Chủ tịch MTTQ VN kêu gọi người dân không để lòng yêu nước bị lợi dụng

Thanh Liêm/TTXVN/Vietnam+| 18/06/2018 08:50

Ngày 17/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV tại quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

Chủ tịch MTTQ VN kêu gọi người dân không để lòng yêu nước bị lợi dụng
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)


Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trương Thị Nhiệm, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt nêu ý kiến thời gian qua, việc áp giá bồi thường cho người dân có đất bị thu hồi giữa các công trình có sự chênh lệch khiến cho người dân có nhiều so đo và bức xúc, đề nghị ngành chức năng cần có tính toán hợp lý việc áp giá bồi thường giữa các công trình sao cho công bằng…


Công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua được người dân rất đồng tình, ủng hộ. Tuy nhiên, có những vụ việc để xảy ra nhiều năm nhưng gần đây mới phát hiện. Do đó, cử tri Trương Thị Nhiệm đề nghị nhà nước cần sớm phát hiện các sai phạm, vụ việc tham nhũng và xử lý dứt điểm, tránh tình trạng để đến khi đổ bể ra thì mức độ đã lớn rất nhiều.

Về ý kiến của cử tri Trương Thị Nhiệm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh bất cứ địa phương nào muốn phát triển phải tiến hành quy hoạch, triển khai, đền bù giải toả. Tuy nhiên, quan trọng là khi thực hiện các dự án cần xem xét đã triển khai đúng chưa. Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị chính quyền địa phương rà soát lại công tác quy hoạch và đền bù giải toả sao cho công bằng, hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Ông Trần Thanh Mẫn cho rằng thời gian qua, trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, Đảng, Nhà nước chỉ đạo rất quyết liệt. Những vụ việc bị phát hiện được điều tra, xử lý, khởi tố không kể người đó là đương chức hay đã về hưu. Việc xử lý sai phạm tham nhũng là không có vùng cấm…

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn điểm lại tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018; đồng thời chia sẻ với cử tri về những hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới như: Lĩnh vực nông nghiệp cũng còn nhiều khó khăn, việc ứng dụng thành tựu khoa học vào sản xuất hiệu quả chưa cao; giáo dục, y tế còn có những yếu kém; kinh tế, đời sống của bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, có một số phần tử xấu, phản động đã xuyên tạc, kích động, nói xấu chế độ, làm ảnh hưởng đến lòng yêu nước chân chính của nhân dân. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn người dân cần tỉnh táo, phát huy, gìn giữ phẩm chất cách mạng, đừng để lòng yêu nước của nhân dân bị kẻ xấu lợi dụng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Mặt trận và các đoàn thể cần tích cực vận động, tuyên truyền kết hợp với các cơ quan chức năng, sử dụng linh hoạt các biện pháp mềm dẻo và cứng rắn. Đối với các phần tử xấu gây kích động, bạo loạn phải xử nghiêm minh, không để cho các phần tử chống đối phá hoại đất nước, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ông Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị lãnh đạo quận Thốt Nốt cần tích cực vận động người dân tỉnh táo trước các luận điệu, hành vi lôi kéo kích động của các phần tử xấu./.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch MTTQ VN kêu gọi người dân không để lòng yêu nước bị lợi dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO