Bush gặp riêng Obama

VnExpress| 08/01/2009 08:19

Tổng thống Mử¹ George W. Bush sẽ có cuộc trao đổi riêng với người kế nhiệm Barack Obama hôm nay, trước khi cả hai dùng bữa với các cựu tổng thống Mử¹.

Ba ông chủ Nhà  Trắng một thời là  Jimmy Carter (1977-1981), George H.W. Bush (1989-1993) và  Bill Clinton (1993-2001) có mặt tại tòa Bạch ửc hôm nay để dùng bữa trưa cùng đương kim Tổng thống George W. Bush và  người kế nhiệm Barack Obama. Ngay trước đó, Bush và  Obama sẽ có cuộc gặp riêng trong vòng nử­a tiếng tại phòng Bầu dục.

Obama sẽ tuyên thệ nhậm chức và o ngà y 20/1 tới và  trở thà nh tổng thống gốc Phi đầu tiên của Mử¹. à”ng sẽ phải đối mặt với những vấn đử như hai cuộc chiến tranh tại Afghanistan và  Iraq, khủng hoảng kinh tế và  tình trạng gia tăng bạo lực ở Trung Аông.

Phát ngôn viên Nhà  Trắng Dana Perino cho biết hai nhà  lãnh đạo có thể sẽ bà n vử các vấn đử trên. Ngoà i ra, Bush và  Obama cũng sẽ thảo luận vử việc nuôi dạy con tại Nhà  Trắng và  các biện pháp đảm bảo an ninh cho bọn trẻ.

Bà  Perino tiết lộ rằng hai nhà  lãnh đạo Bush và  Obama thường xuyên trao đổi qua điện thoại kể từ sau khi thượng nghị sĩ da mà u chiến thắng trong cuộc đua tổng thống. Trước đó, gia đình Obama từng đến thăm Nhà  Trắng hôm 10/11 theo lời mời của vợ chồng Tổng thống Bush.

Nữ phát ngôn viên cũng cho hay Bush và  phu nhân bắt đầu đóng gói đồ đạc để trở vử quê hương Texas sau khi mãn nhiệm. "Tổng thống và  phu nhân không mang nhiửu đồ khi đến đây. Phần lớn hà nh lý của họ chỉ có sách, quần áo và  một số vật kỷ niệm sau các chuyến đi", Perino nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bush gặp riêng Obama
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO