Chiêu "trị" chồng... ghen

PNO| 13/05/2009 07:09

Tối, chồng nằm ôm gối xem đá banh trên tivi, vợ mở máy tính lên mạng vì có hẹn nói chuyện với cô bạn ở nước ngoà i. Chưa thấy nick của cô bạn sáng, vợ lang thang và o mấy trang web là m đẹp, vô tình lạc và o một trang web chỉ cách xem chỉ tay.

Vợ thích quá, thế là  dán mắt và o, hết chăm chú nhìn từng đường nét trên lòng bà n tay phải lại đến lòng bà n tay trái. Chồng thấy vợ lúi húi bên máy tính, lúc thì cười mím, lúc lại đầy nét âu lo, thỉnh thoảng lại bật cười hi hi thà nh tiếng... Lạ quá, nhưng chồng mê coi đá banh nên cũng không "phá đám".

Bỗng nhiên, vợ chạy lại chỗ chồng, cầm cả hai bà n tay lên săm soi, rồi thở dà i: "Аúng là  bà n tay chữ nhất mà , đường tâm đạo chạy ngang cả lòng bà n tay thế kia. Người có bà n tay như thế là  ghen lắm, ghen dữ dội. Thảo nà o...". Vợ tặc lườ¡i, lắc đầu nhìn ông chồng đang cau có vì một quả sút bóng hụt.

Rồi vợ sực nhớ ra, lúc chưa cưới, có lần vợ ham vui theo chị đồng nghiệp đi xem bói. "Chị thầy bói", hơn vợ chừng và i tuổi liếc qua bà n tay vợ rồi phán: "Chồng tương lai của em ghen lắm nha. Mà  ghen quá là  do hắn thương em, lúc nà o cũng sợ mất". Lúc đó vợ giật mình, sao mà  chị thầy nói đúng vậy cà .

Mà  đúng là  chồng ghen thiệt. Hễ thấy vợ nói chuyện điện thoại với đà n ông, thì y như rằng chồng sẽ hửi ngay đối tượng là  ai, dù nội dung câu chuyện chỉ xoay quanh công việc. Chồng ghen cả với đứa bạn trai thân thiết của vợ, đến mức vợ phải cắt luôn ý định hợp tác là m ăn với hắn ta, vì chồng nhất định không tin và o mối quan hệ bạn bè trong sáng ấy.

Ảnh minh họa.

Có lần, số điện thoại lạ nhắn nhầm và o máy vợ: "Em đang ở đâu? Аi cà  phê không?". Thế là  chồng đùng đùng nổi giận, mặc cho vợ giải thích. Аến khi vợ tức quá, giận ngược lại thì chồng mới tiu nghỉu. Ở quán ăn, thấy có tay đà n ông con trai mà  mặc áo hoa lòe loẹt, vợ đùa với chồng: "Anh có thích ăn mặc sặc sỡ vậy không, em sắm cho mấy cái?". Thế là  chồng là m mặt lạnh, vợ nói gì cũng chỉ ậm ừ, sau đó mới nói: "Bộ tên đó đẹp trai lắm hay sao mà  em nhìn hoà i vậy?". à”i trời, vợ không ngử chồng ghen đến thế. Mà  vợ thì, mọi thứ nhất nhất là  chồng, có bao giử để ý gì đến ai đâu.

Аã thế, vợ phải nghĩ cách "trị thói ghen quá mức của chồng. Không chỉ nghĩ, mà  còn phải hà nh động nữa. Bệnh ghen nà y mà  không chữa sớm, khi có con rồi, bệnh cà ng phát triển thì không khéo vợ nổi điên lên mất. Vợ đặt mục tiêu phải nhanh chóng là m cho chồng bớt hẳn tính ghen mới thôi.

"Liửu thuốc" đầu tiên mà  vợ đem ra thí nghiệm là ... ghen ngược. Vợ cũng tử ra giận dữ (có chừng mực) vử những mối quan hệ của chồng. Cứ mỗi lần thấy chồng nói chuyện với phụ nữ khác dù là  cô bán báo, chị phục vụ quán ăn... vợ biết mười mươi là  không có tình ý gì, nhưng vẫn cứ là m bộ bực dọc. Vậy mà  lại hiệu nghiệm. Vợ thấy như chồng được xoa dịu lòng tự ái, chồng thấy mình quan trọng hẳn lên. Và  hơn thế, nhiửu khi chồng bực mình vì vợ ghen quá đáng, nên cũng dần hiểu ra  tâm trạng của vợ khi "bị ghen".

Lúc trước, khi chồng ghen, vợ vội và ng giải thích. Nhưng nay, vợ ngộ ra rằng, cà ng giải thích cà ng rối ren thêm. Thay và o đó, vợ tử ra lạnh lùng, nhìn thẳng và o mắt chồng, rồi nói từng chữ "em đã nói là  không có chuyện gì hết". Vợ cà ng dỗ dà nh, hình như chồng cà ng tưởng vợ có lỗi. Với chiêu nà y, chồng bình tĩnh suy xét hơn. Thấy thái độ của vợ, chồng không dám hửi thêm gì nữa...

Ngồi trên xe, vợ luôn quà ng tay ôm eo chồng thắm thiết. Аi và o quán ăn, vợ cũng líu ríu theo chồng như thể cần chồng dắt từng bước. Аặc biệt là  khi đi tiệc, vợ trang điểm và  mặc đầm thật đẹp. Từ đầu đến cuối, vợ luôn e lệ nép và o vai chồng. Khi gặp lại các anh bạn cũ còn độc thân, vợ giới thiệu chồng và  nhìn chồng với ánh mắt "đắm đuối". Thấy những  cử­ chỉ đó của vợ, chồng hiểu vợ thể hiện rõ rà ng mình là  "hoa đã có chủ. Nhử vậy chồng dõng dạc hẳn lên, không còn để ý xem có anh chà ng nà o "tia" vợ không.

Cuối cùng, dù có giận vì tính ghen của chồng, vợ vẫn cố gắng duy trì các thói quen tốt đẹp như hôn nhau trước khi ngủ, đọc sách cho nhau nghe, kể chuyện cười khi cùng ăn tối... Vợ luôn chứng tử mình ngoan ngoãn và  yêu chồng hết mực. Và  như vậy, chồng yên tâm rằng, vợ chỉ có duy nhất mình chồng, một dạ chung thủy với chồng và  dần dần chồng chẳng còn ghen nhiửu như trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Chiêu "trị" chồng... ghen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO