Chiếc xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cao nhất thế giới

PV| 20/09/2021 16:09

Chiếc xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Bronto Skylift F112 HLA ở Phần Lan đang giữ kỷ lục là chiếc xe thang chữa cháy có thang vươn cao nhất thế giới.

 Xe thang Bronto Skylift F112 HLA có khả năng đưa lính chữa cháy lên độ cao 112 m so với mặt đất. Ngoài ra, chiếc xe còn đang giữ thêm một kỷ lục với khả năng vươn cần xa 25 m ở độ cao 90 m, cho phép lính chữa cháy có thể tiếp cận những vị trí khó tiếp cận nhất của các công trình như nhà siêu cao tầng, đường dây cao áp, cánh quạt của tua-bin điện gió ….
Chiếc xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cao nhất thế giới

Chiếc xe thang cao nhất thế giới Bronto Skylift F112 HLA

Xe thang Bronto Skylift F112 HLA được thiết kế với cơ chế thang vươn gắn trên khung gầm tiêu chuẩn của xe Mercedes-Benz Actros 7660. Ở trạng thái xe di chuyển, thang vươn được xếp nằm dọc theo thân xe với chiều dài 19 m và chiều cao 4 m so với mặt đất. Trọng lượng của xe đạt 77.000 kg. Cơ chế nâng của Bronto Skylift F112 HLA bao gồm 02 trục độc lập kết nối với nhau dạng khớp nối kiểu ống nhòm thiên văn. Nhờ giải pháp thiết kế này khiến cho trục của thang nâng kết hợp với nhau một cách nhanh chóng, gọn gàng khiến xe di chuyển một cách thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Hệ thống điều khiển Bronto và bộ điều khiển từ xa Telecontrol tiên tiến kết hợp màn hình màu tương tác cho phép thang nâng được điều khiển chính xác từ khoảng cách xa. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống chân thuỷ lực nhằm hỗ trợ, bảo đảm sự ổn định của thân xe cũng như thang nâng trong quá trình vận hành. Ngoài ra, xe còn trang bị cảm biến hỗ trợ cân bằng bảo đảm cho xe triển khai ở mọi địa hình mà vẫn duy trì được vị trí nằm ngang của thân xe. Thời gian triển khai thang từ vị trí ban đầu đến điểm cao nhất trong khoảng từ 30-40 giây. Giỏ thang ở vị trí đầu thang được thiết kế nhỏ gọn giúp việc tiếp cận các vị trí trên không một cách nhanh chóng; giỏ thang có sức chứa từ 4 đến 5 người với sức nâng tối đa không vượt quá 700 kg. Giỏ thang có thể chứa các thiết bị, phương tiện cần thiết để chữa cháy, cứu người và luôn ở trạng thái sẵn sàng triển khai chiến đấu. Ngoài ra, giỏ thang còn có một số phụ kiện khác như: Ánh sáng, thông tin liên lạc. Trên xe thang còn tích hợp hệ thống đường ống khô chống ăn mòn (đường ống nước cố định) chạy dọc theo của thân thang nâng với lưu lượng phun tối đa 3.800 lít/phút. Trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, điều quan trọng quyết định đến thành công là các thiết bị, phương tiện phải có trên cabin và luôn ở trạng thái sẵn sàng triển khai chiến đấu bất cứ lúc nào.

Chiếc xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cao nhất thế giới

Tầm vươn lớn nhất của xe thang Bronto Skylift F112 HLA

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chiếc xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cao nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO