Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ: Quận Hoàn Kiếm sớm nghiên cứu xây dựng "Cột mốc số 0" để phát triển du lịch

kinhtedothi| 09/05/2020 21:50

Nhằm tăng cường hiệu quả của không gian đi bộ bờ hồ Hoàn Kiếm, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ giao quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, xem xét, phát triển dự án xây dựng “Cột mốc số 0” ở khu vực này vì đây chính là trái tim của Thủ đô.

“Quận Hoàn Kiếm nghiên cứu xây dựng “Cột mốc số 0” ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, đồng thời lưu ý phương án kiến trúc của công trình này phải có tính thẩm mỹ cao, độc đáo…” – đây là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ được nêu ra trong Thông báo số 2582-TB/TU ngày 7/5 của Thành ủy Hà Nội về “Kết luận của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm” diễn ra ngày 24/4.
Theo thông báo này, nhằm tăng cường hiệu quả của không gian đi bộ bờ hồ Hoàn Kiếm, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ giao quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, xem xét, phát triển dự án xây dựng “Cột mốc số 0” ở khu vực này vì đây chính là trái tim của Thủ đô.
Bí thư Thành ủy lưu ý, “Cột mốc số 0” của Hà Nội phải là công trình điểm nhấn không chỉ của Thủ đô mà của cả nước, là địa điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Do vậy, phương án kiến trúc cột mốc phải có tính thẩm mỹ cao, độc đáo, phù hợp với Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Ngoài ra, nhằm tăng cường hiệu quả không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, vùng phụ cận, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, xem xét, phát triển 10 dự án khác như: Cải tạo, chỉnh trang một số công trình có tính chất điểm nhấn xung quanh hồ Hoàn Kiếm; có phương án cải tạo khu vực đền Vua Lê và cảnh quan xung quanh; sớm thống nhất phương án quy hoạch, kiến trúc nhà ga ngầm C9 và không gian, cảnh quan xung quanh nhà ga. Đồng thời, tiếp tục chú trọng phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch, nhất là phát triển lĩnh vực kinh tế về ban đêm theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, bền vững các không gian tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, các tuyến phố Hàng Đào, Hàng Giấy, chợ đêm Đồng Xuân và không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội.
Nhấn mạnh quận Hoàn Kiếm là quận trung tâm của Thủ đô, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị quận cần tiếp tục phát huy các lợi thế, tiềm năng, đổi mới về tư duy, quyết tâm dám nghĩ, dám làm trong việc xây dựng, phát triển quận theo phương hướng đã đề ra và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của quận.
Đặc biệt, chỉ đạo về việc xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu phải bám sát đặc thù, tiềm năng, thế mạnh của quận, có trọng tâm, có điểm nhấn.
Ngoài ra, để bảo đảm hiệu quả và thuận lợi cho việc theo dõi, đôn đốc giải quyết các kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm tại buổi làm việc, Thông báo số 2582-TB/TU được phát hành cùng với phụ lục nêu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy đối với từng kiến nghị, đề xuất trong 5 nhóm nội dung kiến nghị, đề xuất của quận Hoàn Kiếm bao gồm phần phân công cụ thể cho cơ quan, đơn vị liên quan, thời hạn hoàn thành.

http://kinhtedothi.vn/bi-thu-thanh-uy-vuong-dinh-hue-quan-hoan-kiem-som-nghien-cuu-xay-dung-cot-moc-so-0-de-phat-trien-du-lich-383803.html
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ: Quận Hoàn Kiếm sớm nghiên cứu xây dựng "Cột mốc số 0" để phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO