Cháu bé bị chấn thương sọ não do ngã võng chưa thể ngóc được cổ lên

giadinh.net| 14/07/2017 11:35

Nhờ sự tận tình chăm sóc của các y bác sỹ và giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, bé Hà Thái An ở thôn 8, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã thoát khỏi cơn nguy kịch, ổn định sức khỏe và về quê. Gia đình cho biết, bé đã vận động chân tay tốt nhưng cổ còn yếu chưa thể ngóc được lên.

Cháu bé bị chấn thương sọ não do ngã võng chưa thể ngóc được cổ lên
Bé An lúc còn ở BV Việt Đức. Ảnh PT
Như thông tin trước đó đã đưa, trong một phút bất cẩn của người lớn, cô bé Hà Thái An (5 tháng tuổi) – nhân vật Vòng tay nhân ái (MS 274) trong bài viết “Bé gái hơn 6 tháng tuổi chấn thương sọ não do ngã võng” bị ngã từ trên võng xuống sàn nhà chấn thương sọ não, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau một thời gian giành giật sự sống từ tay tử thần, bé Hà Thái An đã tỉnh táo, ổn định hơn và được xuất viện về nhà. Tuy nhiên khó khăn trước mắt với bé vẫn còn nhiều. Bé vẫn còn phải tiếp tục trở lại viện để tái khám và điều trị phục hồi chức năng do tổn thương trước đó.

Trao đổi với ông nội bé là Hà Văn Tiến, ông cho biết: “Gia đình rất mừng khi sức khỏe của cháu đã tiến triển nhiều hơn. Vừa rồi, gia đình cũng đã đưa cháu ra Bệnh viện Nhi TƯ để bác sỹ hướng dẫn phục hồi chức năng cho cháu. Chân tay cháu lúc đầu còn co cứng giờ đã vận động, cầm nắm được. Ngoài sữa, cháu bắt đầu ăn dặm, ăn uống cũng tốt hơn. Giờ cháu lên được 8kg. Nhìn chung là cháu nhanh nhẹn, nhưng chỉ còn cổ của cháu là yếu chưa cất lên được. Gia đình cũng xác định tư tưởng như bác sỹ bảo rằng việc hồi phục bình thường của cháu không thể một sớm một chiều, có thể phải mất khoảng 2 năm nữa nên sẽ cố gắng chăm sóc, điều trị cho cháu thật tốt”.

Nhờ sự chăm sóc tận tình của gia đình, y bác sỹ BV việt Đức và hơn hết là những tấm lòng nhân ái của quý bạn đọc mà cơ thể yếu ớt của An đã thoát khỏi cơn nguy kịch. Trong lúc khó khăn nhất, hoàn cảnh của bé An được chuyên mục Vòng tay nhân ái đăng tải, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã gọi điện, gửi quà, động viên và hỗ trợ gia đình. Chuyên mục đã kết chuyển 4.000.000 đồng số tiền bạn đọc hảo tâm gửi qua tài khoản Báo cho gia đình. Ngoài số tiền tiền này, ông Tiến cho biết gia đình cũng nhận được hơn 50 triệu đồng của bạn đọc gửi trực tiếp cho gia đình.

Xúc động trước tình cảm của bạn đọc hảo tâm, ông Hà Văn Tiến xin gửi lời cảm ơn tới quý Báo cũng như các mạnh thường quân đã kịp thời giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn, bế tắc.

So với những đứa trẻ khác, lọt lòng mẹ bé An đã chịu thiệt thòi. Được biết, bé Hà Thái An khi sinh chỉ có 1,6kg. Ngay từ lúc sinh ra đã không được hưởng dòng sữa mẹ, phải nhờ vào sự chăm sóc của ông bà nội, bố mẹ bé gần như không chăm sóc được do sức khỏe yếu. Bố của An sau nhiều lần mổ vì co dính khớp, viêm xương, sức khỏe suy yếu. Mẹ bé không tinh nhanh như người khác, bế hay cho con ăn cũng khó.

Khi bé An bị tai nạn, bố mẹ bé đều mang bệnh, trong nhà không có tiền. Để chạy chữa cho cháu, ông bà Tiến đã chạy vạy khắp nơi, thậm chí vay lãi bên ngoài. Tuy nhiên, chỉ riêng tiền thuốc men mỗi ngày cũng tiêu tốn hơn một triệu đồng nên số tiền vay mượn được cũng chẳng cầm cự được bao lâu. Qua đây, chuyên mục Vòng tay nhân ái cũng xin trân trọng cảm ơn tất cả các bạn đọc hảo tâm. Chính sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm thời gian qua đã mang đến điều may mắn, kỳ diệu cho gia đình bé.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Cháu bé bị chấn thương sọ não do ngã võng chưa thể ngóc được cổ lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO