Bí thư Hoàng Trung Hải tham dự Tết trồng cây tại huyện Thanh Trì

Hà Minh/Ảnh. Thanh Hải/KTĐT| 19/02/2018 20:52

Ngày 19/2 (tức mùng 4 Tết Mậu Tuất 2018), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tới dự lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Cùng dự có Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Cách đây 58 năm, mùa Xuân năm 1960 tại Công viên Bảy Mẫu (nay là công viên Thống Nhất), Bác Hồ đã trồng cây đa và phát động Tết trồng cây. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, hàng năm cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, Nhân dân cả nước lại nô nức tham gia Tết trồng cây và đã trở thành 1 nét đẹp truyền thống gắn bó không thể thiếu trong mỗi người dân Việt Nam khi mùa Xuân về. 
Trao đổi với lãnh đạo huyện Thanh Trì, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải cho biết, quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, với mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng “xanh - văn hiến - văn minh và hiện đại”, TP đã huy động sức mạnh và sự chung tay của cả cộng đồng trong việc phát triển cây xanh đô thị, tập trung các nguồn lực xã hội để thực hiện chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020 của TP. Đồng chí mong muốn, hưởng ứng lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm nay, các ngành, các cấp, mọi người, mọi nhà sẽ quan tâm chăm lo việc trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp, qua đó góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.
Cùng với các quận, huyện của TP, trong năm 2017, huyện Thanh Trì đã trồng được gần 7.000 cây xanh và 14.200 m2 đường hoa; tổ chức 36 đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường với sự tham gia của 15.600 lượt người, góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường của huyện ngày càng xanh, sạch, đẹp.
Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2018, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn yêu cầu các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây xanh đối với sự nghiệp bảo vệ môi trường sinh thái. Qua đó tạo thành phong trào mạnh mẽ trong quần chúng Nhân dân, để Nhân dân hưởng ứng tham gia trồng cây xanh với phương châm nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, mọi tổ chức đều tham gia trồng cây, bảo đảm trồng cây nào sống cây nào sống cây đó.
Thiết thực hưởng ứng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo TP, lãnh đạo huyện Thanh Trì và các tầng lớp Nhân dân đã trồng cây xanh tại khu vực Nhà tưởng niệm liệt sỹ xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, bày tỏ mong muốn ý nghĩa Tết trồng cây sẽ ngày càng lan toả sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn TP, góp phần tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại.
Nhân dịp này, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đã chúc thọ các cụ cao niên, các vị bô lão của huyện Thanh Trì; dâng hương tại Nhà tưởng niệm liệt sỹ của xã Ngũ Hiệp; thăm di tích lịch sử văn hoá cách mạng chùa Hưng Long tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Hoàng Trung Hải tham dự Tết trồng cây tại huyện Thanh Trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO