Bí mật vửnhững... viên ngọc du lịch chưa phát lộ

DTO/Ask| 14/07/2012 10:55

(NHN) Nếu bạn là  một tín đồ yêu phiêu lưu mạo hiểm, muốn thử­ nghiệmnhững điửu mới mẻ, hãy đếnvới những "viên ngọc" du lịch còn chất chứa đầy bí ẩn, còn là  nơi ít người biết đến...

Những đất nước nà y có thể bị tà n phá bởichiến tranh,những dân tộc nà y từng trải qua nhiửu biến cố chính trị và  lãnh thổ của họ thường phải đối mặtvới thảm hoạ thiên nhiên. Nhưng đó cũng là những điểm hẹn du lịch lý tưởng để bạn tự mình khám phá, viên ngọc thô còn chưa qua bà n tay mà i dũa của người thợ kim hoà n.

Hãy tới trước khinhững đất nước nà y mở cử­a cho du lịch bởi như chúng ta đửu biết du lịch phát triển sẽ là m biến đổi diện mạo vốn có của một đất nước và  là m nhạt đi phần nà o nửn văn hóa cổ truyửn.

Bử quanhững tin tức thời sự vử chính biến, thiên tai, xung đột, nếu đủ dũng cảm, hãy thử­ tớinhững đất nước nà y một lần trong đời. Người dân ở đây vẫn ngà y ngà y duy trì nhịp sống thường nhật đó thôi.

Ethiopia

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Ethiopia được biết tới là  một đất nước của nạn đói hoà nh hà nh, dân nghèo và những vận động viên chạy đường dà i vô địch thế giới.

Nạn đói và  chính biến đã lùi và o dĩ vãng từ saunhững năm 90. Giử đây Ethiopia bắt đầu nổi tiếng vì văn hoá ẩm thực đa dạng và  tuyệt hảo,những công trình kiến trúc ấn tượng như nhà  thử đá Lalibela uy nghi diễm lệ. Quần thể kiến trúc nhà  thử nà y được đẽo tạc từ một ngọn núi đá duy nhất.

Аất nước Ethiopia có tới 13 vườn bảo tồn cấp quốc gia. Аây là  một trongnhững đất nước có hệ động thực vật phong phú nhất Châu Phi. Thủ đô Addis Ababa là  một trongnhững thà nh phố không thể bử qua ở vùng Аông Phi, đồng thời nó cũng là  nơi toạ lạc củanhững khách sạn sang trọng nhất lục địa Châu Phi, trong đó có khách sạn Sheraton Addis.

Cuba

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Cộng sản! Castro! Cuba! Một quốc đảo xa xôi luôn đối đầuvới Mĩ, nổi tiếng vì khả năng ướp xác cho các vị lãnh đạo Xô Viết và  cung cấpdịch vụ y tế miễn phí cho toà n dân.

Bạn có thể gia nhập dòng du khách hà ng chục nghìn người mỗi năm tới Cuba để được hưởngnhững dịch vụ y tế giá rẻ chất lượng cao. Cuba là  một quốc đảovới những bãi cát trắng trải dà i,những điếu xì gà  thơm phức, thưởng thức một cốc rượu là m từ cây mía và  tham gia và o bữa tiệc đêm bên bử biển Havana.

Pakistan

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Pakistan thường bị nhầmvới Afghanistan, Iraq và  một số nước thường xảy rachiến sự khác. Nhưng có lẽ nhiửu người không biết rằng nơi đây là  một tà i nguyên du lịch quý giá của thế giới chưa được khai thác.

Phải khẳng định rằng Pakistan là  một vùng đấtvới nhiửu bí ẩn và  mạo hiểm, nó đã từng che giấu trùm khủng bố khét tiếng nhất mọi thời đại trong mười năm. Аất nước nà y cũng phải trải quanhững bất ổn nghiêm trọng.

Tuy vậy, khi du khách đặt chân tới Pakistan, họ sẽ không gặp phải bất cứ nguy hiểm nà o. Thay và o đó, họ sẽ được chiêm ngườ¡ng khung cảnh thiên nhiên kử³ thú. Miửn đông bắc Pakistan có ba dãy núi cao nằm trong bảng xếp hạng thế giới,những đỉnh cao nhất lên tới 7.000-8.000 m,những con sông uốn lượn, nước mà u lục nhạt, hang động và những là ng quê yên ảvới nửn văn hóa bản địa thú vị.

Cuộc sống yên bình giản dị của họ như cách xa khửinhững vận động mau lẹ của thế giới. Nơi đây từ lâu đã là  thánh địa đểnhững người sống xung quanh dãy Himalaya tới hà nh hương bao gồm cả người Ấn Аộ và  Nepal.

Iran

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Từ bên ngoà i nhìn và o, Iran có vẻ rất bử bộnvới đường lối chính trị biệt lập. Tổng thống Ahmadinejad không có được thiện cảm của cộng đồng quốc tế vì ông theo đuổi chính sách hạt nhân.

Nhưng một khi đặt chân tới đây, bạn sẽ mau chóng quên đinhững điửu xa xôi kia, bạn sẽ gặpnhững người dân vô cùng cởi mở và  thân thiệnvới khách du lịch. Người dân Iran từ xa xưa đã gắn chặtvới nửn văn hóa từng một thời hoà ng kim của dân tộc Ba Tư. Họ bị ảnh hưởng mạnh bởi văn hóa ẩm thực và  lịch sử­ lâu đời của Ba Tư.

Tuy vậy, Iran vẫn cónhững nét riêng đặc biệt. Họ cónhững đỉnh núi đẹp mê hồn và  thích hợp để trượt tuyết,dịch vụ ở đây rẻ nhất vùng Trung à. Bạn sẽ say sưa thăm quannhững thà nh phố trên 3.000 năm tuổi như Yazd chẳng hạn.

Họ trưng bà ynhững tác phẩm của Picasso, Warhol, và  Pollock ở Bảo tà ng nghệ thuật đương đại Tehranvới tổng giá trị bộ sưu tập lên tới 2,5 tỉ đô la Mĩ. Người dân ở đây có thói quen ngồi thiửn ở quảng trường Imam , thuộc thà nh phố Esfahan, một di sản văn hóa thế giới. Người Iran rất quý mến khách tới chơi nhà , và  khách tới thăm đất nước họ, người dân bản địa sẽ chà o đón bạn, mời bạn tách trà  thơmvới loại trà  hảo hạng mang hương vị địa phương có tên gọi là  chai.

Indonesia

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Indonesia thường bị tác động bởi các thảm họa thiên nhiên như động đất, sóng thần, núi lử­a, tấn công khủng bố, đắm phà , máy bay rơi... Vìnhững thông tin đó thường xuyên xuất hiện trên mặt báo và  truyửn thông nên ta có cảm giảm đất nước nà y không mấy an toà n, tuy vậy đó chỉ là những sự việc hy hữu mà  thôi.

Nếu bạn có thể vượt quanhững nỗi sợ muôn thuở của loà i người để tới thăm xứ sở nà y, một Indonesia thiên đường du lịch sẽ hiện ra trước mắt. Quần đảo lớn nhất thế giới nà y cónhững bông hoa cũng lớn nhất thế giới (hoa rafflesia arnoldii), loà i bò sát lớn nhất thế giới (rồng komodo), loà i rắn dà i nhất (loà i trăn mắt lưới) và  Indonesia còn có một hệ động thực vật đa dạng và o bậc nhất hà nh tinh (chỉ riêng đảo Kalimantan đã có số lượng thực vật gấp đôi cả lục địa Châu Phi).

Lướt ván ở Bali rất tuyệt bởi sóng ở đây vừa đủ mạnh để bạn tận hưởng thú vui của mình, bên cạnh đó, các quán bar và  câu lạc bộ mở cử­a cả ngà y. Hãy thử­ lặn biển ở Sumatra nơi có dải san hô còn sót lại từ thời cổ đại nằm gần đảo Togean, tới đây bạn còn được thưởng thứcnhững món ăn tuyệt ngon và  các đặc sản trái cây nhiệt đới.

Colombia

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Colombia từ lâu đã nổi tiếng là  đất nước hay diễn ra nạn bắt cóc con tin. Nhưng sốnhững vụ bắt cóc đã giảm đi đáng kể trong thập kỷ vừa qua. Năm 2000, có 3.572 nạn nhân bị bắt cóc nhưng tới năm 2011 chỉ còn và i trăm người gặp nạn. Colombia cũng như nhiửu đất nước khác xuất hiện trong bà i nà y, nó là  một vùng đất ẩn chứa nhiửu nguy hiểm, nhưng đó là  Colombia trong quá khứ. Giử đây, cuộc sống của người dân địa phương đã trở nên an toà n.

Colombia cónhững dãy núi phủ tuyết,những ngọn núi lử­a ngủ yên, rừng rậm Amazon, cuộc sống mang mà u sắc hoang dã, bử biển đẹp thanh bình,những khu lặn biển đẳng cấp thế giới và  khu bảo tồn sinh quyển được UNESCO công nhận.

Thủ đô nghìn năm tuổi Bogota không chỉ cónhững khu bảo tồn, nó còn là  thà nh phố củanhững lễ hội đầy mà u sắcvới những nhà  hà ng tuyệt ngon và  viện bảo tà ng thú vị. Hộp đêm ở Cali là  nơi tuyệt vời để bạn luyện tập kử¹ thuật nhảy salsa trong ánh sáng mử ảo của mà n đêm. Ở Cartagena, một trung tâm thu hút khách du lịch, bạn có thể thưởng thức bữa tối bên cạnhnhững tòa nhà  lịch sử­ mấy trăm năm tuổi. Nếu bạn có dịp dùng thử­ cà  phê nhà  vườn ở Zona Cafetera, bạn sẽ được thưởng thức thứ cà  phê thượng hạng thế giới.

Uganda

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Uganda đã chịu nhiửu ảnh hưởng từ nạn khủng bố trong suốt nử­a thế kỷ qua. Nhưng đất nước nà y đã bước và o thời kử³ ổn định.Những đe dọa đốivới người dân và  khách du lịch ở Uganda hầu như không còn nữa. Ngà nh du lịch Uganda đang bắt đầuchiến lược nâng cấp các nhà  nghỉ, khách sạn và dịch vụ lên đẳng cấp mớivới những khách sạn năm sao xa hoa nằm trong thà nh phố lớn bên cạnh các công viên quốc gia.

Cho tới giử, nét hấp dẫn du lịch lớn nhất của Uganda là những tour du lịch và o rừng, theo dấu loà i khỉ đột. Аây là  một trong ba đất nước trên thế giới có loà i khỉ đột xuất hiện trong sách đử, chúng vẫn tồn tại và  dễ dà ng tìm thấy trong thế giới thiên nhiên hoãng dã nơi đây.

Uganda còn là  đất nước của hệ động thực vật đa dạng, trong đó có loà i sư tử­ trèo cây “ đặc điểm riêng có của sư tử­ Uganda. Аến đây bạn còn được tận hưởngnhững dịch vụ du lịch đa dạng như băng rừng, đi thuyửn trên sông Nile hay tham gia và onhững chuyến du lịch mạo hiểm trong đó du khách được tự lái mô-tô phân khối lớn tới các điểm du lịch.

Armenia

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Vùng đất nà y nà y nằm sâu trong lục địa,với các mặt giáp Iran, Georgia. Armenia được biết tới nhiửu nhất qua sự kiện lịch sử­ khốc liệt trong đó người Armenia bị diệt chủng bởi quân lính Thổ Nhĩ Kử³. Sự kiện xảy ra từ năm 1915. Armenia còn được biết tới là  quê hương của diễn viên “ người mẫu da mà u nổi tiếng trên đất Mĩ, Kim Kardashian.

Аất nước nà y có tới 3.000 năm lịch sử­ và  phong cảnh, địa lý rất đa dạng. Armenia là  một trongnhững đất nước theo đạo Thiên Chúa đầu tiên trên thế giớivới hà ng chục tu viện cổ nằm trên đỉnh núi và những thánh đường nằm khuất trong rừng sâu đã được xây từ nghìn năm trước, tiêu biểu như tu viện Tatev. Tới đây, bạn có thể chèo lên đỉnh Aragats, một ngọn núi lử­a già  cỗi cao 4.100 m, lướt sóng ở Hồ Sevan rộng lớn có mặt nước mà u xanh lục, buổi chiửu bạn lại quay và o bử và  ănthịt nướng trên bãi biển cát trắng.

Người Armenia nổi tiếng hiếu khách: bạn hửi đường một người dân bản địa trong mộtthị trấn nhử và  liửn được người đó mời tới nhà  dùng cơm và  nghỉ ngơi, họ sẽ thiết bạn như một vị khách quý bất kể bạn là  ai, đến từ đâu, cả nhà  sẽ chộn rộn chuẩn bị cơm nước, mời kháchnhững món ngon nhất họ có, và  sau đó cả là ng sẽ tới gia đình có khách để mời người khách tham gia và o một lễ hội của là ng, trong đó bạn sẽ là  khách mời danh dự. Armenia là  một đất nước như thếvới những con chiên sùng đạo luôn sống theo lời răn dạy của Chúa.

Bosnia và  Herzegovina

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Аa số mọi người nghĩ vử Bosniavới những thông tin ít ửi rằng đây là  một đất nước lạc hậu, cảnh vật của đất nước nà y dường như luôn được phủ một lớp bùn nâu và  đây là  nơi sản xuất ranhững cô búp bê babushka, giống kiểu búp bê mẹ con của Nga, khắc họa hình ảnh người phụ nữ bản địa luôn độinhững chiếc khăn choà ng được thêu cầu kử³ và  sặc sỡ.

Bosnia vẫn chưa được nhiửu người biết đến, nhưng chính vì thế mà  nó sẽ cà ng thú vị đốivới những khách du lịch hiếm hoi đặt chân lên đất nước nà y. Trước khi du lịch kịp là m biến đổi cả đất nước nà y, hãy tới thămnhững khu bảo tồn quốc gia gần như còn ở tình trạng nguyên sơ hoang dã ban đầu, ví dụ như vườn quốc gia Kozara. Bạn có thể leo núi, băng rừng, đạp xe, trượt tuyết trong cùng một khu bảo tồn. Thà nh phố Sarajevo đã từng đăng cai tổ chức thế vận hội Olympics mùa đông 1984. Аa số các khu bảo tồn nà y đửu cho phép khách du lịch được săn bắn và  câu cá một số loà i vật nhất định.

Аất nước nà y cũng bị ảnh hưởng nhiửu bởichiến tranh, đây là  nơi cuộcChiến tranh thế giới thứ nhất bắt đầu, sau tất cả,những vết thương đó đã là nh sẹo,những tòa nhà  cao ốc hiện đại đã bắt đầu mọc lên ở thủ đô Sarajevo. B&H là  một đất nước hòa trộn cả lịch sử­ nghìn năm và  sự nhộn nhịp hối hả. Аiửu tuyệt vời nhất ở đây là  một nửn ẩm thực đa dạng tuyệt vời, hòa trộn giữa phương Аông và  phương Tây.

Myanmar (Burma)

Bí mật vử những viên ngọc du lịch chưa phát lộ


Chỉ và i năm trước đây thôi, Myanmar còn là  một quốc gia đang trong tình trạng nước sôi lử­a bửng và  có khả năng phải trải qua một cuộc cách mạng, nhưng sau khi đảng cầm quyửn tiến hà nhnhững biện pháp cứng rắnvới những kẻ nổi loạn và  người biểu tình, tình hình đất nước đã dịu sóng.

Sau một kử³ bầu cử­ công bằng và  minh bạch, đất nước Myanmar đã bước và o thời kử³ ổn định và  du lịch bắt đầu được quan tâm. Khách du lịch đã tìm tới đông hơnvới đất nước từng một thời cô lập nà y. Họ đến Myanmar để ngắm cảnh mặt trời lặn trên bình nguyên Bagan, nơi có tới hơn 4.000 ngôi chùa Phật giáo, tới thăm ngôi là ng trên sông nước ở Hồ Inle, ngôi chùa dát và ng Shwedagon nằm ở thà nh phố Yangon và  thưởng thức nét đẹp văn hóa của đất nước có sự giao thoa của nhiửu nửn văn minh như Trung Hoa, Ấn Аộ và  Đông Nam à.

Myanmar là  một đất nước vô cùng khác biệt, khi tới đây bạn sẽ được thấynhững nhà  tu hà nh khất thực, họ xin ăn từng bữa từ người dân địa phương. Аạo Phật ở đây là  thứ đạo nguyên bản, không hử thay đổi sovới những gì được sáng tạo từ thuở ban đầu. Ở đây, tu hà nh là  khổ hạnh, sư sãi không có tà i sản gì là  của riêng ngoà i một chiếc bát để ngà y ngà y đi xin cơm chay. Và  vì thế, mối liên hệ giữa nhà  sư và  người dân vô cùng thân thiết. Аây cũng là  một trongnhững nước Phật giáo lớn nhất thế giới vì số lượng đửn đà i, chùa chiửn và  sư sãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của văn hóa Đông Sơn
    Sáng 18/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp
    Chiều 17/4, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp đã làm lễ ra mắt và thông tin Báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia năm 2024.
  • Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024
    Lễ hội năm nay có hơn 200 gian hàng, gồm: gian hàng bánh dân gian, gian hàng ẩm thực, gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời, Lễ hội thu hút hơn 100 nghệ nhân đến từ các vùng miền cả nước tham gia tranh tài và trình diễn làm các loại bánh dân gian.
Đừng bỏ lỡ
Bí mật vửnhững... viên ngọc du lịch chưa phát lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO