếc xe máy nhãn hiệu Dream.

Lần thứ 2, Tuấn tiếp tục tìm đến cửa hàng của Thành để vay 10 triệu đồng cũng bằng hình thức trên. Trước khi đưa tiền cho Tuấn, Thành yêu cầu Tuấn phải viết giấy sang nhượng cửa hàng làm tóc, gội đầu của Tuấn cho Thành với giá 25 triệu đồng nhằm đảm bảo Tuấn phải trả hai khoản nợ trên cho Thành.

Tổng số tiền Tuấn phải trả cho Thành lần này là 500.000 đồng/ngày. Về phía Tuấn chỉ trả lãi và gốc cho Thành được năm ngày, nhưng do hết tiền và lãi suất quá cao nên Tuấn cắt đứt liên lạc với Thành và bỏ trốn.

Không nhận được tiền trả lãi, gốc hằng ngày đúng như cam kết, Thành cho Đạt và Nam đi tìm Tuấn để đòi nợ. Sau khi tìm thấy Tuấn, các đối tượng ép và đưa Tuấn về nhà để bắt người thân trả nợ, nhưng bị người nhà Tuấn cự tuyệt.

Nhóm của Thành lại đưa Tuấn trở về quán cắt tóc của Tuấn ở đường Nguyễn Chí Thanh để tiếp tục đánh đập đe dọa. Tại đây, các đối tượng bắt ép Tuấn phải viết giấy sang nhượng cửa hàng với giá 50 triệu đồng cho Thành.

Đánh đập Tuấn chán tay, các đối tượng lại đưa nạn nhân về nhà gây sức ép với mẹ của Tuấn nhưng không được. Sau đó, nhóm này đưa Tuấn về cửa hàng của Thành để tiếp tục đánh đập, gây sức ép. Lúc này, do bị đánh quá đau, Tuấn xin các đối tượng cho thu xếp đi vay mượn tiền của bạn để trả và được Thành đồng ý.

Sau một ngày, không thấy Tuấn mang tiền đến trả theo hẹn, cả nhóm của Thành kéo đến cửa hàng cắt tóc của Tuấn và tiếp tục hành hung nạn nhân. Không chịu được, Tuấn đã đến Công an phường Trung Hòa trình báo sự việc. 

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra mở rộng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bị đánh đập vì không trả được tiền vay nặng lãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO