Biệt thự 70 Thợ Nhuộm - Hoa hậu Diệu Thúy hơn 8 năm 'ngược xuôi' tìm công bằng.

saophapluatvietnam| 11/06/2020 18:04

Việc chưa xử lý dứt điểm sai phạm trong việc quản lý và xử lý vụ án” giả mạo chữ ký” của bà Nguyễn Thị Diệu Thúy cùng chung số nhà 70 phố Thợ Nhuộm để mua bán nhà theo Nghị định 61/CP thì nhiều hạng mục xây dựng không phép lại tiếp tục được chủ đầu tư dựng lên, từ khuất tất trong xây dựng tới việc giả mạo chữ ký .

Theo phản ánh của người dân khu vực lân cận số nhà 68 - 70 phố Thợ Nhuộm, những ngày đầu tháng 3/2020, chủ đầu tư tại số nhà 68 - 70 phố Thợ Nhuộm đã tự ý dựng nhiều hạng mục không phép để mở rộng nhà hàng phục vụ ăn uống thay đổi công năng sử dụng của biệt thự. Điều đáng nói là các hạng mục này không được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép nhưng UBND phường Trần Hưng Đạo vẫn ngó lơ và có dấu hiệu buông lỏng quản lý.

Biệt thự 70 Thợ Nhuộm – Hoa hậu Diệu Thúy hơn 8 năm “ngược xuôi” tìm công bằng.

Không những vi phạm trật tự xây dựng, tại căn biệt thự nói trên còn bị người dân tố cáo việc giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tài sản. Vào năm 2013, các cá nhân là bà Nguyễn Thị Vân Anh, ông Nguyễn Bá Thành,  bà Nguyễn Thị Liệu đồng loạt gửi đơn đề nghị gửi tới Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội, đề nghị mua diện tích ngoài hợp đồng tại căn nhà số 70 phố Thợ Nhuộm. Ngay sau đó chưa đầy 1 tháng, cả 3 người này đều được cấp GCNQSDĐ.

Đáng chú ý, ngay trong tháng 5/2013, cả 3 cá nhân trên đồng loạt chuyển nhượng phần diện tích được cấp giấy CNQSDĐ cho bà Nguyễn Thị Tuyết, hợp đồng được công chứng tại văn phòng công chứng Đan Phượng, TP Hà Nội. Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Tuyết lại là mẹ ruột của bà Nguyễn Thị Vân Anh. 

Theo quy định của pháp luật đơn đề nghị mua đất theo NĐ 61/CP phải được sự đồng thuận của tất cả 11 hộ dân sinh sống tại đây. Tuy nhiên, trong cả 3 đơn đề nghị mua đất của bà Nguyễn Vân Anh, ông Nguyễn Bá Thành, bà Nguyễn Thị Liệu đều bị tố cáo giả mạo chữ ký của một hộ dân được cấp giấy CNQSDĐ tại 70 Thợ Nhuộm.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy (một chủ sở hữu chung tại căn biệt thự 70 Thợ Nhuộm) tố cáo có sự giả mạo chữ ký của bà trong đơn đề nghị mua nhà. Việc giả mạo chữ ký trong cả 3 đơn đề nghị mua đất tại biệt thự số 70 Thợ Nhuộm đã được Phòng kỹ thuật hình sự - Công an Thành phố Hà Nội giám định và xác nhận chữ ký Nguyễn Thị Diệu Thúy trong Đơn đề nghị mua phần diện tích ngoài hợp đồng là: “Không phải chữ do cùng một người viết ra”.

Cả 3 lá đơn bị giả mạo chữ ký, nhưng ông Phạm Ngọc Long, Chủ tịch phường Trần Hưng Đạo thời điểm đó, đã xác nhận vào hợp đồng mua bán: "Đất không có tranh chấp khiếu kiện". Từ đó, tạo điều kiện cho Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội bán nhà cho các cá nhân trên mặc dù không được sự đồng ý của bà Nguyễn Thị Diệu Thúy.

Bị xâm phạm quyền tài sản, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy đã liên tục khiếu kiện, tố cáo qua nhiều năm về các hành vi giả chữ ký, sai phạm trong xây dựng nhưng không được giải quyết, không những thế vụ việc còn “ dậm chân tại chỗ”.

Hơn 8 năm liên tục khiếu nại, tố cáo vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng

Ngày 02/04, bà Nguyễn Thị Diệu Thuý đã có đơn gửi Công an quận Hoàn Kiếm khiếu nại Thông báo số 21 ngày 12/03/2020 của Cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm về việc tạm đình chỉ điều tra Vụ án hình sự số 28 ngày 12/03/2020. Tuy nhiên, trong Thông báo về việc tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 21 ngày 12/3/2020 có sai sót trong kỹ thuật soạn thảo văn bản” - quyết định nêu.

Đến ngày 2/4/2020 bà Thúy khiếu nại việc bỏ lọt hành vi phạm tội của những đối tượng mua nhà là bà Nguyễn Vân Anh, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Thị Liệu; ông Phạm Ngọc Long, nguyên Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo (nay là Bí thư Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo), ông Phú Được (Tổng Công ty Mua bán nhà Hà Nội).

Cơ quan điều tra chưa làm rõ các hành vi sai phạm của cá nhân, tổ chức trong việc mua bán đối với loại nhà biệt thự nằm trong danh sách quản lý của thành phố; chưa làm rõ việc huỷ hoại làm biệt thự xuống cấp trầm trọng; chưa xem xét đến trách nhiệm của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội khu vực Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa - bà Mai Thị Thiên Hương; Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hoàn Kiếm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản gắn liền với đất cho bà Nông Hải Vân.

Đáng chú ý, bà Thúy đã có đơn tố giác và đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng nhiều năm nay. Nhiều cơ quan cấp trên đã nhận được đơn thư vượt cấp và đã chuyển về cho UBND quận Hoàn Kiếm và Công an quận Hoàn Kiếm giải quyết, nhưng các cơ quan chức năng chậm vào cuộc, hoặc vào cuộc không quyết liệt, dẫn đến vụ việc chậm được giải quyết, phát sinh đơn thư vượt cấp, kéo dài.

Biệt thự 70 Thợ Nhuộm – Hoa hậu Diệu Thúy hơn 8 năm “ngược xuôi” tìm công bằng.

Phiếu chuyển đơn  khiếu nại của bà Thúy đến Vụ 12 Viện kiểm sát Nhân dân tối cao.

Bên cạnh đó, đơn khiếu nại của bà Thúy còn khiếu nại việc vi phạm thể thức ban hành thông báo tố tụng của Cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm: Thông báo số 21 và Quyết định tạm đình chỉ vụ án hình sự số 28 do cơ quan nào ban hành? Tại sao Thượng tá Chu An Thanh lại ký, đóng dấu trên thông báo? Vì sao tên cơ quan, tổ chức ban hành thông báo được ghi là Cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm, người ký thông báo là Thượng tá Chu An Thanh - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm, nhưng nội dung quyết định lại ghi: “Cơ quan CSĐT - Công an thành phố Hà Nội quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự”; “Cơ quan CSĐT - Công an thành phố Hà Nội thông báo cho bà Nguyễn Thị Diệu Thúy biết”. Rất nhiều dấu hỏi được đặt ra? Liệu “ai chống lưng” cho vụ này mà đến bây giờ vẫn chưa có quyết định thỏa dáng cho người bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
  • Chiêm ngưỡng “cây đa tía” hơn 300 tuổi, bộ rễ ôm gọn trên các phiến đá lớn
    Cây di sản Việt Nam "cây đa tía" hơn 300 tuổi ở cuối làng Đá Bạc tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) có bộ rễ ôm gọn vào các phiến đá kết thành khối rộng lớn. Người dân dựng miếu thờ dưới gốc “cây đa tía” này cầu cho mưa thuận gió hòa…
Đừng bỏ lỡ
Biệt thự 70 Thợ Nhuộm - Hoa hậu Diệu Thúy hơn 8 năm 'ngược xuôi' tìm công bằng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO