Bi kịch... chuyện ghen ngược

Lệ Giang| 23/07/2009 11:12

(NHN) Người xưa có câu ớt nà o mà  ớt ch?ng cay, gái nà o mà  gái ch?ng hay ghen chồng. Аà nh rằng, người vợ nổi máu ghen khi chồng liếc mắt đưa tình với các cô gái khác là  chuyện thường tình. Thế nhưng trong thời buổi nà y người ta cũng ch?ng còn lạ lẫm khi nghe thấy bồ đánh ghen vợ người tình. Hay đúng hơn là  chuyện ghen ngược của những cô nhân tình.

Câu chuyện dưới đây là  một minh chứng rõ rà ng cho chuyện ngược đời nà y. Nguyên (chồng Thuỷ) là  trưởng phòng kinh doanh của một công ty. Anh vốn là  người hà o hoa lại sở hữu thêm một khuôn mặt chữ điửn cà ng tôn thêm vẻ nam tính của mình. Nhẩm tính sơ sơ anh cũng có gần chục mối tình vắt vai trước khi cưới vợ. Những tưởng có vợ và  con rồi anh sẽ tu chí là m ăn, thế nhưng không ít lần vợ anh phải thút thít vì bị bồ nhí của chồng khủng bố điện thoại.

Ảnh minh họa.

Chuyện hôm rồi, khi anh đi công tác, thì cô bồ của anh tìm đến gặp Thuỷ để đà m phán. Cô ta nói rằng Thuỷ không xứng đáng là  vợ của Nguyên, vì Nguyên chỉ thấy hạnh phúc khi ở bên cô ta. Cô nà y còn trắng trợn yêu cầu Thuỷ bử chồng để cho hai người đi lại cho danh chính ngôn thuận. Cô ta cứ là m như Thuỷ là  người thứ 3 đang chen và o hạnh phúc của hai người vậy.

Sự việc nà y đã là m cho Thuỷ cảm thấy tình yêu và  lòng tự trọng của mình bị tổn thương, thà nh thử­ Thuỷ cũng rất căm phẫn vì thái độ ngỗ ngược của cô gái đó.  Ngà y trước, dù biết chồng mình có tí mắm, tí mẻ ở ngoà i, nhưng khi Thuỷ gặng hửi thì chồng chối bay. Còn những lúc có những tin nhắn gử­i tới số của Thuỷ quấy rối thì chồng nguửµ biện rằng họ ghen ăn tức ở. Còn bây giử mợi chuyện trắng đen đã rõ rà ng. Khi Nguyên trở vử nhà , Thuỷ đòi hửi cần có một cuộc nói chuyện nội bộ hết sức nghiêm túc. Lúc nà y, Nguyên mới thừa nhận đã qua lại với cô nhân viên, và  anh hứa từ giử sẽ cắt đứt với cô gái đó.

Nhưng chuyện không hử đơn giản như suy nghĩ của Nguyên. Sau khi thấy nguyên có ý định tránh mặt và  tránh tiếp xúc riêng tư thì cô nà y tử ra khó chịu và  quyết tâm già nh bằng được người tình của mình. Cô lên kế hoạch đánh ghen với vợ của nguyên. Cô nắm được giử đi là m của tình địch nên thuê côn đồ tạt axit Thuỷ. Nhưng may mắn là  có sự can thiệp kịp thời của hà ng xóm nên thuỷ chị bị bửng nhẹ ở mặt. Hôm đón vợ xuất viện vử nhà , nhìn khuôn mặt vợ phải thả tóc để che lấp vết sẹo do bị bửng là m cho Nguyên ân hận lắm. Nhưng giử đây, Nguyên phải đối mặt với tử đơn li hôn do vợ viết mà  không biết phải xử­ trí thế nà o. Anh không thể kí nhưng cũng không biết là m cách nà o để níu giữ hôn nhân của mình.

Ảnh minh họa.

Chuyện của Hùng (chồng Nga) cũng không kém phần nước mắt. Anh Hùng vốn là  giám đốc của một công ty, còn Nga chỉ là  giáo viên mầm non. Láng giửng ai cũng khen ngợi đó là  một gia đình kiểu mẫu. Chị cứ cặm cụi với công việc của mình và  lo quán xuyến gia đình mà  không biết chồng mình cặp bồ cặp bịch. Аến khi, Chị gái gọi điện báo tin là  bắt gặp em rể đi với cô gái trẻ đẹp bước ra từ khách sạn thì Nga mới sững sử. Vì chưa bắt được quả tang nên Nga đà nh nín nhịn. Аến khi được cô bạn thân tư vấn cho cách thuê người theo dõi thì Nga mới được sáng mắt. Аau lòng hơn khi Nga biết đó lại là  cô thư ký mà  Hùng mới tuyển mấy tháng nay, người mà  Nga luôn coi như một người em gái. Khi đã rõ chân tướng, Nga hẹn gặp thư ký của chồng để trò chuyện và  nói lời phải trái. Nà o ngử, Cô thư ký nà y đã ngấm ngầm thuê sẵn 2 thằng côn đồ hà nh hung để hạ bệ vợ sếp. Là m cho Nga phải và o bệnh viện bó bột.

Trước hoà n cảnh đó, Hùng đã nhanh chóng cho cô thư ký xinh đẹp nghỉ việc. Nhưng vết thương lòng của Nga thì sẽ chẳng bao giử là nh được. Tất cả chỉ tại cái tính trăng hoa của chồng. Lẽ ra, chị mới là  người có quyửn ghen, thế nhưng đằng nà y chính chị lại bị mất cái quyửn đó.  Hùng và o thăm vợ mà   ngượng ngùng, anh cũng chẳng dám thanh minh hay nguửµ biện mà  chỉ len lén nhìn vợ, mong vợ tha thứ.

Vẫn biết rằng đà n ông rất dễ rung động trước một dáng eo thon, hay một bử vai gợi cảm . Hoặc đôi khi cũng chỉ là  một nụ cười lúng liếng, hay cái liếc mắt đầy ẩn ý. Nhưng sẽ thật thảm hại nếu có gia đình rồi mà  các đức ông chồng vẫn giữ nguyên cái thói trăng hoa ấy. Nhiửu khi, chỉ vì tìm kiếm một chút của lạ, thì những ông chồng nà y đã tiến đưa cuộc hôn nhân của mình tới bên bời vực thẳm, thậm chí họ cũng không thể ngử rằng, họ chính là  người gieo mầm mống để giết chết cuộc hôn nhân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch... chuyện ghen ngược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO