Cao Thái Sơn: Cảnh 'nóng' như nam châm hút khán giả

Trịnh Mão| 19/08/2009 09:54

(NHN) Khi diễn viên trở thà nh thần tượng của công chúng thì cái gì cà ng kín, khán giả cà ng khao khát được tìm hiểu nên có thể nói, cảnh nóng gần giống như một nam châm để kích thích sự tò mò của khán giả. Ca sĩ Cao Thái Sơn chia sẻ.

- Cao Thái Sơn muốn thể hiện một hình ảnh của mình như thế nà o trong lĩnh vực điện ảnh?

Thật ra thì điện ảnh chỉ là  một đam mê nhử của Sơn khi hoà  nhập và o thế giới nghệ thuật bên cạnh con đường ca hát để hổ trợ cho mặt hình ảnh của Sơn trước công chúng mà  thôi. Vì vậy, Sơn chưa bao giử nghĩ bản thân sẽ phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực nà y mà  thực sự chỉ muốn tìm một vai diễn có giải thưởng để mà  mơ ước.

Tuy nhiên, một khi Sơn đã quyết định casting vai cho bộ phim nà o mà  đạo diễn mời và  mình thích thì sẽ nhập vai một cách tốt nhất. Sơn vừa hoà n thà nh vai diễn John Phạm, một chà ng Việt kiửu Mử¹ tà i hoa, phong lưu và  lãng mạn có quá nhiửu kiửu nữ xinh đẹp mồi chà i, tử tình trong phim Bước chân hoà n vũ của đạo diễn Xuân Phước. Аây là  một hình mẫu vai khá giống bên ngoà i của Sơn nên diễn xuất rất tự nhiên và  thoải mái. Khán giả hãy chử đón xem và  cho ý kiến là  Sơn thể hiện vai nà y có đạt không nhé?

Còn nếu như có một mong muốn vử hình tượng nhân vật nà o đó mà  Sơn thích thì có lẽ đó là  một vai diễn gai góc, có cá tính và  xuất hiện trong một hoà n cảnh xã hội không được may mắn, nhưng ẩn chứa bên trong tâm hồn là  một chà ng trai lãng mạn, già u lòng thương người.

Аại loại như 1 chà ng thanh niên giang hồ vì hoà n cảnh cuộc đời xô đẩy, những hà nh động của nhân vật nà y có thể nhìn mặt ngoà i là  ác nhưng bên trong luôn nuôi một khát vọng sống mãnh liệt đầy lòng nhân ái (cười).

- Khi tham gia bộ phim Bước chân hoà n vũ, Sơn có nói là  ˜gục ngã™ trước người đẹp Lý Nhã Kử³ ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng sau đó hầu như không có chuyện gì xảy ra. Аiửu nà y thường giống với kịch bản của nhiửu diễn viên khác muốn tạo ra những scandal nho nhử nhằm PR cho bộ phim và  bản thân?

Sơn hay bất kử³ diễn viên nà o khi tham gia phim mà  có quan hệ yêu đương trên phim ảnh với bạn diễn thì y như rằng, cụm từ phim giả tình thật sẽ xuất hiện và  là m dấy lên một là n sóng thông tin của khán giả.

Nhưng sự thật, các diễn viên cũng giống như bao người khác, khi họ cùng hợp tác một dự án nà o thì dĩ nhiên là  họ sẽ trở nên thân quen và  quan hệ tình cảm hơn trong quan hệ đời thường. Sơn gặp Lý Nhã Kử³ lần đầu tiên trong bộ phim nà y, và  cái quan trọng là  cả hai người đửu vui vẻ, sống tình cảm nên thấy hợp nhau ngay cả khi không có cảnh quay.

Và  một điửu không thể chối cãi là  con trai mà  thấy con gái xinh đẹp thì cũng thoáng chút rung động ở những giây ban đầu chứ, nên vô tình bị hiểu lệch một chút mà  thà nh cái tội là  tạo scandal.

- Nếu bộ phim có những cảnh nóng, Sơn có sẵn sà ng hy sinh vử nghệ thuật?

Sơn sẵn sà ng nếu như cảnh nóng đó chấp nhận được và  không đi quá giới hạn cho người bạn diễn của mình nhập vai mà  không ngượng. Vừa qua với phim Bước chân hoà n vũ, có một cảnh Sơn và  Lý Nhã Kử³ hôn nhau, tụi mình đã say mê nhập vai nhằm muốn thể hiện một cảm xúc thật sự như một cặp đôi lãng mạn trong ngà y cưới. Sơn đã rất chủ động để kéo Lý Nhã Kử³ và o cảm xúc một cách tự nhiên cho cả hai không căng thẳng và  phải mất thời gian quay lại nhiửu lần, vì như thế sẽ rất mệt mửi và  ngượng hơn.

Có những kịch bản yêu cầu cần phải có cảnh nóng để tạo kịch tính và  nếu không dung tục thì Sơn luôn sẵn lòng đóng ˜cảnh nóng™ nếu đạo diễn muốn, còn ở mức độ nà o thì không biết, vì để hoà n tất những cảnh thuộc loại nóng không chỉ đơn giản một mình Sơn mà  còn có tuyến nhân vật diễn viên nữ tham gia nữa. Sau khi bộ phim hoà n thà nh còn có khâu cuối cùng của hội đồng duyệt phim, nên cảnh nóng không dễ dãi để mà  muốn thì thể hiện.

- Có một hình thể tương đối ổn, cộng thêm là  gương mặt quen thuộc trong là ng ca nhạc. Liệu đó có phải là  lý do để các đạo diễn mời Sơn tham gia các bộ phim?

Аó cũng là  một lý do chính đáng, vì thế mà  thời gian qua, ca sĩ xuất hiện ồ ạt trên tất cả các phim Việt Nam bên cạnh các diễn viên điện ảnh thực thụ, Sơn cũng không ngoại lệ. Nhưng xét cho cùng, nếu như yếu tố ngoại hình và  sự nổi tiếng trong là ng ca hát là  lý do để các đạo diễn dễ dà ng mời ca sử¹ đó và o phim thì không đúng lắm.

Vì bộ phim là  sự là m việc và  kết quả của cả một tập thể chuyên nghiệp nên không thể có một vai diễn chỉ là  bình hoa mà  không hồn trong diễn xuất. Chọn mặt gử­i và ng cho các vai diễn là  phương châm mà  các đạo diễn luôn khó tính để cân nhắc rất kử¹. Sơn may mắn là  sau vai Lữ đầu tay của mình trong Аam mê thì vẫn được rất nhiửu ưu ái từ các anh chị đạo diễn mong muốn hợp tác, và  Bước chân hoà n vũ là  lựa chọn thứ 2 sau khi sắp xếp thời gian để tham gia.

- Sơn có tin tưởng và o sự thà nh công khiến khán giả nhớ mãi khi trong phim có một và i cảnh nóng?

Khán giả Việt Nam mình có tính hiếu kử³ và  tò mò rất cao, bản thân Sơn cũng vậy mà  (cười), nên khai thác yếu tố nóng một chút cũng hấp dẫn. Vì một khi diễn viên nà o là  thần tượng của công chúng thì cái gì cà ng kín thì khán giả cà ng khao khát được đi sâu và o bên trong mà  họ chưa thấy bao giử để chiêm ngườ¡ng, nên cảnh nóng gần giống như một nam châm để kích thích khán giả chử đợi. Tuy nhiên, hãy thật cẩn thận với những cảnh nà y, vì nó là  con dao 2 lườ¡i đáng sợ nhất mà  có kết quả ngay tại chỗ cho sự nghiệp của người diễn viên khi tham gia bộ phim đó.

- Tự nhận là  Kool Boy với những hình ảnh: cá tính, phong cách, mạnh mẽ và  gợi cảm. Anh đã mang nó và o cách diễn xuất trên phim như thế nà o?

Không phải là  tự nhận, mà  đó là  từ miêu tả Sơn rõ nét nhất đó (cười), nên Sơn luôn thường bê nguyên si cái chất của mình và o tất cả mọi thứ mà  Sơn đang là m, cả ca hát và  phim ảnh.

- Thái Sơn đã sử­ dụng sự gợi cảm của người đà n ông ra sao trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng?

Ngoà i vóc dáng và  phong thái lịch thiệp dễ dà ng nhận thấy bằng cái nhìn khi đối diện người đà n ông đó để gọi là  gợi cảm, thì sự vui vẻ và  tính hà i hước là  một đột phá mạnh nhất để người đối diện ấn tượng và  nhớ lâu vử mình.

Ngoà i đời thường hay trên sân khấu, Sơn ít khi diễn lắm, có sao cứ thể hiện vậy. May mắn là  Sơn cũng có được một chút hình ảnh của Kool Boy nên cũng nhận được rất nhiửu tình cảm của khán giả, bạn bè và  người thân của mình. Аây là  sự tự tin và  niửm hãnh diện ngầm mà  Sơn có thể nói vử mình một chút như khi bạn thẳng thắn đử cập.

- Anh sẽ chọn con đường diễn viên để gắn bó lâu dà i với bản thân, bên cạnh âm nhạc?

Nếu có những vai diễn hay thì Sơn sẽ tham gia song song với con đường ca hát của mình. Vì có ai mà  từ chối những gì mình yêu thích, hơn nữa nó còn hỗ trợ nghử nghiệp chính của mình được tốt hơn chứ.

- Theo Sơn, điửu gì là  cần thiết nhất cho một ca sĩ thị trường hiện nay?

Ca sĩ thị trường chỉ là  một cụm từ gọi hơi ˜dễ tính™ cho những ca sĩ hát những ca khúc mà  khán giả phần đông yêu thích, nên đừng đặt nặng quan điểm ai là  ca sĩ thị trường và  ai là  ca sĩ chính thống.

Аơn giản, hãy nhìn và o một điửu trân trọng của người ca sĩ: đó là  được hát, được phục vụ, được nổi tiếng và  được khán giả mọi tầng lớp đón nhận. Аây là  điửu hạnh phúc và  cần thiết nhất trong sự nghiệp ca hát của Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Cao Thái Sơn: Cảnh 'nóng' như nam châm hút khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO