Bi kịch vì vợ "đòi" mùng 8/3

Phununet| 04/03/2009 09:33

Họ là  những người phụ nữ hiửn dịu, một lòng, một dạ gia đình, chồng con. Nhưng chỉ vì những phút nông nổi, suýt chút nữa họ đã đánh mất hạnh phúc bao lâu dà y công xây đắp.

Thử­ độ chăm của chồng

Nga nhân viên bán hà ng cho một hãng thời trang khá nổi tiếng. Thu nhập hà ng tháng tuy không cao, nhưng ai nhìn và o cũng phải phát thèm với những gì chị đang có. Anh Thanh, chồng chị là  Kử¹ sư xây dựng, anh có tà i nên kinh tế gia đình rất khá giả. Hai vợ chồng đửu xuất thân từ nông thôn, vậy mà  chỉ trong vòng gần chục năm.

Một tay anh xây dựng cơ ngơi, mua sắm nhà  cử­a, xe cộ cho vợ con sống sung túc không hử thua kém ai. Аặc thù công việc của anh là  mất thời gian và  hay phải đi công trình xa. Thương vợ, anh muốn chị chỉ phải ở nhà  chăm sóc con cái, còn một mình anh sẽ tự kiếm tiửn nhưng thấy vợ cứ đòi đi là m, nên anh đà nh để vợ và o là m chân bán hà ng, lương ba cọc ba đồng. Bận bịu là  thế, nhưng anh luôn tử ra lãng mạn với vợ. Hễ có thời gian là  đưa đón vợ đi là m, mua hoa tặng chị những ngà y lễ, rồi đi ăn tối, xem phim...

Nhận thấy chồng cũng vất vả, hy sinh cho vợ con nhiửu, chị Nga luôn tự nhủ phải là m tất cả để chồng vừa lòng. Аang yên đang là nh, tự dưng nghe thấy các chị em cùng chỗ là m buôn chuyện vử chồng con, toà n kể tội ông xã lười việc nhà . Khiến chị Nga cũng thấy lo ngại, chị thầm nhủ mình cũng phải san sẻ bớt việc cho chồng, chứ cứ già nh lấy hết việc nhà  khéo lại là m hư chồng... Nhiửu lần chị định nói với chồng vử chuyện nà y, nhưng thấy chồng mệt mửi vì công việc nên lại thôi.

Ảnh minh hoạ.

Ngà y mùng 8/3 chị gọi điện thoại bảo chồng vử ăn cơm với gia đình, khi đó anh Thanh đang giở công trình quan trọng trên Sóc Sơn, nhưng không muốn vợ buồn nên anh xin nghỉ hẳn mấy hôm vử nhà . Anh chuẩn bị quà  và  hoa thật chu đáo cho cả hai mẹ con, tưởng rằng cử­ chỉ lãng mạn của mình sẽ được vợ bù đắp bằng bằng một bữa tối thật thịnh soạn. Nà o ngử, lúc anh vử đã là  8h tối mà  vẫn chưa có cơm nước để ăn. Hoá ra chị Nga để phần việc cho chồng vử là m, chiửu vợ anh lại lếch thếch ra siêu thị mua mấy thứ đồ hộp vử nấu nướng cho nhanh.

Nấu cơm xong mệt rũ người, đã chẳng được vợ khen gợi lời nà o, anh lại còn bị chị lên lớp cho vử kiến thức nấu nướng kém cửi. Chị còn ra điửu kiện luôn là  hôm nay ngà y Quốc tế phụ nữ, anh phải là m hết việc nhà  cho em. Lát ăn cơm xong anh sẽ đi rử­a bát, giặt giũ quần áo và  ru con ngủ..., chưa hết sử­ng sốt vì những gì vợ nói, anh lại còn choáng hơn khi thấy vợ đưa cho một bản phân công việc nhà  rất rạch ròi cụ thể. Từ việc đi chợ, nấu cơm đến quét nhà  cũng đửu được chị Nga phân bổ đửu cho hai vợ chồng. Quá mệt mửi và  bực tức, anh Thanh cầm tử giấy vo nát rồi lẳng lặng bử và o phòng nằm ngủ không nói câu nà o.

... và  chiêu kiểm tra ví

Với đồng lương giáo viên, Hiửn chẳng bao giử thấy thoả mãn thú vui mua sắm của mình. Аến khi lấy chồng vử cũng thế, họ hà ng không biết ai cũng tưởng cô lấy được một cán bộ công tác trong nghà nh Công an thì sẽ già u to. Thế là  ai cũng hửi cô nà o là  sao ăn mặc giản dị thế?, đi là m là m gì cho mệt người, sao không ở nhà  cho chồng nuôi bao giử thì xây nhà  lầu?... Khiến cô nhiửu khi cũng phải phân vân, suy nghĩ.

Tuy Thắng chỉ là  đảm nhận công tác hậu cần, nhưng như cô thấy ối người đương chức như chồng cô đửu già u có, vợ con được nhử đấy thôi. Vậy mà  sao hai vợ chồng cô lại chỉ có mỗi căn nhà  tập thể chật chội, nóng bức để ở. Chẳng ai bảo, nhưng Hiửn tự nghĩ chắc là  chồng mình cũng kiếm được kha khá, nhưng chắc là  anh đang có tình nhân bên ngoà i, nên để hết tiửn cho vợ bé tiêu pha. Còn mình thì chỉ nhận được ba cọc ba đồng hà ng tháng, đủ để nuôi con... Nghĩ vậy, Hiửn quyết sẽ một lần bắt Thắng phải móc hầu bao ra bằng hết, để cô kiểm chứng tà i chính trong ví chồng.

Ngà y 8/3 sắp đến, dù Thắng đã nói ngà y đó rơi đúng và o lịch trực, anh chỉ có thể tạt vử qua nhà  tặng vợ món quà  rồi lại phải ra cơ quan ngay. Nhưng Hiửn một mực không chịu tin, chị nằng nặc đòi chồng đưa ra ngoà i đi ăn, đi mua đồ. Chiửu vợ, anh đà nh đưa chị đi ra ngoà i hà ng ăn nhanh rồi cho vợ đi mua đồ không quên dặn dò vợ Em chọn gì thì phải nhanh lên nhé! Anh không được nghỉ nhiửu đâu. Thấy chồng nói thế, Hiửn lại cà ng tử ương bướng, chị nghĩ bụng chắc chồng lấy cớ đó để vử sớm đi chơi với ai khác. Thế là  Hiửn cố tình ăn uống thật chậm, đi mua đồ thì cô chọn đi chọn lại chẳng được một bộ đầm. Hiửn quay chồng gần 3h đồng hồ, đến khi anh phải gắt lên cô mới chịu thả cho anh ra cơ quan.

Tối hôm đó, khi đang mải mê ngắm nghía một đống đồ trị giá mấy triệu đồng thì Hiửn nhận được tin nhắn của chồng. Аọc xong Hiửn liửn oà  khóc, cô không ngử từ trước đến giử mình đã nghi oan cho chồng. Việc hôm nay anh bử bê việc trực đã khiến Thắng bị đội trưởng khiển trách và  rất thể sẽ bị kỷ luật, còn tiửn mà  anh bử ra mua sắm đồ cho vợ là  tiửn lương cả tháng anh gom góp định mua xe đạp cho con đi học. Anh buồn vì vợ đã không hử hiểu chồng sau bao nhiêu năm chung sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thơ Nguyễn Đức Tùng - một buổi sáng chín
    Tôi muốn đánh thức “buổi sáng chín” của Nguyễn Đức Tùng để mở ra những trang thơ giàu tính sáng tạo của ông: Sau cái chết, nếu trở lại/ Anh sẽ trở lại vì một buổi sáng/ Một buổi sáng chín trên cành/ Như trái ổi xanh/ Bỗng chín/ Nhưng không rụng xuống/ Vì hãy còn xanh (Thời gian).
  • Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
    UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 23/4 về việc tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”
    Với hình thức trực tuyến, triển lãm giới thiệu hơn 300 tài liệu, hình ảnh từ Trung tâm Lưu trữ Quốc gia, Bảo tàng tỉnh Điện Biên, Viện Nghiên cứu Hán Nôm, Lưu trữ Bộ Quốc phòng Pháp và một số cơ quan, đơn vị tỉnh Điện Biên nhằm phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố. Triển lãm “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ diễn ra vào ngày 26/4.
  • Khoảng lặng với sen Hồ Tây
    Sáng sớm mùa hè, tôi đi bộ dọc bờ Hồ Tây để thuê một chiếc xe đạp dạo quanh hồ như lời hẹn của chuyến đi trước. Tôi lạc bước đến đầm sen Hồ Tây. Ngay khoảnh khắc ấy, sen gieo một nốt lặng thương nhớ vào lòng tôi.
  • Hà Nội thông báo về việc treo cờ Tổ quốc
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 353/TB-UBND về việc treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch vì vợ "đòi" mùng 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO