Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: Vì nhân dân phục vụ

HNM| 06/09/2021 06:35

Không chỉ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, trong những ngày cả thành phố thực hiện giãn cách xã hội, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội còn tổ chức nhiều “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động bị mất việc làm, sinh viên xa quê đang sinh sống ở Hà Nội.

Với tinh thần "vì nhân dân phục vụ", những việc làm thiết thực của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã giúp nhiều người vơi bớt khó khăn, yên tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: Vì nhân dân phục vụ
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và đại diện quận Đống Đa trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn quận tại Trường Tiểu học Thịnh Hào. Ảnh: Thanh Hải

Ấm tình quân dân

Ông Nguyễn Viết Dị, 73 tuổi, tổ dân phố số 17, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) là người bị khuyết tật, cuộc sống dựa vào việc bán vàng mã. Tuy nhiên, khi dịch bùng phát, việc kinh doanh bị gián đoạn, thu nhập không ổn định. Ông Dị rất xúc động khi được Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm đến tận nhà trao quà.

Có tên tại buổi trao quà do Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa tổ chức, bà Trần Thị Nga ở phường Trung Tự (quận Đống Đa) bày tỏ: “Là lao động tự do, hơn 1 tháng nay tôi không thể đi làm nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Món quà của Ban Chỉ huy quân sự quận thực sự có ý nghĩa, giúp gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn nhất”.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng là lúc lứa rau vào thời điểm thu hoạch khiến vợ chồng chị Lê Thị Liên ở thôn Yên Thái, xã Tiền Yên (huyện Hoài Đức) hết sức lo lắng. Thế nhưng, nhờ được cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện Hoài Đức hỗ trợ, gia đình chị Liên đã tiêu thụ hết toàn bộ 3 sào rau.

Về việc này, Trung tá Ngô Hoàng Giang, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Hoài Đức thông tin thêm, trong thời gian thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các đơn vị quân đội trên địa bàn tiêu thụ trên 11 tấn rau, củ, quả; gần 4.000 quả trứng gà; trên 2,2 tấn nhãn… cho bà con nông dân; tặng 160 suất quà cho gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tương tự, trong tháng 8 và đầu tháng 9 này, xã Đại Thành (huyện Quốc Oai) có trên 3.000 tấn nhãn cần tiêu thụ. Để gỡ mối lo cho người dân, Ban Chỉ huy quân sự huyện Quốc Oai đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện huy động phương tiện, lực lượng tổ chức thu mua, vận chuyển đến các xã và các đơn vị quân đội trên địa bàn huyện tiêu thụ.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: Vì nhân dân phục vụ
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chuẩn bị các phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại chương trình “Gian hàng 0 đồng” được tổ chức tháng 8-2021. Ảnh: Ngọc Hân

Nối dài những yêu thương

Không chỉ tặng quà gia đình khó khăn, giúp người dân tiêu thụ nông sản, bắt đầu triển khai thí điểm từ Ban Chỉ huy quân sự quận Tây Hồ, mô hình “Gian hàng 0 đồng” đã lan tỏa và được Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện, thị xã của thành phố hưởng ứng tích cực. Bằng nhiều cách huy động, như: Vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể địa phương để tạo nguồn tổ chức…, các “Gian hàng 0 đồng” ngày càng đa dạng mặt hàng, số lượng quà tặng cũng tăng lên.

Đại tá Trịnh Xuân Hào, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm cho biết, cùng với việc tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, huy động phương tiện hỗ trợ quận vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến từng phường; phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tặng 300 suất quà cho các gia đình gặp khó khăn, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm còn góp tiền mua hơn 10.000 quả trứng tặng người dân khó khăn của các phường trên địa bàn quận.

Là một trong những địa phương phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, Chủ tịch UBND phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) Nguyễn Trường Sinh cho biết, những món quà có ý nghĩa thiết thực ấy đã động viên, chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh để chính quyền và nhân dân địa phương quyết tâm vượt qua đại dịch.

Những “Gian hàng 0 đồng”, "Chuyến xe 0 đồng", luôn được Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện, thị xã hỗ trợ kịp thời các khu vực khó khăn. Thượng tá Nguyễn Quốc Tuấn, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận Thanh Xuân chia sẻ: “Cùng với việc hỗ trợ nhân dân phường Thanh Xuân Trung di chuyển an toàn, chu đáo lên khu ký túc xá Trường Đại học FPT, khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội), đơn vị đã mở 5 “Chuyến xe 0 đồng” tặng 300 phần quà cho bà con nơi tâm dịch, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng”.

Dù phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ trong thời điểm dịch bệnh nhưng cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội vẫn quan tâm, chăm lo công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: “Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thu mua các mặt hàng nông sản, phối hợp thăm tặng quà động viên người dân có hoàn cảnh khó khăn... Tính từ ngày 11 đến 30-8, các đơn vị đã phối hợp giúp đỡ nhân dân các huyện thu hoạch và tiêu thụ hơn 200 tấn nông sản các loại, tổ chức 35 “Gian hàng 0 đồng”, 30 “Chuyến xe 0 đồng” trao tặng quà cho người dân với tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng”.

Tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã và đang góp phần cùng các cơ quan chức năng của thành phố thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đồng thời làm sáng đẹp phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nét đẹp văn hóa người chiến sĩ Thủ đô.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: Vì nhân dân phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO