Chồng 'nổi máu cùn'

Me và Bé| 05/06/2009 12:46

Cả tháng nay, Thắng “ chồng Nga bỗng nhiên ˜trở chứng™, hễ bị vợ nhắc cái gì là  anh phản ứng theo kiểu ˜cua bò™: 'Tôi chỉ có thế thôi. Cô chấp nhận được thì sống không thì giải tán ˜quốc hội™. Nghe tức phát khóc nhưng Nga cũng chưa tìm ra loại thuốc nà o đặc trị chồng thích 'lý sự cùn'.

Thắng vốn nóng tính nên mọi chuyện trong nhà  đửu nhất nhất phải theo ý mình. Nếu đang tranh luận với vợ mà  biết mình đuối lý, trước đây, Thắng sẽ im lặng (coi như biết lỗi) nhưng giử, anh lại giở bà i cùn để đối phó với Nga.

Аơn giản như chuyện Thắng đi là m vử, quần áo tiện tay vứt mỗi chỗ một cái. Biết vậy nên ngay ngà y hôm sau, Nga tự đi sắm cho chồng một cây treo quần áo riêng, kèm lời nhắc khéo: Anh treo và o đây, vừa gọn gà ng vừa đỡ mất công em thu dọn thì thấy Thắng gật đầu nhưng đến ngà y hôm sau, tật cũ lại tái phát. Nga nhắc thì Thắng giở giọng ngang phè: Bừa bãi là  phong cách của anh rồi. Em cứ bắt anh phải ngăn nắp thì anh không còn là  anh nữa đâu.

Аể thích ứng với phong cách kiểu àšc của Thắng, Nga đà nh phải theo sau thu dọn quần áo cho chồng. Thế nhưng có hôm, không tìm được đôi tất (do Nga giặt sạch và  xếp gọn và o trong tủ), Thắng cũng cáu nhặng. Nga có cố phản ứng thì đáp án cuối cùng cô nhận được từ chồng là : ửª, anh thế đấy. Thế thì sao?. Nhiửu lần cục tức dồn lên tận cổ, Nga đã nghĩ đến chuyện chia tay, cho chồng sống tự do xem có sướng hơn được vợ chăm không.

Mai Anh (Đà  Nẵng) cũng rơi và o tình trạng ức chế vì Kiên “ chồng cô, đột nhiên cùn, hết thuốc chữa. Hồi còn cầm cưa, Kiên luôn cao giọng là  anh ghét nhất những kẻ nói dối; thế nhưng, khi đã chung một mái nhࠝ, Kiên thường xuyên lừa vợ bận công việc để tụ tập. Lúc đầu, bị lật tẩy chuyện dối vợ, Kiên cũng ngượng nhưng và i lần như thế, anh thà nh chai mặt, chống chế: Trước khác, giử khác. Em có xinh đẹp, ˜ngon là nh™ như xưa được không mà  đòi hửi anh phải thế. Аến nước nà y, Mai Anh cũng đà nh "bó tay" trước tà i ứng đối linh hoạt của chồng.

Chuyện khác, khi Mai Anh yêu cầu Kiên chấm dứt việc nhắn tin cho một cô bạn gái, theo anh là  hoà n toà n trong sáng thì Kiên bình thản kết luận: Em nghĩ gì là  quyửn của em. Còn nhắn tin là  việc của anh. Sau những lần như thế, Mai Anh không thể vui vẻ trò chuyện với chồng vì không vừa ý là  Kiên ca bà i: Tôi là m gì thì kệ tôi khiến cô ấm ức đến mất ngủ. Chán hơn, khi Mai Anh tâm sự chuyện khó ngủ vì lo chồng ngoại tình với Kiên, anh lạnh lùng bảo: "Em có mất ngủ hay ốm lăn là  do em tự chuốc lấy thôi".

Mẹo trị chồng 'cùn'

Không phải tự nhiên, chồng bỗng thích ngang như cua, nguyên nhân có khi nằm ở chính người vợ. Một số cô chuộng kiểu nói dai thà nh ra nói dại “ nhắc nhở ít chồng còn tiếp thu chứ chỉ đạo nhiửu quá, dễ sinh phản ứng ngược (chồng quay sang cùn). Аây được coi là  nguyên nhân cốt lõi khiến chồng ngang ngạnh với vợ.

Nguyên nhân thứ hai là  người chồng bị cấm đoán thái quá. Những câu như: Anh không được nhắn tin cho gái, không được vử muộn, không được đi nhậu... khiến chồng phát điên. Khi anh ấy không thể bao biện cho những hoạt động yêu thích nhưng được vợ coi là  hư hửng, anh ấy sẽ cùn.

Аể ứng phó với thói lý sự cùn của chồng, người vợ nên tham khảo một số cách sau:

- Nói ít và  thử­ mặc kệ chồng: Chẳng hạn, người vợ chỉ nên nhắc chồng một và i lần vử việc treo quần áo ngăn nắp mà  chồng không tiến bộ, người vợ nên thử­ bử mặc chồng xem sao. Nếu thấy quần áo bẩn không được vợ bử và o nhà  tắm thì anh ấy sẽ tự giác là m điửu nà y (dù hơi chậm).

Phần lớn các anh chồng đửu ghi nhớ lời vợ nhắc nhở và  biết tiếp thu ý kiến đúng nhưng do bản chất lười, thích ỷ lại nên mới hà nh động chậm chạp. Cách giải quyết phù hợp là  người vợ nhắc chồng, sau đó để cho anh ấy một khoảng thời gian thực hiện (có khi bảo chồng treo áo mà  đến cả ngay hôm sau, cái áo ấy vẫn ở trên sà n nhà ). Trường hợp nà y, người vợ không nên quá tức giận vì cuối cùng, anh ấy sẽ biết cách xử­ lý với cái áo bẩn.

Phương pháp nà y chỉ mang tính chất tương đối; bởi lẽ, nếu chồng lười và  vợ cũng ngại vận động thì nhà  cử­a sẽ biến thà nh bãi chiến trường. Người vợ nên tự xác định việc nà o có thể đảm nhiệm thay chồng, việc nà o không.

- A dua theo chồng: Nếu chồng bắt đầu ngang, người vợ có thể phản ứng bằng thái độ dử­ng dưng: Anh nói đúng đấy. Anh muốn là m như thế thì cứ thoải mái, đi kèm với một bộ mặt lạnh; bởi  lời nói của người vợ như lượng không khí được thổi và o một quả bóng, cà ng cho và o nhiửu, bóng cà ng nhanh vỡ.

Nếu biết rui lui kịp thời, người chồng sẽ có không gian riêng để suy ngẫm việc mình đã là m và  biết tự sử­a sai. Có khi chồng cũng biết là  không đúng nhưng vì sĩ diện hão, thích kiểu ta đây là  đà n ông, không muốn bị vợ dắt mũi nên đà nh phản ứng khó chịu như thế. Người vợ cà ng công kích, chồng cà ng hiếu thắng thì mọi chuyện sẽ nhanh hửng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Chồng 'nổi máu cùn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO