Chia tay đã 5 năm nhưng chồng cũ vẫn đề nghị quay lại, mẹ một con sống trong hoang mang vì lý do này

Chím NF (Helino)| 23/10/2018 12:15

Đã 5 năm kể từ cái ngày đó nhưng Mai chưa từng một giây phút nào nguôi ngoai cái cảm giác bàng hoàng, đau đớn đến tột cùng khi biết bị phản bội.

Mai và Phong vốn là bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ. Họ lớn lên cùng nhau, học cùng nhau từ trường làng đến tận đại học. Cho nên việc đôi trẻ yêu nhau nhận được không ít lời chúc mừng của bạn bè cũng nhưng ủng hộ của người lớn. Sau mười mấy năm trời làm bạn và hơn 1 năm làm người yêu thì họ quyết định về chung một nhà.

Cứ ngỡ đám cưới sẽ là cái kết viên mãn cuối cùng cho chuyện tình như cổ tích của họ. Thế nhưng đời không như là mơ và chuyện gì cũng có thể xảy ra. Người đàn ông mà Mai từng nghĩ đã hiểu rõ hơn cả chính bản thân mình đã phản bội cô chỉ 2 năm sau khi kết hôn.

Chia tay đã 5 năm nhưng chồng cũ vẫn đề nghị quay lại, mẹ một con sống trong hoang mang vì lý do này

Khi ấy Mai vừa sinh con xong, có lẽ ai làm mẹ cũng hiểu những ngày tháng đó căng thẳng và mệt mỏi đến thế nào. Thế nhưng đúng lúc đó, cô phát hiện Phong ngoại tình. Đối tượng là một cô đồng nghiệp trẻ của anh. Ban đầu, Phong còn quanh co rằng chỉ là hiểu nhầm nhưng sau đó anh ta thừa nhận một cách ngang nhiên.

Tất nhiên, Mai không dễ dàng buông tay. Dù chồng thì ngoại tình, sống chung nhà chồng cũng chẳng mấy dễ dàng nhưng cô vốn không có ý định chia tay. Cô vẫn tìm cách níu kéo anh trở về vì Mai biết Phong vẫn là một người cha tốt, yêu thương và có trách nhiệm với con.

Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, trong 1 lần tình cờ mở ví chồng, Mai nhìn thấy bức ảnh của người phụ nữ kia. Điều đáng nói đó gần như là một bức ảnh khỏa thân và chiếm ngự ở vị trí Phong vốn để ảnh con trai. Vào khoảnh khắc đó, trong cô dâng lên cảm giác ghê tởm người đàn ông từng là của mình. Mọi kỳ vọng cũng như tình nghĩa suốt mấy chục năm trời bốc chốc tan tành mây khói. Cô đã quyết định ly hôn.

Mai một mình nuôi con và quay trở lại thời kỳ độc thân. Người ta vẫn bảo, gái một con trông mòn con mắt quả không sai. Không còn những vết thương do chồng gây ra cũng chẳng có áp lực từ nhà chồng, Mai xinh đẹp trông thấy. Trong khi đó cặp đôi kia cũng chẳng được bền lâu. Chỉ một thời gian sau khi vợ chồng Mai và Phong ly hôn thì họ cũng đường ai nấy đi.

Chẳng lâu sau đó, Phong muốn nối lại tình xưa với Mai. Lấy cớ đến thăm con, anh thường xuyên lui qua lui lại. Thỉnh thoảng họ còn ăn cơm như một gia đình bình thường và đi cà phê như bạn bè. Nhưng từ ngày chia tay đến nay đã 5 năm trời, cô vẫn luôn giữ khoảng cách đúng mực mặc cho gia đình 2 bên và người thân tìm đủ cách vun vén vào, những mong gương vỡ lại lành.

Tuy nhiên, trong chăn mới biết chăn có rận, Phong dù đã là người đàn ông thành đạt và có địa vị nhưng anh vẫn thường xuyên này nọ với hết cô này đến người khác. Trong khi đó Mai cũng không thiếu đàn ông quan tâm muốn được chăm sóc mẹ con cô. Cảm giác được lựa chọn thực sự rất tuyệt, có điều cô từ chối tất cả.

Phong thì ngày một "tấn công" mạnh mẽ hơn với Mai. Những câu nói đậm chất "ngôn tình" của anh níu bước cô. Anh nói: "Mất em rồi anh mới biết em quan trọng như thế nào" hay "Dù có thế nào đi chăng nữa, vẫn không ai bằng em được",... Chúng khiến trái tim phụ nữ của cô một lần nữa lại rung động nên cô lại càng phân vân.

Nhìn lại, người quyết định cuối cùng vẫn là Mai. Nối lại tình xưa hay một mình bước tiếp đều do Mai lựa chọn. Mà cô thì lại chẳng thể dứt khoát chọn một phương án riêng cho mình. Và cũng chính bởi cứ dằng co mãi như thế nên đến tận bây giờ cô vẫn đang đau đầu thế này đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Chia tay đã 5 năm nhưng chồng cũ vẫn đề nghị quay lại, mẹ một con sống trong hoang mang vì lý do này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO