Chìm tàu Du lịch chở 150 người tại Colombia

theo nguoilambao.vn | 26/06/2017 14:49

Giới chức Colombia xác nhận một tàu du lịch chở 150 người đã chìm tại hồ El Penol thuộc thị trấn Guatape, tây bắc Colombia ngày 25/6. Theo thông kê hiện tại, đã có 9 người chết và 28 người mất tích.

Tờ The Guardian tại Vương Quốc Anh đưa tin, vụ chìm tàu tại  hồ El Penol thuộc thị trấn Guatape, tây bắc Colombia khiến ít nhất 9 người chết và 28 người mất tích. Nhà chức trách Colombia đã điều động không quân cùng lính cứu hỏa từ các thành phố lân cận tới hiện trường để tìm kiếm những người sống sót. Margarita Moncada, một nhân viên của lực lượng cứu hộ đã xác nhận thông tin bước đầu thiệt hại về người với The Guardian.

Những đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, chiếc tàu mang tên El Almirante đang chìm dần và liên tục lắc lư khi các hành khách vội vã trèo xuống từ tầng 4 của tàu. Một nhóm tàu phục vụ giải trí đã nhanh chóng lao tới hiện trường để đưa người đến nơi an toàn trên bờ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tàu chìm song những người sống sót cho hay dường như tàu chở quá tải và không hành khách nào mang áo phao.

Chìm tàu Du lịch chở 150 người tại Colombia

Thị trấn Guatape - Nơi xảy ra vụ tai nạn chìm tàu. Ảnh BBC

Daniel Giraldo, chủ một nhà hàng Italy ở Guatape cho biết, ông tới cảng vì nghe thấy tiếng xe cứu thương. Lúc đến nơi, những người đứng trên bờ nói tàu đã chìm hoàn toàn. Con tàu đã chìm hoàn toàn trong khoảng 4 phút.

Hồ El Penol là địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch mỗi dịp cuối tuần, cách thành phố Medellin - thành phố lớn thứ 2 tại Colombia khoảng một giờ chạy xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Triển lãm kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa
    Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), sáng 19/4/2024, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Ngô Quyền – Anh hùng dân tộc kiệt xuất” nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
  • MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng trong năm 2024
    Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Đừng bỏ lỡ
Chìm tàu Du lịch chở 150 người tại Colombia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO