Bức ảnh cụ bà Hà Nội ôm chặt lưng cụ ông khiến con chảy nước mắt

VnE| 11/12/2017 11:19

'Bố dựa vào mẹ, hình như đang lau nước mắt. Mẹ ôm bố từ đằng sau, má tựa vào vai bố với nét mặt rất an yên', chị Giang viết.

Chủ nhân bức ảnh đang được chia sẻ khắp mạng xã hội là chị Trần Giang, ở Xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Chị Giang cho biết chị chụp được khoảnh khắc này khi bước vào phòng mà bố mẹ không hề hay biết.

"Bố dựa vào mẹ, hình như đang lau nước mắt. Mẹ ôm bố từ đằng sau, má tựa vào vai bố với nét mặt rất an yên. Gần một tháng trời mấy mẹ con đưa bố hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, nhiều lần tưởng bố không qua khỏi, nhưng không đứa nào dám khóc vì sợ mẹ lo lắng. Vậy mà khi thấy hình ảnh này, chẳng hiểu sao tôi khóc hu hu rồi vội vàng chạy ra khỏi phòng vì sợ bố mẹ phát hiện", chị Giang chia sẻ kèm theo bức ảnh chụp vội.
Bức ảnh cụ bà Hà Nội ôm chặt lưng cụ ông khiến con chảy nước mắt
Bức ảnh xúc động của bố mẹ được chị Giang chụp lại.

Chia sẻ với PV, chị Giang cho hay bố chị tên Trần Đại, năm nay 80 tuổi, còn mẹ chị tên Nguyễn Thị Vượng, 76 tuổi. Hai ông bà cưới nhau năm 1959, đã bên nhau 58 năm và có 6 người con.

Bố chị bị bệnh đại tràng. Vừa rồi cụ bị viêm màng não rất nặng phải vào viện. Sau khi bệnh đã ổn, ông xin về nhà phục hồi dần. Hàng ngày có bác sĩ đến nhà phục hồi chức năng cho ông. Bà Vượng là người ở bên, chăm sóc cho chồng ngày đêm vì con cái toàn đi làm xa, chủ yếu chỉ hai ông bà ở với nhau.

"Gần một tháng trời, khi tỉnh lại giữa những cơn mê, câu đầu tiên của bố bao giờ cũng là hỏi về mẹ: "Bà ăn gì chưa?", "Bà khó nhọc về tôi quá!"... Còn mẹ không rời bố nửa bước. Câu nói nhiều nhất mà tôi được nghe từ mẹ là: "Chỉ cần bố mày sống, còn ốm yếu thế nào mẹ cũng hầu được, vất vả thế nào mẹ cũng chịu được", chị Giang kể lại.

Bước cùng nhau gần 60 năm cuộc đời, ông bà luôn dành cho nhau sự quan tâm, chăm sóc chỉn chu khiến con cháu ngưỡng mộ. Chị Giang cho biết vì bố bị bệnh đại tràng, ăn uống phải chú ý nên mẹ chị không ngại thay đổi, chế biến cho ông những món ăn hợp lý. Tối nào, trước khi đi ngủ bà cũng nấu nước lá cho ông ngâm chân rồi xoa bóp chân cho ông dễ ngủ.

Những hôm bà ốm, ông cũng lo lắng không yên, luôn hỏi xem bà ăn gì, có mệt không... Ông còn gọi điện cho các con, nói con chăm gọi điện về hỏi thăm mẹ để bà đỡ tủi thân. Chị Giang cho hay bố mẹ chị vẫn hay nắm tay nhau, không chỉ những lúc ốm đau mà bình thường vẫn vậy. Tình cảm của ông bà như một tấm gương khiến hàng xóm xung quanh, họ hàng và các con cháu soi vào để học tập.

"Nhớ lại một lần bố đã bớt mệt, mẹ tranh thủ về qua nhà. Mẹ mới về được khoảng vài tiếng đồng hồ, bố hỏi mẹ đến 5,6 lần. Anh trai tôi mới bảo: 'Mẹ con sắp lên rồi, bố nhớ mẹ quá à?". Bố gật đầu, hai anh em nhìn nhau cười khúc khích. Thế là bố bảo: "Bố chẳng có gì phải xấu hổ đâu, tình cảm thật, phải trân trọng", câu nói của bố khiến chị Giang nhớ mãi.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Bức ảnh cụ bà Hà Nội ôm chặt lưng cụ ông khiến con chảy nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO