Bồ Đào Nha: Nguy cơ dừng bước vẫn còn

Minh Quang/HNM| 25/06/2018 09:18

Trước lượt trận đấu cuối của bảng B (cả hai trận cùng diễn ra vào 1h00 ngày 26-6), dù đã có được 4 điểm sau hai trận nhưng một trận thua với tỷ số tối thiểu cũng có thể khiến siêu sao C.Ronaldo và các đồng đội chia tay giấc mơ vô địch World Cup.

Bồ Đào Nha: Nguy cơ dừng bước vẫn còn
C.Ronaldo tiếp tục được trông đợi trong trận cầu Bồ Đào Nha - Iran.

C.Ronaldo đã ghi tới 4 bàn thắng tại vòng chung kết năm nay, mang về 4 điểm cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng từng đó là chưa đủ để Bồ Đào Nha sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp khi ở lượt cuối họ phải so tài với đại diện Châu Á là Iran - đội bóng đã có được 3 điểm sau hai trận đã đấu. 

Đội bóng Tây Á dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên nổi tiếng người Bồ Đào Nha C.Queiroz là một đối thủ đáng gờm với cách chơi bóng khoa học, có tính tổ chức cao và không thiếu sức mạnh. Vượt qua Marocco ở lượt trận đầu tiên rồi chỉ thua sát nút 0-1 trước Tây Ban Nha ở lượt đấu thứ hai, Iran cho thấy họ là đội bóng rất khó bị đánh bại.

Dù vậy, tâm thế của Iran trước trận đấu với Bồ Đào Nha sẽ khác so với hai trận trước. Đội bóng của HLV C.Queiroz buộc phải giành chiến thắng thì mới có thể giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Vì thế, Iran sẽ vào cuộc với mục tiêu ghi bàn chứ không thể duy trì lối đá rình rập hay chấp nhận một trận hòa. 

Đó là sự khác biệt bởi với đẳng cấp thấp hơn, Iran rất khó tạo ra một thế trận áp đặt trước đối thủ, đặc biệt là khi Bồ Đào Nha vẫn chứng tỏ được khả năng phản công sắc sảo với một C.Ronaldo rất giỏi chớp thời cơ.

Dù vậy, một đội bóng giàu động lực như Iran hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ để đoạt vé từ chính đối thủ. Quan trọng là đội bóng này phải nhập cuộc tốt để không bị nhận đòn "phủ đầu" từ phía Bồ Đào Nha. Trong những khoảng thời gian đầu trận đấu tại giải năm nay, Bồ Đào Nha thường ra đòn "phủ đầu", ghi bàn khi các đối thủ bắt nhịp không tốt. Đây cũng có thể là cách chơi của Bồ Đào Nha khi đối đầu với Iran. Dàn "hảo thủ" của Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể hoàn tất mục tiêu này nhờ sở hữu những tiền vệ và tiền đạo hàng đầu thế giới.

Nếu thua Iran, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể bị loại ở vòng đấu bảng năm nay. Khả năng này vẫn có thể xảy ra bởi hệ thống phòng ngự của Bồ Đào Nha không còn chắc chắn như từng thể hiện ở Euro 2016. Ở trận đấu gặp Tây Ban Nha họ đã phải trông chờ rất nhiều vào tài năng của thủ thành F.Patricio nhưng cuối cùng vẫn bị thủng lưới tới 3 bàn.

Ở một trận đấu khác diễn ra cùng giờ của bảng B, Tây Ban Nha sẽ chính thức giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp nếu giành được ít nhất 1 điểm trước Marocco - đội đã bị loại sau 2 trận toàn thua. Khả năng này hoàn toàn trong tầm tay của những chú “bò tót”. 

Còn ở bảng A, trận đấu giữa Nga và Uruguay (21h00 ngày 25-6) chỉ còn mang tính phân định ngôi đầu bảng khi cả hai đều đã chắc suất vào vòng đấu loại trực tiếp sau lượt đấu thứ hai. Ở trận đấu khác, diễn ra cùng giờ ở bảng này, M.Salah và các đồng đội tại đội tuyển Ai Cập có thể giành 3 điểm trước một Saudi Arabia đã thua cả 2 trận, chưa ghi được bàn thắng nào ở giải năm nay.
Kết quả các trận đấu diễn ra tối 24-6:
- Anh - Panama: 6 - 1 
- Nhật Bản - Senegal: 2 - 2
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bồ Đào Nha: Nguy cơ dừng bước vẫn còn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO