BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình lại tê liệt vì bị người dân vây ráp

Nguyễn Quý/KTĐT| 12/06/2019 07:17

Trạm BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình thêm một lần nữa rơi vào tình trạng tê liệt vì bị người dân vây ráp, phản đối. Đây không phải lần đầu tiên tình trạng này xảy ra.

Bắt đầu có dấu hiệu “nóng” từ ngày 10/6 nhưng đến sáng nay (11/6), tình trạng căng thẳng tại Trạm BOT QL6 Hòa Lạc – Hòa Bình (tại  Km17+100 trên đường Hòa Lạc - Hòa Bình) trở nên nghiêm trọng hơn. Một số phương tiện liên tục dồn tới trạm thu phí này rồi dừng xe vào các làn thu phí gây ùn tắc. Thậm chí khi trạm thu phí xả trạm các xe vẫn không rời đi.
Trao đổi với phóng viên sáng 11/6, ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình (doanh nghiệp dự án) cho biết, từ sáng 10/6, Trạm BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình bị một số xe dừng đỗ gây cản trở. Đến sáng 11/6, tình trạng trên tiếp tục lặp lại và nghiêm trọng hơn.
 Theo ông Bát, ban đầu các xe chỉ dừng ở 4 làn thu phí (mỗi bên 2 làn) nhưng không trả tiền vé, tài xế tắt máy bỏ đi. Khi xe ùn ứ, trạm mở barie xả nhưng các xe vẫn không đi. Khi trạm thu phí mở rộng 2 làn xe thô sơ để xe ô tô đi qua, các xe trên lại ra đỗ chặn, cố tình gây ùn ứ. Khi đoàn xe tắc kéo dài các xe này mới rời đi.
Thậm chí khi đã xả trạm, các xe cũng chỉ dời đi một lúc thì các xe khác lại vào chặn làn thu phí để gây ùn tắc tiếp. Ông Bát cho hay, khác lần trước, lần này có một số xe mang biển số tỉnh khác (ngoài Hòa Bình) cũng kéo tới dừng đỗ ở trạm thu phí.
Lãnh đạo doanh nghiệp dự án cho rằng, nguyên nhân của tình trạng trên xuất phát từ việc người dân yêu cầu đòi miễn giảm giá vé qua trạm. Tuy nhiên, khác lần phản đối trước cách đây một tháng, lần này các tài xế gây ùn ứ trạm thu phí để đòi miễn hoàn toàn tiền phí qua trạm, thay vì chỉ giảm một phần. Đồng thời, không chỉ miễn cho xe đã sang tên, đổi chủ của người dân quanh trạm thu phí, còn yêu cầu miễn cho cả xe chưa sang tên. Hiện nhà đầu tư đã báo cáo Bộ GTVT và chính quyền địa phương để tìm giải pháp giải quyết.
Dự án BOT đường Hòa Lạc - Hòa Bình là một phần của hợp đồng BOT nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình. Tuyến Hoà Lạc - Hoà Bình có tổng mức 2.723 tỷ đồng. Do Liên danh Tổng Công ty 36 – Hanco – Trường Lộc làm nhà đầu tư. Thời gian thu phí thu hồi vốn dự án tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình là 27 năm 6 tháng 9 ngày. Trạm thu phí đặt tại nút giao đầu TP Hòa Bình.
Vào tháng 4/2019, nhà đầu tư tuyến đường này từng dọa đóng cửa đường để đòi được thu phí. Tuy nhiên, mới thu phí được 2 tháng, trạm thu phí này đã 2 lần bị lái xe "quây" phản đối, đòi miễn giảm phí.
Đến đầu tháng 5/2019, ngay khi dự án được phép thu phí đã vấp phải tình trạng phản đối của người dân và lái xe. Đặc biệt trong ngày 7/5, một số xe tải cũng tập trung gây ùn tắc trạm thu phí để đòi giảm phí cho cả xe của người dân địa phương chưa sang tên đổi chủ. Sự việc cũng khiến trạm thu phí này phải nhiều lần xả trạm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình lại tê liệt vì bị người dân vây ráp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO