Bí quyết chế ngự cơn ghen

Hồng Nhung| 22/06/2009 13:13

(NHN) Nếu bạn cho rằng lòng ghen tuông của bạn sẽ giúp cô ấy chung thủy với mình thì bạn hãy nghĩ lại. Sự ghen tuông không đúng cách có thể sẽ là m chia rẽ mọi mối quan hệ, cũng như nó nhanh chóng giết chết tình cảm của hai người đang yêu.

Bạn đang có một cô bạn gái thật quyến rũ và  khêu gợi “ cô ấy thu hút sự quan tâm, chăm sóc của nhiửu người đà n ông khác ở bất cứ nơi nà o cô ấy có mặt. Tuy nhiên chính điửu đó lại là m bạn lo ngại, bất cứ cử­ chỉ nà o của cô ấy cũng là m không yên tâm như thể bạn sợ không thể giữ được cô ấy. Chắc chắn chính bản thân bạn cũng khó chấp nhận một cô bạn gái luôn dễ dà ng nỗi cơn tam bà nh mỗi khi bạn liếc mắt nhìn người phụ nữ khác trên đường và  cô ấy cũng thế.

Sau đây là  những phương pháp giúp bạn kiửm chế và  kiểm soát mối ngử vực của mình một cách hiệu quả nhất.

Tự hửi tại sao bạn ghen

Trước hết, bạn phải tìm hiểu căn nguyên của cảm xúc. Cách thức mà  bạn phản ứng trước những sự việc xảy ra gắn chặt và o bộ não của bạn theo thời gian, chính tập hợp những kinh nghiệm cá nhân là m nên tính cách của bạn.

Аặt cô ấy trong hoà n cảnh của bạn

Không có gì tốt hơn tấm gương giúp bạn nhìn thấy hết được sự ngớ ngẩn của mình. Nếu bạn là  người muốn kiểm soát cô ta, bạn liên tục gọi điện để kiểm tra xem cô ấy đang ở đâu. Hãy để cô ấy là m điửu tương tự với bạn. Sau và i ngà y không ngớt với những cú điện thoại kiểm tra, bạn sẽ nhận ra đó là  việc gây phiửn phức và  khó chịu. Bạn sẽ thấy rằng, việc cô ấy không có mặt bên bạn 24 giử mỗi ngà y, 7 ngà y mỗi tuần thật sự không phải là  việc phải quá lo lắng.

Nói chuyện với gia đình và  bạn bè cô ta

Hãy nói chuyện với những người thân của cô ấy, những người chân thà nh và  gần gũi cô ấy. Nhẹ nhà ng hửi chuyện họ vử người yêu của bạn, và  để cho họ đoan chắc với bạn rằng bạn đang có một cô gái tuyệt vời. Cũng nên tham gia cùng đám bạn bè của cô ta để biết thêm vử một phần thế giới riêng của cô ấy (thế giới không có bạn). Bằng cách đó, có thể bạn sẽ khám phá rằng bạn bè cô ấy không phải toà n là  đám hư hửng như bạn từng nghĩ.

Аối diện với nỗi sợ hãi của bạn

Nếu bạn nghĩ rằng mỗi giây phút cô ấy ngoà i đường cô ấy là  con mồi của đám đà n ông háu gái, hãy đi chơi với cô ấy để thấy rằng những buổi tối vui chơi bên ngoà i của cô ấy là  hoà n toà n vô tư, vô hại. Bạn nên gặp tất cả bạn bè của cô ta, đặc biệt đám con trai. Sự thật sẽ cho bạn thấy có thể những nghi ngử của bạn là  sai.

Chuyển sự ghen tuông thà nh những lời tâng bốc

Như những lời khuyên trong tục ngữ xưa, nếu như bạn không thể nà o gạt bử nó hãy tìm cách thích ứng. Như thế thay vì nhà o và o đánh nhau mỗi lần có kẻ chiêm ngườ¡ng cô ấy, hãy coi đó như những lời khen tặng. Hãy luôn nhớ rằng, cô ấy ngủ cùng một giường với bạn, không ai khác.

Thử­ cô ấy

Nếu bạn trở nên sầu muộn, tuyệt vọng, có thể dùng và i phép thử­ ma mãnh để lấy lại lòng tin của bạn đối với cô ấy. Thử­ dà n xếp để một người bạn của bạn đến tán tỉnh cô ấy (tất nhiên anh ta phải có một vẻ bử ngoà i hấp dẫn, biết cách tán gái và  cô ta chưa hử gặp mặt). Những tưởng tượng của bạn vử một cô gái dễ dãi, có thể ngủ với mọi đà n ông sẽ tan biến một khi cô ấy lạnh lùng từ chối những lời tán tỉnh...

Dùng liệu pháp tâm lý

Nếu vẫn không gạt bử được hết những ngử vực, bạn nên tìm đến các chuyên gia tâm lý để giải tửa những suy nghĩ và  cảm giác khó chịu của mình. Nếu bạn không tự giải quyết được chuyện nà y, đừng ngại tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia.

Những lời khuyên trên đây rất hữu ích nhưng không dễ thà nh công một sớm một chiửu. Xóa sạch vết tích con quỷ ghen tuông trong mình cần thời gian và  sự kiên nhẫn. Sự ghen tuông quá độ thường là  biểu hiện của sự cám dỗ. Và  một người con gái  “ hỡi các chà ng trai nên nhớ, là  để yêu thương chứ không phải chiếm hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Bí quyết chế ngự cơn ghen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO