Bí thư chi bộ trách nhiệm, gần dân

HNM| 30/09/2021 09:04

Người dân tổ dân phố số 14, 15 phường Tân Mai, quận Hoàng Mai rất quen thuộc với sự nhiệt tình, không nề hà công việc của bà Nguyễn Thị Kim Quy (sinh năm 1960), Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 14, 15. Cách làm việc tận tâm, trách nhiệm, gần dân của bà Quy đã góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bí thư chi bộ trách nhiệm, gần dân
Bà Nguyễn Thị Kim Quy (ngoài cùng bên trái) thường xuyên tham gia trực chốt phòng, chống dịch trong thời gian ngách 238/7 Tân Mai (quận Hoàng Mai) bị phong tỏa.

Gần gũi với nhân dân

Những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, cường độ làm việc của bà Nguyễn Thị Kim Quy càng tăng, bởi bà còn có thêm nhiệm vụ là Tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng tổ dân phố số 14, 15. Bà Quy cho biết, điện thoại của bà luôn mở 24/24 giờ để kịp thời nhận và xử lý thông tin. Đặc biệt, ngày 18-7-2021, khi ngách 238/7 Tân Mai, thuộc tổ dân phố số 15 phường Tân Mai bị phong tỏa tạm thời do ở tòa nhà B8 trong khu vực có 14 ca dương tính với SARS-CoV-2, thực hiện chỉ đạo của UBND phường Tân Mai, bà Quy nhanh chóng phân công 21 thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng tham gia vào 3 ca trực tại 2 chốt kiểm soát ở 2 đầu ngách.

Bản thân bà Quy ngoài thời gian trực tiếp cùng trực chốt, còn tham gia các hoạt động phòng, chống dịch khác trên địa bàn. Khu vực phong tỏa ở ngách 238/7 Tân Mai có 30 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu, bà Quy nhận thấy, ưu tiên hàng đầu là phải chăm lo đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân yên tâm cách ly. Vì vậy, bà đã giao các chi hội trưởng phụ nữ, chữ thập đỏ… đảm nhiệm việc đi chợ giúp dân.

Nhận thấy mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, sau khi kết thúc 14 ngày phong tỏa ngách 238/7 Tân Mai, bà Quy bàn với cấp ủy chi bộ, tổ dân phố, báo cáo chính quyền phường Tân Mai để vận động các hộ dân trong khu vực tiếp tục tự cách ly thêm 14 ngày cho an toàn. Với cách vận động gần gũi của bà Quy và các cán bộ trong tổ dân phố, toàn bộ người dân đã đồng ý thực hiện chủ trương này.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 14, 15 phường Tân Mai Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: “Chị Quy luôn tất bật, trách nhiệm vì công việc chung nên tôi và những người khác cũng xác định rõ trách nhiệm “mình vì mọi người”, tiếp tục nỗ lực, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Tinh thần đó của Tổ Covid-19 cộng đồng tổ dân phố số 14, 15 đã góp phần để hơn 50 ngày qua (tính từ khi dỡ phong tỏa ở ngách 238/7 Tân Mai đến nay), phường Tân Mai đã trở thành “vùng xanh” - vùng an toàn dịch Covid-19.

Hết mình vì việc chung

Tổ dân phố số 14, 15 phường Tân Mai có 470 hộ dân, gần 1.500 nhân khẩu, đặc thù địa bàn gồm 19 nhà tập thể cao 2-3 tầng. Ngay khi nhận được các chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch Covid-19, bà Quy giao các tổ trưởng tổ dân phố, thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng đi thông báo từng nhà kết hợp với qua mạng xã hội Zalo. Bản thân bà cũng vừa thường xuyên nắm bắt tiến độ, vừa đích thân đến các hộ dân để giải quyết kịp thời những kiến nghị. Nhờ đó, người dân kịp thời nắm được các chủ trương về phòng, chống dịch và nghiêm túc chấp hành. Điển hình là người dân tham gia đầy đủ các đợt xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đến nay, tỷ lệ người dân trong độ tuổi tiêm chủng của tổ dân phố số 14, 15 đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 đạt 90% (10% chưa tiêm là do có các yếu tố bệnh nền); tỷ lệ tiêm mũi 2 được gần 40%.

Ông Ngô Ngọc Thạch, ở 103 B17 Tân Mai vẫn nhớ hôm bà Quy đến nhà thấy ông đang bị đau chân nên đã tận tình đưa ra tận chỗ xét nghiệm xong lại đưa về. “Sự ân cần đó vừa thắm tình đoàn kết hàng xóm láng giềng, vừa cho thấy sự trách nhiệm, gần dân của người bí thư chi bộ”, ông Thạch chia sẻ.  

Bà Quy cũng luôn quan tâm huy động mọi nguồn lực xã hội hóa, hỗ trợ người dân khó khăn ở tổ dân phố số 14, 15 cũng như lực lượng tham gia trực chốt. Nhờ vậy, trên địa bàn tổ dân phố số 14, 15 không có trường hợp nào bị thiếu ăn trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.   

Mới đây, bà Quy và Tổ Covid-19 cộng đồng tổ dân phố số 14, 15 phường Tân Mai đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chia sẻ về những việc làm của mình, bà Quy cho biết: “Tôi không quản ngại việc gì bởi luôn hướng đến mục tiêu là để Chi bộ tổ dân phố số 14, 15 hoàn thành tốt nhiệm vụ, người dân có được cuộc sống ổn định, an toàn”.      

Theo Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai Triệu Hải Vân, Đảng ủy, chính quyền phường đánh giá Chi bộ tổ dân phố số 14, 15 là một trong những chi bộ xuất sắc của Đảng bộ phường. Sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình vì việc chung của Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 14, 15 Nguyễn Thị Kim Quy đã lan tỏa tích cực tới tổ Covid-19 cộng đồng, tổ tự quản và nhân dân. Mọi người nhìn vào đó để cùng nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực đóng góp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ trách nhiệm, gần dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO