Bộ Y tế cấp phép lưu hành loại thảo dược Trung Đông được ví như “vàng đỏ”

Gia Phong/HNM| 19/12/2017 13:45

Ngày 16-12, tại Hà Nội, lần đầu tiên Bộ Y tế cấp phép lưu hành loại thảo dược Trung Đông huyền bí có tên là Saffron (nhụy cây nghệ tây) trên thị trường Việt Nam.

Bộ Y tế cấp phép lưu hành loại thảo dược Trung Đông được ví như “vàng đỏ”
Saffron-nhụy cây nghệ tây có tác dụng làm đẹp và chữa bệnh

Hiện tại, nhụy cây nghệ tây được công nhận là một gia vị thực phẩm theo quy định của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ. Sản phẩm này có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý, được chứng minh hỗ trợ tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể cải thiện trầm cảm, phòng chống và điều trị ung thư, trị bệnh Alzheimer… 

Tuy nhiên, theo bác sĩ Trần Châu Nguyên, Viện Dinh dưỡng quốc gia, Saffron được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi mức giá quá cao. Chính vì quý hiếm và đắt đỏ nên Saffron rất dễ bị làm giả bằng cách dùng hóa chất để nhuộm màu hoặc tạo mùi hương. Những hóa chất này thường rất độc và có hại cho sức khỏe.

Bà Nguyễn Thị Liễu, đại diện Vụ Quan hệ quốc tế, phụ trách quan hệ song phương Việt Nam - Iran thuộc Văn phòng Chính phủ cho biết, 80% sản lượng Saffron trên thế giới nằm tại Iran. Phía Gohar Saffron (Iran) sẽ hợp tác và là nhà cung cấp độc quyền cho phía Saffron Việt Nam. Sự hợp tác này không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn giúp gìn giữ thương hiệu Saffron Iran trước nguy cơ đổ bộ của những loại Saffron trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế cấp phép lưu hành loại thảo dược Trung Đông được ví như “vàng đỏ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO