Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội - Thí điểm thành công chương trình đào tạo quốc tế

Mai Sương| 17/04/2019 08:22

Sau hơn một năm thí điểm đào tạo hai ngành Cơ điện tử, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí theo chương trình đào tạo của Trường Đại học Chisholm (tại Úc), trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội bước đầu đã gặt hái được những thành công.

Môi trường học tập chuẩn Quốc tế

Chính thức triển khai chương trình đào tạo quốc tế cho hai ngành Cơ điện tử, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa từ đầu năm 2018, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã và đang từng bước hoàn thiện chương trình đào tạo, xây dựng môi trường học tập hiện đại. Với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, được đào tạo và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn của Úc, Cơ điện tử, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa sẽ là ngành đào tạo trọng điểm và chất lượng trong tương lai. Sinh viên có cơ hội học tập theo mô hình tiên tiến, được đào tạo chuyên sâu theo tiêu chuẩn trường đại học Chisholm, 100% chất lượng cao, chương trình giáo dục quốc tế. Toàn bộ nội dung chương trình bằng tiếng anh, chính vì thế yêu cầu tuyển sinh chặt chẽ, đòi hỏi có bằng tiếng anh khung B1 châu Âu.

Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội - Thí điểm thành công chương trình đào tạo quốc tế

Để phục vụ quá trình học tập của sinh viên theo chương trình quốc tế, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã liên kết với nhiều doanh nghiệp lớn như: SamSung, Canon, Kim khí Thăng Long, Cơ khí xuất khẩu số I, các đối tác của Nhật Bản,... Đây là nơi sinh viên được học tập trải nghiệm, được áp dụng các kiến thức đã học vào sản xuất sản phẩm thực tế. Sinh viên theo học chương trình quốc tế thường xuyên được làm việc và trao đổi với giảng viên, chuyên gia từ Úc. Đây là cơ hội để sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ, có được nghĩ kỹ năng, kiến thức đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.

Chất lượng đào tạo đi lên – thành công bước đầu

Trong quá trình thí điểm chương trình mới, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã điều chỉnh chương trình để phù hợp với sinh viên Việt Nam, đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng cao theo tiêu chuẩn trường Đại học Chisholm. Sinh viên theo học chương trình mới bộc lộ nhiều năng lực và khả năng tiếp thu nhanh hơn thông qua việc trải nghiệm thực tế.

Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội - Thí điểm thành công chương trình đào tạo quốc tế

Thầy Vũ Văn Giang, một trong những giảng viên ngành Cơ điện tử, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Đến thời điểm này, tôi khẳng định rằng chương trình này rất thành công. Thực tế cho thấy, sinh viên đang được tiếp cận với một chương trình học tập rất tốt, sau khi ra trường chắc chắn sẽ có trình độ chuyên môn cao, các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên hơn do không mất thời gian đào tạo lại. Một mô hình tốt như thế nên được nhân rộng và trong tương lai, Chính Phủ sẽ tạo điều kiện cho các trường đang có những chương trình đào tạo quốc tế như Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội tiếp tục mở thêm các ngành đào tạo tương tự; đồng thời sẽ cho các trường đi đến việc đào tạo độc lập trên tinh thần liên kết với các trường quốc tế.”

Mở ra nhiều cơ hội việc làm

Sinh viên ra trường có trong tay nhiều bằng cấp và chứng chỉ, trong đó có bằng quốc tế của trường đại học Chisholm, bằng tốt nghiệp do trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội cấp, chứng chỉ tiếng anh,... Cùng với đó là khả năng chuyên môn cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Sinh viên nhờ đó có nhiều cơ hội việc làm kể cả trong nước và nước ngoài.
Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội - Thí điểm thành công chương trình đào tạo quốc tế

Sau thời gian đến làm việc trực tiếp tại trường Cao đẳng nghề công Nghiệp hà nội, ông Chris Orrlowski, chuyên gia đến từ trường đại học Chisholm(Úc) cho biết: “Tôi khá là ngạc nghiên vì trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội có cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại. Giáo viên ở đây được đào tạo theo tiêu chuẩn của đại học Chisholm, họ có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng để giảng dạy sinh viên theo chương trình quốc tế. Tôi cũng cảm thấy sinh viên rất chăm chỉ và hứng thú với việc học, trong quá trình học, sinh viên được thầy cô thúc đẩyvà động viên. Chúng tôi mong muốn xây dựng môi trường học tập thân thiện và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam.”

Chuyên gia còn chia sẻ thêm, khi chất lượng kỹ thuật được nâng cao, bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn lao động, các doanh nghiệp nước ngoài họ sẽ nhận ra được tiềm năng ở Việt Nam để đầu tư hoặc chuyển giao công nghệ ngày càng nhiều. Vì thế, Chính Phủ hai nước đang tích cực thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế thông qua các chương trình đào tạo như thế này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội - Thí điểm thành công chương trình đào tạo quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO