Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang

Minh Châu| 02/08/2018 21:50

Nhóm nhạc huyền thoại Boney M sẽ biểu diễn một đêm duy nhất tại Nha Trang vào ngày 10/8 tới trong live show “Lửa Mùa Hè - Boney M”. Đây là lần đầu tiên nhóm nhạc Disco trứ danh thập niên 1970 độc diễn trước khán giả Việt Nam.

Nhóm nhạc “không biên giới”

Được Frank Fairian lập ra năm 1975, Boney M ra đời trong thời kỳ đẹp nhất của dòng nhạc Disco. Với ước muốn mang con người trở lại với những vũ điệu đam mê, ông bầu người Đức phải “săn” bằng được những ca sĩ xuất sắc có chất giọng độc đáo nhất để có thể đưa chất Disco vào trái tim nhân loại.

Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang

Và Marcia Barrett (1948, gốc Jamaica), Maizie Williams (1951, gốc Montserrat), Bobby Farell (1949, gốc Aruba), Liz Mitchell (1952, gốc Jamaica) chính là 4 hạt giống vàng được Frank Fairian phát hiện ra tiềm năng và gom lại thành nhóm nhạc Boney M. Trong 4 thành viên này, Bobby – thành viên nam duy nhất - được xem là trưởng nhóm, nhưng Liz Mitchell mới là giọng hát chính.

Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang

Frank Fairian khẳng định 4 thành viên của nhóm Boney M chính là 4 thỏi kim cương “chìm” trong đá, họ sở hữu 4 giọng ca xuất nhắc nhất và có kỹ năng trình diễn Disco tối ưu nhất của châu Âu. Lời tuyên bố này chỉ mất chưa tới 1 năm để trở thành sự thực. Tháng 12/1975, ca khúc Do you wanna Blump? đã đứng đầu bảng xếp hạng ở Bỉ và Hà Land và giúp tên tuổi của Boney M nổi như cồn. Chưa đầy 6 tháng sau, album đầu tay Take The Heat Off Me đưa Boney M trở thành một trong những nhóm nhạc được yêu thích nhất nước Đức.

Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang

Cũng trong giai đoạn này, những ca khúc trong album đầu tay như Sunny, No Women- No Cry liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc ở Anh, Úc. Cho tới nay, những ca khúc bất hủ này vẫn được yêu mến trên toàn thế giới.

Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang

Và vượt trên ý nghĩa của việc đứng đầu các bảng xếp hạng hay thường xuyên trong top album bán chạy nhất, Boney M đã thực hiện được sứ mệnh đưa Disco lên một tầm cao mới, bùng nổ với những bài ca vượt thời gian. Họ là tượng đài của một thời kỳ âm nhạc sôi động không thể quên với những giai điệu tươi mới và đầy hưng phấn.

Đỉnh cao và đế chế Disco

Ở thời kỳ hoàng kim, Boney M đã thực hiện hàng loạt chuyến lưu diễn trên toàn thế giới. Giới trẻ đua nhau đi vũ trường để nhảy theo nhạc Disco của Boney M. Thậm chí mốt áo thun bó, quần loe kiểu Bobby cũng trở thành trào lưu của thanh niên trên toàn cầu.

Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang

Tháng 7/1978, album Nightflight to Ven
us
 do Boney M phát hành đã đã tạo kỷ lục độc nhất vô nhị: đứng trong top 10 bảng xếp hạng của Anh trong 65 tuần liên tục. Những ca khúc trong album như Rasputin, River Of Babylon… sau này đã trở thành bất hủ. River Of Babylon dẫn đầu bảng xếp hạng tại Anh trong 5 tuần liên tiếp, 3 lần ẵm giải Bạch kim và bán được tới hơn 2 triệu bản. Còn Rasputin thì đặc biệt quen thuộc với khán giả Việt Nam thế hệ 6x, 7x khi thường xuyên được chiếu trên truyền hình trong thời gian chờ phát trực tiếp World Cup ở giai đoạn những năm 1980 – 1990.

Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang

Trong thời kỳ chiến tranh lạnh, Bonney M chính là nhóm nhạc phương Tây đầu tiên được tới biểu diễn tại Liên Xô. Trong chuyến lưu diễn năm 1978, đích thân Tổng bí thư của Liên Xô khi đó là Leonid Brezhnev đã điều máy bay quân sự chở nhóm nhạc từ London đến Moscow để biểu diễn ở Quảng trường Đỏ. Hơn 10.000 người đã chen chân mua vé vào xem nhóm nhạc biểu diễn giữa mùa Đông nước Nga buốt giá.

Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang

Bonney M đã đứng trên đỉnh cao danh vọng. Họ không chỉ là một nhóm nhạc đơn thuần, mà còn được xem là hình ảnh của hòa bình và tình yêu. Tiếng hát của Boney M xóa nhòa ranh giới chính trị, thời gian, sắc tộc và độ tuổi. Họ tiếp tục thống trị làng nhạc thế giới nhiều năm sau đó với hàng loạt các ca khúc Mary Boy Child, Oh My Lord và Hooray! Hooray! It’s a Holi-Holiday.

Đêm độc diễn của huyền thoại Disco

Với khán giả Việt Nam, đặc biệt ở thế hệ 6x, 7x, 8x, Boney M là một trong những nhóm nhạc  được mến mộ nhất. Nhờ có Boney M, Disco tiến vào giới phận Việt Nam. Người ta nghe Daddy Cool, River of Babylon, Sunny, No Women - No Cry mỗi ngày trong các vũ trường, đám cưới, tiệc tùng… Mỗi khi nghe các bài nhạc này, người ta dễ hưng phấn và nhún nhảy theo điệu nhạc.

Vào tháng 12/2016, nhóm nhạc lần đầu đến biểu diễn ở Hà Nội trong một đêm nhạc kết hợp đã tạo lên một cơn hưng phấn cho giới hâm mộ.

Tháng 8 này, Boney M huyền thoại tiếp tục quay lại Việt Nam trong live show: “Boney M – Lửa Mùa Hè” tại Vinpearl Nha Trang. Tại live show, Boney M sẽ mang đến thành phố biển Nha Trang hơn 20 ca khúc "làm mưa, làm gió" một thời như: Rivers of Babylon, Daddy Cool, Bahama Mama, Sunny... 

“Lửa Mùa Hè – Boney M” hứa hẹn không chỉ mang đến những màn trình diễn đẳng cấp, thổi bùng cảm xúc thăng hoa của hàng ngàn khán giả Việt. Tại đêm diễn, các khán giả trẻ sẽ được bùng nổ trong sự sôi động của đêm nhạc, sẽ được biết, được  yêu dòng nhạc đã từng một thời làm mưa, làm gió trên thị trường âm nhạc quốc tế.

Đêm nhạc cũng sẽ làm sống dậy không khí thanh xuân rực rỡ nhất của tất cả khán giả với Disco trên quảng trường lộng gió giữa biển xanh. “Lửa Mùa Hè – Boney M”  được kỳ vọng sẽ trở thành “sàn Disco trên đảo” hoành tráng nhất Việt Nam với sân khấu được dàn dựng công phu, hiệu ứng ánh sáng hiện đại và những vũ điệu vượt thời gian.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO