Chàng trai vô gia cư từng ngủ dưới gầm cầu trở thành triệu phú ở tuổi 21

Theo giadinhvietnam.com| 14/08/2019 13:20

Câu chuyện chàng trai vô gia cư từng phải ngủ dưới gầm cầu trở thành triệu phú ở tuổi 21 đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

Chỉ 4 năm trước, Harry Sanders sống cuộc đời vô gia cư ở tuổi 17.

Nhưng tới ngày hôm nay, Harry Sanders - chàng doanh nhân trẻ tuổi là cái tên được báo chí Australia tốn rất nhiều giấy mực ca ngợi cậu. Cậu đã vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống để trở thành người sáng lập kiêm giám đốc điều hành một doanh nghiệp tập trung vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Internet Studiohawk. Công ty của Harry hiện có 11 nhân viên, được định giá 1,5 triệu đôla Australia (khoảng 24 tỷ đồng), và đang có tham vọng vươn ra toàn cầu.

trieu phu Giadinh (2)

Triệu phú trẻ Harry đã từng là người vô gia cư khi mới 17 tuổi.

Harry quan tâm đến công nghệ SEO khi còn là một thiếu niên và sử dụng các kỹ năng của mình để ra mắt Studiohawk khi mới 16 tuổi nhưng khi đó, kinh nghiệm chưa chín, tài chính hạn hẹp nên cậu đã thất bại. Cũng trong thời điểm đó, cha mẹ Harry chia tay. Người mẹ không đủ khả năng giúp đỡ Harry nên cậu phải trải qua 1 năm vô gia cư.

Những ngày tháng ở tuổi 17, Harry nằm ngủ trên đường phố, dưới gầm cầu, những nơi trú ẩn khác nhau.

Cả tuổi 17, Harry nằm ngủ trên đường phố, dưới gầm cầu, hay ngủ trên ghế ở nhà bạn bè và họ hàng. Cậu gặp nhiều rắc rối trong thời gian đầu sống lay lắt, cậu thường xuyên phải ghé qua những cửa hàng thực phẩm để xin đồ ăn thừa. Mặc dù trải qua rất nhiều khoảnh khắc tiêu cực, nhưng Harry nghĩ rằng trải nghiệm vô gia cư đã dạy cậu khả năng phục hồi và trưởng thành hơn rất nhiều.

Harry tâm sự: “Tôi sẽ không trở thành người như vậy nếu không trải qua những ngày vô gia cư. Thời gian khó khăn ấy khiến tôi tự tin hơn nhiều khi xử lý các tình huống căng thẳng. Tôi đặt quyết tâm mình phải thành công vì nếu không, tôi không còn sự lựa chọn nào khác”.

Cuộc sống của Harry hoàn toàn thay đổi sau khi khởi động lại Studiohawk vào năm 2017. Sau khi thành công tại Australia, công ty đã mở được một văn phòng tại London vào tháng trước, và đang có tham vọng mở thêm văn phòng tại Mỹ.

Harry đã chia sẻ 5 bí quyết hàng đầu để thành công. Đầu tiên là việc không bao giờ mặc comple vì nó có thể tạo ra ấn tượng xấu, cũng như ngủ thường xuyên nhất có thể.

Harry nói: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chọn trang phục để là chính mình. Tôi không bao giờ mặc comple". Nếu phải đi họp hoặc trải qua một ngày dài ở văn phòng, Harry thường mặc bất cứ thứ gì cậu thích và làm cho cậu cảm thấy thoải mái.

Harry cho rằng, ở tuổi 21 mà mặc một trang phục được may đo riêng, đắt tiền thực sự là sai lầm và cũng có thể khiến người khác đánh giá sai về mình.

Bên cạnh đó, chúng ta cần ngủ đủ giấc. Nhiều người nghĩ rằng họ cần phải làm việc suốt đêm để thành công. Tuy nhiên, bạn không thể điều hành doanh nghiệp nếu bạn luôn chìm trong cơn buồn ngủ. Harry luôn ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày để tỉnh táo làm việc và làm chủ công việc của mình.

Triệu phú trẻ khuyên mọi người đọc sách và tạp chí liên quan đến lĩnh vực của mình để trau dồi, học hỏi những điều mới.

Điều quan trọng, đầu tư vào bản thân không bao giờ là thừa. Hãy nắm rõ các khoản chi tiêu của mình, xem những khoản nào có thể cắt giảm và sử dụng số tiền đó đầu tư vào doanh nghiệp.

Cuối cùng, Harry cho rằng nếu mở một doanh nghiệp chỉ để kiếm tiền, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai vô gia cư từng ngủ dưới gầm cầu trở thành triệu phú ở tuổi 21
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO