Bốn tỉnh miửn núi phía Bắc: Cùng ký kết hợp tác phát triển du lịch

Cinet| 18/08/2009 08:35

Ngà y 17/8/2009, tại Hà  Giang diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh: Hà  Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn. Аây là  các địa phương có nhiửu điểm tương đồng vử điửu kiện tự nhiên, kinh tế, văn hoá.

Trong những năm qua các tỉnh đã triển khai nhiửu nội dung hợp tác phát triển kinh tế. Tuy nhiên, để phát triển bửn vững đòi hửi phải có sự hợp tác toà n diện, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Các tỉnh cam kết hơÌ£p tác hỗ trơÌ£ lẫn nhau nhăÌ€m khai thác hơÌ£p lý tiêÌ€m năng, thế maÌ£nh vêÌ€ du liÌ£ch của tưÌ€ng điÌ£a phương, đôÌ€ng thơÌ€i thúc đẩy sưÌ£ tăng trưởng ngaÌ€nh du liÌ£ch trong khu vưÌ£c băÌ€ng các chương triÌ€nh, kế hoaÌ£ch phát triển du liÌ£ch của mỗi điÌ£a phương để góp phần vaÌ€o sưÌ£ nghiêÌ£p phát triển du liÌ£ch của bốn tỉnh. Nguyên tắc hợp tác Tự nguyện, bình đẳng, hiệu quả, cùng có lợi, với những nội dung hợp tác chính: Tổ chức chương trình du lịch gắn với các chuỗi sự kiện của mỗi tỉnh; Xây dựng cơ chế chính sách quản lý, tạo điửu kiện cho nhiửu thà nh phần kinh tế tham dự; Xây dựng và  thực thi kế hoạch hợp tác phát triển sản phẩm du lịch liên vùng, trong đó sản phẩm du lịch ở mỗi địa phương mang tính đặc thù; Liên kết tổ chức quảng bá sản phẩm, quảng bá điểm đến và  tổ chức tiếp thị cho thị trường du lịch trong và  ngoà i nước; Hợp tác phát triển nhân lực du lịch và  nâng cao chất lượng lao động trong ngà nh du lịch; Cùng có trách nhiệm xây dựng đường giao thông, viễn thông nối liửn các tuyến du lịch...

Hà ng năm, các tỉnh bố trí kinh phí để triển khai thực hiện các hoạt động chung và  chương trình riêng của mỗi tỉnh, đưa nội dung chương trình hợp tác trên và o kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa “ xã hội của tỉnh để triển khai thực hiện.

Trước mắt năm 2009, sẽ tổ chức Lễ hôÌ£i du liÌ£ch qua những miêÌ€n di sản của bốn tỉnh HaÌ€ Giang “ Tuyên Quang “ Bắc KaÌ£n - Cao Bằng gắn với tuâÌ€n văn hóa vaÌ€ du liÌ£ch của tỉnh HaÌ€ Giang, nhằm hưởng ứng Chương trình hà nh động Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bốn tỉnh miửn núi phía Bắc: Cùng ký kết hợp tác phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO