Bi kịch người mẹ trẻ sát hại con gái

VnExpress| 17/06/2009 14:43

Người đà n bà  nhử bé được dẫn giải và o phòng xử­, đôi mắt trũng sâu, mái tóc dà i buộc gọn gà ng phía sau. Trước phiên xét xử­, Gái ngồi thẫn thử trước và nh móng ngựa, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn xuống dưới khán phòng nhưng rồi lại buồn bã quay lên.

"Em không biết tại sao hôm nay người thân của em không ai đến", cô nói, giọng lí nhí. Phía sau lưng, chồng và  những người thân trong gia đình bên chồng nhìn cô với ánh mắt lạnh lùng, vô cảm.

Chỉ cách đây gần một năm, cô vẫn còn là  người mẹ, người vợ, và  là  người con trong gia đình họ. Vậy mà  giử đây, chỉ cách nhau một hà ng ghế, nhưng giữa cô và  họ là  khoảng cách vời vợi. Cô đang phải ngồi trước và nh móng ngựa, sắp đối mặt với bản án vử tội giết người. Аứa con 3 tuổi cô dứt ruột đẻ ra đã vĩnh viễn nằm sâu dưới 3 tấc đất vì những nhát dao oan nghiệt.

Gái ngồi buồn bã vì người ruột thịt của cô không ai đến dự phiên tòa. Ảnh: Anh Thư.

Theo cơ quan công tố, ngà y 12/7/2008, hai người quen đến chơi nhà  Vũ Thị Gái, 27 tuổi ở huyện Chương Mử¹, Hà  Nội. Sau khi ăn uống xong, do vẫn còn mệt vì vừa bị sảy thai đứa con thứ hai, Gái nằm nghỉ trong giường với con, bát đũa chưa rử­a, lợn chưa cho ăn. Thấy vậy, anh Tặc bảo vợ: "Cô ăn rồi thì phải cho lợn ăn chứ". Gái cự nự một và i câu

Lúc nà y, hai vợ chồng tiếp tục cãi nhau vử chiếc áo mưa bẩn. Thấy hai vợ chồng cãi vã, bà  mẹ chồng cũng tham gia. Tặc lao và o tát và  đánh vợ.

Quẫn bách vì bản thân đang ốm, sức khửe suy kiệt sau khi bị sảy thai và  không đi là m được, bản thân cũng không có tiửn, Gái đã nghĩ đến việc tự sát để kết liễu cuộc sống khốn khổ của mình.

Trong lúc đứa con gái còn đang say ngủ, Gái đi mua 2 que kem, và i cái bánh mì và  gói mì tôm, định cho con ăn no trước khi tìm đến cái chết. Cho con ăn được và i miếng, hai mẹ con ôm nhau khóc nức nở. Nghĩ vử hoà n cảnh bi đát của mình, Gái cầm con dao giấu sẵn đâm và o bụng con, rồi tự đâm và o bụng mình. Sáu nhát dao oan nghiệt đã lấy đi mạng sống của bé gái vô tội. Sau đó Gái tự sát nhưng may mắn được cứu sống.

Bản án lương tâm sẽ dà y vò Gái suốt cả cuộc đời

Khi Hội đồng xét xử­ thẩm vấn, Gái ôm mặt, bật khóc nức nở, đôi vai gầy guộc rung bần bật. Cố bám chặt tay và o chiếc và nh móng ngựa, phải một lúc khá lâu, cô mới trả lời được Hội đồng xét xử­.

Lấy nhau từ năm 2004, bé Nguyễn Thị Tươi là  kết quả của cuộc hôn nhân đến với nhau bằng tình yêu. Cuộc sống khó khăn nên có những lúc "cơm không là nh, canh chẳng ngọt", nhưng không có gì to tát. Mâu thuẫn lớn nhất là  thời điểm trước khi vụ án mạng xảy ra một tháng, do cãi vã, Gái đã bử vử nhà  mẹ đẻ, nhưng được mẹ động viên vì đứa con mà  gắng giữ lấy gia đình, cô quay lại nhà  chồng.

Sau đó, Gái lại sảy thai đứa con thứ hai nên sức khửe suy kiệt. Mọi chi tiêu trong gia đình một tay chồng lo liệu. Cuộc sống vất vả nhưng chồng lại không động viên, an ủi mà  thỉnh thoảng lại chử­i mắng khiến cô cà ng thấy ngột ngạt và  bế tắc.

à định muốn con "sống hoặc chết phải theo mình, sợ để con sống sẽ khổ" nên Gái đã ra tay sát hại con.

Phía dưới khán phòng, người chồng còn khá trẻ với khuôn mặt lạnh lùng yêu cầu hội đồng xét xử­ xử­ Gái "đúng người đúng tội". Im lặng một hồi lâu, vị chủ tọa với ánh mắt nghiêm khắc nhắn nhủ người chồng: "Bị cáo có tội, nhưng cho đến giử phút nà y vẫn là  vợ của anh. Ngoà i bản án phải chịu, bị cáo cũng phải đối mặt với tòa án lương tâm của chính mình. Nhưng còn anh, anh cũng phải nhìn nhận được trách nhiệm của mình trong những lỗi lầm của bị cáo".

Phiên xử­ ngà y 17/3 diễn ra tại TAND Hà  Nội, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như Gái đã thà nh khẩn khai báo, bản thân gây án trong lúc bế tắc tuyệt vọng và  có lỗi từ phía người chồng, Tòa tuyên phạt Gái 15 năm tù.

Cô lặng lẽ rời khửi phòng xử­ án. à định quyên sinh của Gái đã không thà nh, để giử đây, cô phải sa chân và o chốn lao tù.

Chiếc xe tù bít bùng lăn bánh khửi sân tòa. ành mắt Gái chất chứa nỗi ân hận, dà y vò và  buồn tủi.

Ngoà i sân, nắng loang bóng nhạt dần.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch người mẹ trẻ sát hại con gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO