Bộ Tài chính công bố 8 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực hải quan

Thoibaotaichinhvietnam| 10/08/2019 18:34

Bộ Tài chính vừa công bố 10 thủ tục hành chính (TTHC) trong đó có 8 TTHC mới và 2 TTHC được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hải quan thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.

Hải quan Hà Nội
Cán bộ Cục Hải quan Hà Nội hướng dẫn DN tìm hiểu quy định mới về thủ tục hải quan. Ảnh: Hải Anh

Cụ thể, Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 1325/QĐ-BTC (ngày 5/8) về việc công bố TTHC mới, TTHC sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hải quan thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

Kèm quyết định này là phụ lục 10 TTHC trong lĩnh vực hải quan được quy định tại Thông tư 22/2019/TT-BTC (ngày 16/4/2019)…

Cụ thể, 8 TTHC mới là: thủ tục cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan đối với công chức hải quan đã chuyển công tác, nghỉ hưu hoặc nghỉ việc; tạm dừng hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan (ĐLHQ); chấm dứt ĐLHQ; tiếp tục ĐLHQ; cấp mã số nhân viên ĐLHQ; gia hạn mã số nhân viên ĐLHQ; cấp lại mã số nhân viên ĐLHQ; thu hồi mã số nhân viên ĐLHQ.

2 TTHC được sửa đổi, bổ sung gồm: công nhận ĐLHQ; thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan…

Quyết định này được ban hành căn cứ Nghị định 87/2017/NĐ-CP quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính; Nghị định 48/2013/NĐ-CP và Nghị định 92/NĐ-CP sửa đổi một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và thông tư 02/2017/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.../.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính công bố 8 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực hải quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO