Bóng chuyền nữ đang bị phá!

theo người lao động| 21/07/2017 14:33

Cùng giành ngôi á quân năm 2015 nhưng nhiệm vụ bảo vệ vị trí số 2 khu vực không hề dễ dàng với hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam khi họ đối mặt với khá nhiều biến động trước thềm SEA Games 2017

Không đầy 2 tháng trước SEA Games 29-2017, tân HLV trưởng người Nhật Hidehiro Irisawa bất ngờ bỏ về nước khiến đội tuyển bóng chuyền nữ bơ vơ. Nguyên nhân khiến vị chuyên gia này ra đi, Báo Người Lao Động từng đề cập trong bài "Cú sốc thôi việc của HLV trưởng Nhật Bản", số ra ngày 27-6-2017.

Quỹ thời gian không còn nhiều, hàng loạt giải đấu lớn như Giải Vô địch châu Á 2017 và SEA Games đã cận kề, Liên đoàn Bóng chuyền (LĐBC) Việt Nam đưa HLV phó Nguyễn Quốc Vũ lên nắm đội. Quyết định phân công chính thức ban huấn luyện đội vừa được ký ngày 4-7, chưa kịp ráo mực thì chiều 19-7, ông Nguyễn Quốc Vũ đã xin rút lui khỏi cương vị HLV trưởng. Thắng thua là chuyện thường tình trong thể thao thế nhưng vì đâu mà ông Vũ phải xin thôi chức chỉ sau một giải đấu thuần chất giao hữu, chất lượng chưa cao như VTV Cup 2017 (tuyển Việt Nam xếp hạng 3 sau trận thua bất thường 2-3 trước Indonesia ở bán kết), bất kể ông được lãnh đạo LĐBC, các nhà chuyên môn lẫn người hâm mộ hết lòng ủng hộ?

Bóng chuyền nữ đang bị phá! - Ảnh 1.

HLV Nguyễn Quốc Vũ ở VTV Cup 2017

Giỏi chuyên môn khi đang trực tiếp dẫn dắt một đội bóng mạnh là Bình Điền Long An, có đến 5 cầu thủ lên tuyển (Ngọc Hoa và Thanh Thúy chắc chân ở đội hình chính), lại chỉ nắm giữ cương vị HLV trưởng sau khi HLV người Nhật bỏ về nước, việc ông Vũ ra đi ẩn khuất nhiều điều bất thường. Khi ông Irisawa còn tại vị, một số trang mạng xã hội đã đơm đặt chuyện vị HLV này không thực sự giỏi chuyên môn, lạm quyền cũng như thiên vị một trợ lý trẻ thì ông Vũ cũng chịu chung số phận. Những "con vịt cồ" này tiếp tục dựng chuyện ông Vũ bất đồng với chính vị trợ lý kể trên, dẫn đến việc thiếu hợp tác, thậm chí cả chống đối.

Ngoài ra, họ còn bóng gió việc ông Vũ bất lực (hoặc kém tài), không đủ khả năng điều khiển cầu thủ trên sân… Nhiều người hiểu chuyện chỉ thở dài ngao ngán khi biết rõ đằng sau âm mưu đen tối này chính là tạo bước đệm cho một HLV trẻ khác vào thế chỗ. Xem trận bán kết với Indonesia ở VTV Cup 2017, chẳng ai nghĩ tuyển Việt Nam đã thắng 2 ván và dẫn đến 21-18 ở ván thứ ba nhưng vẫn phải chịu thua ngược sau 5 ván. Điều rất dễ nhận thấy là từ ván thứ 3, một số tuyển thủ - vốn là quân của vị HLV này ở CLB - đã thi đấu chệch choạc, liên tục phạm sai lầm, dẫn đến thất bại chung cuộc của tuyển Việt Nam.

Chính ở thời điểm "dầu sôi lửa bỏng" này, rất cần đến sự phán xử công minh từ LĐBC Việt Nam, nếu không, những bất ổn nội tại sẽ trở thành "ung nhọt" khiến khả năng bảo vệ tấm HCB trở nên vô cùng khó khăn cho Ngọc Hoa, Kim Huệ và các đồng đội trẻ. Đội còn làm nhiệm vụ tại Giải Vô địch nữ châu Á (từ ngày 9 đến 17-8 tại Philippines) rồi bay sang Malaysia dự SEA Games. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ đang bị phá!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO