Chả mực Thoan sự tinh túy của biển

Huyền Vân| 17/01/2019 10:15

Tết này bạn ăn gì, mua đặc sản gì để làm làm quà biếu cha mẹ và người thân, mình mách nhỏ với các bạn nhé: Chả mực Thoan Hạ Long luôn là số 1 về chất lượng và giữ chữ tín, bởi thế mà du khách đến Hạ Long đều háo hức muốn được thưởng thức món đặc sản biển từ biển khơi.

Đặc biệt từng đoàn khách nước ngoài đi thăm quan chợ Hạ Long, họ được thưởng thức ngay tại chỗ, vừa ăn vừa thổi và suýt xoa hương vị  mà nhớ mãi. Chả mực Hạ Long có hương vị ngọt đậm đà chất tự nhiên, miếng ngon nhớ lâu, tiếng thơm vang xa. Thương hiệu chả mực Hạ Long đã được chỉ dẫn địa lý do UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND thành phố Hạ Long, cùng với các hộ sản xuất xây dựng nên thương hiệu sản phẩm. Chính vì vậy , chả mực Hạ Long đã đạt trong TOP:  150 món ăn ngon nhất Việt Nam, 100 món ăn ngon nhất Châu Á.
Chả mực Thoan sự tinh túy của biển
Chả mực Hạ Long đã có truyền thống từ lâu đời trong các mâm cơm cỗ, đãi khách  của người Hạ Long. Thấy món ăn có giấ trị văn hóa ẩm thực từ biển , chị Nguyễn Thị Thoan có ý tưởng sáng tạo đưa sản phẩm chả mực ra chợ phục vụ khách du lịch. Năm 1998 chị bắt tay vào sản xuất chả mực, là người tiên phong đi đầu bán SP Chả mực Thoan tại chợ Hạ Long 1. Chị Thoan là chủ cơ sở sản xuất chả mực nổi tiếng Hạ Long cho biết: Để làm được miếng chả mực ngon thì khâu chế biến hoàn toàn bằng 100% nguyên liệu tươi sống, hải sản được đánh bắt ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Khâu nguyên liệu đầu vào được chọn lọc rất khắt khe: mực mai loại 1,  mình mực dầy thì thịt mới ngọt, nêm với nước mắm ngon, hạt tiêu …. Chả mực Thoan luôn bảo lưu truyền thống, giã bằng tay nên thịt mực dẻo, không có chất bảo quản, không sử dụng dầu rán tái lại. Dụng cụ sản xuất được làm hoàn toàn bằng inox, sau mỗi ca sản xuất nhân viên đem đánh rửa, lau chùi bóng nhoáng, vệ sinh sạch sẽ. Chả mực còn được đem đóng gói, hút chân không để phục vụ khách du lịch mang đi tỉnh xa, ra nước ngoài. Sản phẩm thường xuyên mang đi kiểm nghiệm tại Sở y tế, công nhân làm việc được khám sức khỏe, được tập huấn kiến thức về VSATTP. Cơ sở sản xuất được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP .

Ngoài chả mực, cơ sở mở rộng chế biến các mặt hàng hải sản tươi sống 100%, phục vụ nhu cầu khách du lịch: chả cá thu, mắm ruốc tôm, cá thu một nắng, tôm- ghẹ- bề bề bóc nõn, tôm he tươi đóng hộp…Nhìn gian hàng phong phú đặc sản của biển, hấp dẫn, nhiều đoàn khách du lịch trong nước và quốc tế không khỏi tò mò đứng xem nhân viên làm việc, họ mua chả mực ăn ngay tại chỗ, thưởng thức miếng chả mực nóng hổi, vàng giòn sần sật, ngon ngọt đậm chất biển, khiến cho du khách gật gù tấm tắc khen ngợi, để lại ấn tượng đẹp mỗi lần đến với Hạ Long.  

Chả mực Thoan sự tinh túy của biển


Sự tinh túy của biển cùng với cái tâm trong nghề, chất lượng sản phẩm  được đặt lên hàng đầu, đã đưa Chả mực Thoan luôn giữ vững uy tín số 1 về chất lượng. Đến nay sản phẩm đã đón nhận: Cúp vàng dịch vụ suất xắc năm 2009, Bản lĩnh Doanh nhân năm 2010, Bảng vàng lưu danh 2012, Cúp thương hiệu uy tín về sức khỏe năm 2014. Ngày 21/10/2017 Chả mực Thoan được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn VN chứng nhận: Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam cho thương hiệu Chả mực Thoan- Chả mực Hạ Long. Cái được nhất đó là sự hài lòng của các thực khách trong nước và quốc tế, nó không thể thiếu trên mâm cỗ cưới, trong những ngày lễ, ngày tết cổ truyền dân tộc, làm quà biếu cho bạn bè. Chả mực Thoan không những là sản phẩm du lịch Hạ Long, còn là 1 món quà hấp dẫn dành cho Việt kiều yêu thích, theo chân họ mang ra nhiều nước trên thế giới: Mỹ, Úc, Canada, Anh, Pháp , Nga… Ngoài ra chả mực Thoan có hàng chục đại lý tại các thành phố lớn, các tỉnh để đáp ứng nhu cầu của thực khách trong nước. Đến với gian hàng tươi sống  tại ki ốt số 37 chợ Hạ Long 1, bạn đã có cảm nhận từng khay chả mực chất đầy, vàng nóng,  mùi thơm thật quyến rũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Chả mực Thoan sự tinh túy của biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO