Chelsea, Arsenal trước cơ hội tạo chung kết trong mơ ở Europa League

news.zing.vn| 19/04/2019 06:53

Chủ nhà Chelsea đánh bại Slavia Prague 4-3, trong khi Arsenal cũng có chiến thắng 1-0 trên sân Napoli để cùng nhau ghi danh vào vòng bán kết Europa League mùa giải năm nay.

Chỉ để thua 0-1 ở trận tứ kết đi trên sân nhà, người hâm mộ kỳ vọng vào việc Slavia Prague có thể làm nên bất ngờ trước Chelsea trong trận lượt về.

Trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Maurizio Sarri tung vào sân đội hình mạnh nhất, bao gồm cả ngôi sao Eden Hazard. Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, Chelsea chỉ mất 5 phút để tìm được mành lưới đội khách.

Từ đường chọc khe của Olivier Giroud, Pedro thoát xuống dứt điểm tinh tế đánh bại toàn bộ hàng thủ Slavia Prague, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước từ khá sớm.

Chelsea, Arsenal trước cơ hội tạo chung kết trong mơ ở Europa League
Pedro lẽ ra đã lập cú đúp chỉ trong vòng 9 phút đầu tiên của trận đấu.
Chưa đầy 4 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Chelsea. Eden Hazard thoải mái đi bóng vào khu vực cấm địa trước khi căng ngang cho Pedro. Ở cự ly chưa đầy 5 m, tiền đạo người Tây Ban Nha đệm bóng dội cột. May mắn đứng về phía chủ nhà khi bóng lại đập mặt hậu vệ Simon Deli đi ngược vào khung thành trong sự hân hoan của CĐV.

Tiếp đà hưng phấn, Olivier Giroud gia tăng cách biệt cho Chelsea bằng pha chạy chỗ và dứt điểm dễ dàng sau đường kiến tạo của Pedro ở phút 17. Mãi đến phút 26, đội khách Slavia Prague mới có cơ hội uy hiếp khung thành của Chelsea và ngay lập tức tận dụng để có bàn gỡ sau tình huống bật cao đánh đầu dũng mãnh từ tiền vệ Tomas Soucek.

Tuy nhiên, Chelsea đã ngay lập tức tái lập khoảng cách 3 bàn ở ngay pha giao bóng tiếp theo. Lại là Olivier Giroud với pha dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ môn Kolar. Pedro băng vào tung cú đá bồi nâng tỷ số lên 4-1 cho đội bóng thành London.

Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp 2 khi Slavia Prague có liền 2 bàn thắng vào lưới Kepa, đều sau những cú sút xa đẹp mắt do công của tiền đạo Petr Sevcik (51' và 54'). 

Đường căng ngang của đồng đội giúp Petr Sevcik có cơ hội hoàn tất cú hat-trick không lâu sau đó nhưng anh lại dứt điểm hụt khi trước mắt chỉ còn thủ môn đội chủ nhà. Tỷ số giữ nguyên 3-4, Slavia Prague cần 2 bàn thắng nữa mới có thể đi tiếp.

Chelsea, Arsenal trước cơ hội tạo chung kết trong mơ ở Europa League
Slavia Prague đã có màn trình diễn đáng khen khi chỉ chịu thua Chelsea sát nút ở 2 lượt trận tứ kết đi và về.
Sau khởi đầu chuệch choạc, Chelsea nhanh chóng xốc lại đội hình, bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành của Kepa. Trận đấu trong những phút còn lại diễn ra với sự thận trọng của chủ nhà. Đội khách cũng không còn đủ thể lực để gây áp lực lớn như trong đầu hiệp hai.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-3 dành cho thầy trò HLV Sarri. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge ghi danh vào bán kết gặp Eintracht Frankfurt. 

Ở cặp tứ kết còn lại diễn ra cùng giờ, Arsenal tiếp tục đánh bại Napoli với tỷ số 1-0 ngay tại thánh địa San Paolo nhờ pha lập công duy nhất của Alexandre Lacazette phút 36, qua đó ghi danh vào bán kết với thắng lợi 3-0 sau 2 lượt trận.

Đối thủ của thầy trò HLV Unai Emery ở bán kết sẽ là Valencia. Người hâm mộ kỳ vọng sẽ được chứng kiến trận chung kết nội bộ thành London giữa Chelsea và Arsenal tại SVĐ Baku vào tháng 5 tới.

Chelsea, Arsenal trước cơ hội tạo chung kết trong mơ ở Europa League
Đội hình ra sân của Chelsea và Slavia Prague.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Chelsea, Arsenal trước cơ hội tạo chung kết trong mơ ở Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO