Bộ tranh về cuộc sống "mệt trăm bề" của mẹ

Hoài Vỹ/Zing| 07/09/2018 12:13

Dù vất vả, bận rộn đến đâu, mẹ sẽ luôn dành cho con những điều tốt nhất. Mẹ chính là điều tuyệt vời trong cuộc đời con.

Bộ tranh về cuộc sống

Khoảnh khắc con ra đời là niềm hạnh phúc nhất đối với mẹ. Ôm ấp "cục bột" nhỏ nhắn trong vòng tay, mẹ âu yếm mãi không rời. Đúng là khi làm mẹ người ta mới hiểu được tình mẫu tử thiêng liêng đến nhường nào.
Bộ tranh về cuộc sống

Mẹ luôn là chỗ dựa cho con từ lúc còn bé xíu. Ngoài mẹ ra, mọi người đều là "ông ba bị", nhất là bác sĩ. 
Bộ tranh về cuộc sống

Lớn hơn một chút nữa, con đã không còn nằm trọn trong vòng tay để mặc mẹ xoa nắn nữa rồi. Địu con sau lưng cũng là trải nghiệm thú vị mà, mẹ đi đâu thì con sẽ theo đó. Những lúc này, con chính là cái đuôi của mẹ. 
Bộ tranh về cuộc sống

Làm mẹ cứ như làm siêu nhân, việc gì cũng đến tay và việc gì mẹ cũng giải quyết được. Từ việc công ty, việc nhà cho đến chăm chồng con, giờ lại còn... làm thợ cắt tóc bất đắc dĩ nữa chứ. Lạ một cái, con nít ra tiệm cắt tóc cứ như gặp "ông kẹ", không chịu ngồi yên. Thôi cứ về nhà tự cắt cho yên chuyện.
Bộ tranh về cuộc sống

Làm mẹ rồi, muốn ngủ một giấc yên ổn tới sáng cũng là thử thách đấy. Hãy quen với việc trong đêm tối bỗng dưng thức giấc một cách đau điếng vì... bị con đạp. Nhưng mà điều đó có gì lớn lao đâu, việc xuất hiện một thành viên mới khiến gia đình nhỏ hạnh phúc hơn bao giờ hết.
Bộ tranh về cuộc sống

Ai làm mẹ mới hiểu cảm giác túc trực bên cạnh khi con bị bệnh, nhất là lúc bọn trẻ bị hành sốt khi mọc răng. Nằm vật ra giường, một đêm ngủ vài tiếng đồng hồ, có khi thức trắng trở thành chuyện bình thường. Là vì mẹ thương con! 
Bộ tranh về cuộc sống

Có con rồi, gần như mẹ chẳng có thời gian để giải trí. Ra ngoài chơi ư, quá xa xỉ! Xem một bộ phim ở nhà ư, giá mà con chịu ngồi yên để mẹ thư giãn!
Bộ tranh về cuộc sống

Khi có con cũng là lúc người mẹ tập thói quen từ bỏ smartphone. Mẹ sẽ cùng con vui chơi để có những ngày tháng tuổi thơ đúng nghĩa. 
Bộ tranh về cuộc sống

Có con rồi, cơ thể cũng không còn được thon gọn như xưa. Nếu muốn giữ sức khoẻ và vóc dáng, chỉ còn cách tranh thủ lúc con không quấy khóc tập tành chút thôi. 
Bộ tranh về cuộc sống

Mệt mỏi vì chăm con là thế, nhưng đến khi con biết phụ mẹ gấp từng cái áo, dọn từng món đồ chơi thì cũng là lúc mẹ nhận ra con rồi sẽ lớn. Những ngày gần gũi, nghe tiếng con ríu rít bên tai suốt ngày sẽ không còn nữa. Con còn phải đi học, phải tiếp xúc với thế giới rộng lớn bên ngoài.
Bộ tranh về cuộc sống

Dù con đi đến đâu, mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước chân. Đã làm mẹ thì không mong gì nhiều ở con cái, chỉ cần chúng lớn lên khoẻ mạnh và bình an.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bộ tranh về cuộc sống "mệt trăm bề" của mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO