Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Lê Việt| 07/02/2018 12:46

Nhắc đến những món vịt làm nên đặc sắc của ẩm thực Trung Hoa, ta có thể kể đến Vịt quay Tứ Xuyên, vịt quay Bắc Kinh … song độc đáo và ấn tượng nhất là món vịt quay Quảng Đông. Trước nhất, nguyên nhân bởi vịt quay Quảng Đông ra đời trước nhất, vịt quay Bắc Kinh và Tứ Xuyên tiếp thụ tinh hoa của món vịt này mới có được danh khí như ngày hôm nay. Nhiều thực khách sành ăn có nói: “Thưởng thức vịt quay ngon và đúng vị nhất phải là món vịt của vùng Quảng Đông.”


Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đến vậy của món vịt quay Quảng Đông này? Xin thưa, để làm nên món ăn được thực khách năm châu yêu thích, người đầu bếp cần phải thật tỉ mỉ trong từng khâu chế biến. Sau khi làm lông, người ta khoét một lỗ nhỏ trên mình vịt lấy nội tạng ra, kế đó rửa sạch và tẩm ướp gia vị. Đó chính là nguyên nhân khi mang quay, hoặc nướng, chúng ta sẽ có món vịt quay “vừa ngon ngon vừa ngọt, giòn da mềm thịt”.

Thêm một lý do cực kỳ quan trọng làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của món vịt quay Quảng Đông, đó chính là sự tỉ mỉ và tinh tế trong việc tẩm ướp gia vị trước khi quay. Để có vị ngọt và lên mầu đẹp, người ta chọn loại đường đỏ đóng thành từng bánh, vị ngọt thanh dìu diụ. Đi kèm với đường đỏ, người ta trộn thêm các loại hương liệu như: hành tỏi gừng giã nhuyễn, thêm bột cam thảo, bột đậu nành rồi trộn đều với rượu và giấm trắng, tất cả tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Người ta dùng hỗn hợp này quết bên trong mình vịt rồi khâu lại, dùng nước sôi dội qua rồi để trong 1- 2 giờ để thịt ngấm đượm gia vị.

Trước kia, người đầu bếp nướng vịt trên lò than, chính vì thế khâu mang vịt đi quay cần dồn hết tâm tư và sự chú ý để vịt không ám mùi than, đồng thời cần quay vịt đều tay để thịt chín đều và vàng, vừa ngọt vừa thơm. Ngày nay, với sự xuất hiện của lồng nướng trợ giúp khâu quay vịt, người đầu bếp đã được giúp đỡ rất nhiều.

Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Vịt sau khi quay chín, chẳng những da vừa vàng ruộm mà ăn giòn tan, thịt vừa ngọt lại ngậy, lại thơm nức. Cắn một miếng vịt quay Quảng Đông đang bốc khói, chấm với nước ớt, quả thật “ngon đến khó cưỡng.”

Du nhập về Việt Nam đã lâu, vịt quay Quảng Đông đã thu hút được sự quan tâm, yêu thích của một lượng lớn thực khách. Theo từng đặc trưng vùng miền nước ta, món vịt này đã có một số thay đổi nho nhỏ, từ cách chọn hương liệu tẩm ướp đến đến kỹ thuật chế biến. Trong bài viết này, người viết sẽ giới thiệu đến độc giả của Người Hà Nội một địa chỉ đáng tin cậy, nơi có món Vịt quay Quảng Đông “chuẩn vị”. Đó chính là Hưng Thịnh – Vịt quay Quảng Đông ở số 55 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình – Hà Nội.

Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Trong lần đi cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam, trước giờ bóng lăn người viết vô tình ngang qua đây. Lại cũng vô tình thấy chú vịt quay vàng rộm, mầu da bóng nhoáng như vừa lướt qua chảo dầu, chỉ vừa trông thấy đã khó lòng cưỡng lại được sức hút của món đặc trưng vùng Quảng Đông – Trung Quốc này.

Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng

Đĩa vịt quay vàng ươm, bóng ngậy, trang trí phía dưới là những lá tre đằng nga hong sạch – vàng xanh đan xen, nhìn thật thích mắt. Nhưng đặc biệt nhất ở chỗ, người viết cắn miếng vịt quay bốc khói, chấm với nước tương cay đặc trưng, ngon đến độ không cẩn thận suýt nuốt cả đầu lưỡi. Ăn vịt quay Quảng Đông kèm với xu hào củ cải muối chua, một mình chén bay cả con vịt.

“Món ngon nhớ lâu – đòn đau nhớ đời” – xin giới thiệu tới tất cả các bạn Hưng Thịnh – vịt quay Quảng Đông đúng vị. Tinh hoa ẩm thực của vịt Quảng Đông mà chỉ 160k/con. Hãy đến, ăn và cảm nhận!
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Cảm nhận món vịt quay Quảng Đông tại Hưng Thịnh Quán - 55 Nguyễn Hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO