Cả làng rộn ràng làm bánh chưng đón Tết Trung thu

Nguyễn Nam| 24/09/2018 09:23

Ai cũng muốn đón một cái tết Trung Thu thắm đượm tình yêu thương. Trung thu là tết đoàn viên và hàng năm mỗi lần đến dịp tết Trung Thu người dân nhiều địa phương ở huyện Can Lộc, hà Tĩnh lại cùng nhau chung tay tự gói bánh chưng tặng trẻ em.

 Can Lộc một vùng quê nhân văn, cách mạng, anh hùng với nhiều danh lam thắng cảnh, con người nơi đây vẫn luôn phát huy truyền thống yêu thương đùm bọc lẫn nhau trong công việc và cuộc sống, giữ gìn nhiều nét đẹp văn hóa mà không vùng quê nào có được

Ghi nhận của PV Báo Người Hà Nội, vào sáng nay 23/9 tức ngày 14.8 (âm lịch) ở thôn Thanh Hòa, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cứ mỗi dịp Tết Trung thu, người dân lại hồ hởi vui vẻ tập trung về nhà văn hóa thôn để gói bánh chưng làm cỗ trong đêm hội trăng rằm. Từ các cụ phụ lão, thanh niên và phụ nữ, trẻ em ai nấy cũng hồ hởi toát lên vẻ thích thú, chờ mong đong đầy tình yêu thương.

Trao đổi với PV Báo Người Hà Nội, anh Nguyễn Anh Đức một người dân Thanh Lộc cho biết, năm nào cũng thế, cứ mỗi dịp tết Trung Thu là người dân nơi đây lại chung tay, góp gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, gia vị và lá chuối xanh để gói bánh chưng làm cỗ rằng cho trẻ em nơi đây.

‘’Đa số người dân nơi đây đều làm nông, cuộc sống còn khá khó khăn và một phần cũng lo ngại về chất lượng của hoa quả, bánh kẹo mua ngoài nên cách đây hàng chục năm người dân đã bàn bạc, thống nhất gói bánh chưng, vừa đỡ tốn kém, vệ sinh và mang tính cộng đồng cao, mang lại không khí ngày hội, qua hoạt động ý nghĩa này giúp trẻ em thêm hiểu, thêm yêu những nét đẹp, những phong tục văn hóa truyền thống của dân tộc và địa phương, giáo dục cho các em nhỏ ở nơi đây biết về sự sẻ chia, yêu thương’’ - anh Đức cho biết thêm.


Nhìn những chiếc bánh chưng nhỏ xinh được người dân vùng quê này làm nên từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, trứng gà… và được gói bằng lá chuối vườn vừa thơm ngon, vừa an toàn. Tin rằng trẻ nhỏ nơi đây lại có một mùa trung thu đầm ấm, tràn đầy tình yêu thương.

Cả làng rộn ràng làm bánh chưng đón Tết Trung thu

Cùng nhau chuẩn bị thực phẩm trước khi gói bánh

Cả làng rộn ràng làm bánh chưng đón Tết Trung thu

Từ sáng sớm, bà con thôn Thanh Hòa đã cùng nhau gói bánh và trò chuyện vui vẻ

Cả làng rộn ràng làm bánh chưng đón Tết Trung thu

Những chiếc bánh sau khi gói được sắp xếp rất gọn gàng nâng niu

Cả làng rộn ràng làm bánh chưng đón Tết Trung thu

Bánh chưng được nấu trong những chiếc nồi lớn, chuẩn bị làm quà cho trẻ em

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cả làng rộn ràng làm bánh chưng đón Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO