Ca sĩ Khánh Linh nói về bước ngoặt trong cuộc đời ca hát của mình

Lê Dương| 09/07/2020 22:16

Trong chương trình Quán Thanh xuân tháng 7 với chủ đề “Về nhà xem phim”, ca sĩ Khánh Linh đã có những chia sẻ thú vị về bước ngoặt trong cuộc đời ca hát của mình, đó chính là khi chị thể hiện thành công ca khúc “Cô Tấm ngày nay” của người anh trai, nhạc sĩ Ngọc Châu trong bộ phim “Chuyện nhà Mộc”, lúc ấy chị mới 15 tuổi.

Biểu diễn mở màn trong chương trình Quán Thanh xuân tháng 7, ca sĩ Khánh Linh đã gợi lại cho khán giả thời điểm năm 1998 khi bộ phim đình đám “Chuyện nhà Mộc” được công chiếu. Chị cho biết: “Mình thực sự xúc động vì bài hát này mình cũng đã hát rất lâu rồi, đặc biệt hôm nay lại được hát trước rất nhiều đạo diễn và cô, chú diễn viên lớn tuổi. Giai điệu vang lên làm mình nhớ lúc 15 tuổi khi lần đầu tiên hát ca khúc này và rất nhiều năm sau đó mình cũng hát ca khúc. Mình cảm thấy một cái gì đó vui tươi, trong sáng, có những lúc mình tưởng như không còn khung cảnh, cảm giác ấy nữa nhưng khi vang lên cảm xúc vẫn như buổi ban đầu”.

Ca sĩ Khánh Linh nói về bước ngoặt trong cuộc đời ca hát của mình

Thời điểm năm 1988, Khánh Linh đang là học sinh cấp 2, chuẩn bị lên cấp 3. Nhạc sĩ Ngọc Châu đã tạo cơ hội cho cô em gái được hát ca khúc này và sau đó đạo diễn Trần Lực đã chọn ca khúc này là nhạc phim cho bộ phim “Chuyện nhà Mộc” của ông. Vì đó là bộ phim được rất nhiều người yêu thích nên lúc ấy mọi người thấy một giọng hát rất là lạ. Khánh Linh kể, chị nghe mọi người nói là không biết cô này là ai? ở đâu đến? Sau đó chị rất bất ngờ khi bài hát được nhiều người yêu thích đến vậy. Khi đó, cái tên Khánh Linh còn chưa ai biết bởi vì chị chưa bao giờ hoạt động ca hát thiếu nhi. Chính vì biểu diễn thành công bài hát ấy mà chị quyết định thi vào Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). 

“Hồi nhỏ tôi có học đàn Piano nhưng không say mê lắm và tôi quyết định không theo học nữa để tập trung học văn hóa. Tôi học trường dân lập, thời gian học văn hóa quá bận rộn nên tôi cũng không có thời gian theo học ở các cung thiếu nhi. Tất nhiên cũng giống như nhiều đứa trẻ khác, tôi rất thích hát nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ”, nữ ca sĩ 8X trải lòng.

Có thể nói bài hát như một “tờ giấy thông hành” để chị tự tin bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Nữ ca sĩ tâm sự: “Khi mình ở lứa tuổi 15, mọi người đã biết đến mình và mình nghĩ phải học hành đến nơi đến chốn để có thể phát triển sự nghiệp âm nhạc mà mình đã lựa chọn”. Sau đó trải qua rất nhiều thời gian, chị đã thi các cuộc thi hát và quay lại với khán giả trong năm 2003 trong cuộc thi Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc (Sao Mai). Lúc này khán giả đã chợt lại cô Khánh Linh ngày xưa nhưng thời điểm này chị đã được mọi người nhớ đến với ca khúc “Họa mi hót trong mưa” của nhạc sĩ Dương Thụ. Và cũng nhờ cuộc thi Sao Mai khiến mọi người tò mò, và tìm lại ca khúc “Cô Tấm ngày nay” để được dõi theo sự trưởng thành của nữ ca sĩ mà mình yêu thích.

Nói về cảm xúc được hát trong chương trình Quán Thanh xuân, giọng ca “Cô Tấm ngày nay” cho biết, chị cảm thấy thú vị, dường như có cái gì đó mà chị muốn nói nhiều điều, bởi vì theo lẽ tự nhiên người ta rất muốn nói về thanh xuân của mình, về những kỷ niệm đã qua, những kỷ niệm đẹp nhất trong quãng đời trẻ. Và dù đã hát nhiều lần trong chương trình nhưng mỗi lần được đứng trên sân khấu của Quán Thanh xuân lại mang đến cho chị một cảm xúc mới mẻ, khác lạ.

Ca sĩ Khánh Linh sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, mẹ của chị là ca sĩ, NSƯT nhạc đỏ nổi tiếng Vũ Dậu, bố của chị là NSƯT đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Nói về gia đình của mình, chị bảo, thực ra sống trong môi trường nghệ thuật thì đã là một cái nôi tốt nhưng nói là ảnh hưởng cụ thể thế nào thì thực ra không hẳn. Chị cho biết, khi học trong trường NSND Quang Thọ đã dạy chị và mẹ chị chỉ đóng vai trò là khán giả góp ý mà thôi./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Triển lãm kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa
    Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), sáng 19/4/2024, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Ngô Quyền – Anh hùng dân tộc kiệt xuất” nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
  • MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng trong năm 2024
    Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Khánh Linh nói về bước ngoặt trong cuộc đời ca hát của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO