Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp mặt đầu xuân văn nghệ sĩ Thủ đô

Miên Thảo| 25/02/2019 08:16

Sáng ngày 24/2/2019, tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, 19 Hàng Buồm, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã đến thăm và trò chuyện đầu xuân với văn nghệ sĩ Thủ đô.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thay mặt đảng bộ chính quyền và nhân dân Thủ đô gửi tới toàn thể văn nghệ sĩ Thủ đô lời chúc mừng đầu xuân thân tình, ấm áp.

Cùng với đó, qua nghe báo cáo về một năm hoạt động đầy ấn tượng của văn nghệ sĩ Thủ đô do NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật trình bày, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ghi nhận tất cả các kết quả, thành tựu của Hội Liên hiệp trong những năm qua, nhất là năm 2018.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, nhiều tác phẩm đặc sắc của văn học nghệ thuật Thủ đô đã góp phần phản ánh chân thực mọi mặt hoạt động sôi động của người dân, mọi hoạt động của chính quyền thành phố, mọi hoạt động của Chính phủ, của Đảng, Nhà nước, của các đồng chí lãnh đạoĐảng, Nhà nước cũng như hoạt động của các đoàn ngoại giao, các đoàn nước ngoài trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của văn nghệ sĩ Thủ đô về sự quan tâm của thành phố trong việc đổi mới cơ chế giải thưởng văn học nghệ thuật, đầu tư cho sáng tác, tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật nhân các dịp kỷ niệm của thành phố…

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trò chuyện đầu xuân với văn nghệ sĩ Thủ đô
Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội tặng hoa Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ văn nghệ sĩ Thủ đô trong mọi hoạt động sáng tác, tổ chức đưa các tác phẩm văn học đến với công chúng hay tăng giá trị giải thưởng văn học nghệ thuật…

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn, trong năm 2019, văn nghệ sĩ Thủ đô sẽ có nhiều sáng tác, tác phẩm mới để đóng góp nhiều hơn nữa trên mặt trận lĩnh vực tư tưởng văn hóa cho Thủ đô, cho đất nước.

Cũng tại cuộc gặp gỡ này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thông tin ngắn gọn đến văn nghệ sĩ Thủ đô về thành tựu kinh tế, xã hội của Thành phố Hà Nội năm 2018. Theo đó, năm 2018, lần tiên Hà Nội có đầu tư nước ngoài đứng đầu cả nước; tất cả 20/20 chỉ tiêu phát triển KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 8 chỉ tiêu kinh tế xã hội của thành phố vượt kế hoạch; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 7,37% (cách tính cũ là 8,56%), cao hơn các năm trước (2016 là 7,15%; 2017 là 7,31%). Tăng trưởng kinh tế GRDP tăng 7,37% - cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Khách du lịch tiếp tục tăng ở mức cao; khách quốc tế ước đạt 5,74 triệu lượt, tăng 16%, về đích trước 2 năm chỉ tiêu thu hút khách du lịch quốc tế.

Thành phố hoàn thành Chương trình trồng 1 triệu cây xanh. Phát huy kết quả đạt được, thành phố tiếp tục chỉ đạo trồng thêm 600 nghìn cây cho giai đoạn 2019 - 2020. Các mặt văn hóa, thể thao có nhiều tiến bộ, từng bước khẳng định vai trò động lực quan trọng cho sự phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trò chuyện đầu xuân với văn nghệ sĩ Thủ đô
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chụp ảnh kỷ niệm cùng với văn nghệ sĩ Thủ đô

Tổ chức an toàn và hiệu quả các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, nhất là các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô, sự kiện văn hóa, thể thao mang tầm quốc tế. Phối hợp và hướng dẫn các tỉnh, thành phố trong nước, các cơ quan tổ chức quốc tế và các Đại sứ quán tổ chức 122 sự kiện văn hóa, lễ hội tại khu vực không gian tuyến đi bộ hồ Hoàn Kiếm… Chuẩn bị phối hợp tổ chức Seagames 31, Paragames 11 và giải đua xe Công thức 1 được tổ chức tại Hà Nội.

Công tác đối ngoại đạt nhiều kết quả nổi bật và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại nhân dân. Trong 3 năm 2016 - 2018, thành phố đã ký 20 thỏa thuận quốc tế.

Vai trò, vị trí của Thủ đô trong hoạt động đối ngoại được khẳng định, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, văn hóa, thương mại, đầu tư và du lịch.

Đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thông tin đến văn nghệ sĩ Thủ đô về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức trong hai ngày 27 và 28/2/2019 tại Hà Nội cũng như chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, chưa đầy 2 tuần Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ giao một khối công việc khổng lồ như: tổ chức trang trí toàn bộ các tuyến đường, các địa điểm quan trọng phục vụ các sự kiện, hoàn thiện công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh Hà Nội, hình ảnh Việt Nam; đảm bảo an toàn công tác trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phân luồng giao thông, công tác PCCC, CNCH trong mọi tình huống…; đảm bảo cùng văn phòng Chính phủ cung cấp hậu cần cho trung tâm báo chí quốc tế; tổ chức chuẩn bị một số địa điểm các đoàn có thể đến thăm…

Đến giờ, Hà Nội cơ bản đã hoàn thành các công việc khi toàn bộ các tuyến đường phục vụ cho hội nghị thượng đều đã được trang trí trên 4000 giỏ hoa và gần 500 ngàn cây hoa; hoàn thành 4000 địa điểm treo cờ 3 nước: Triều Tiên – Việt Nam – Mỹ; sửa sang các công trình công cộng, chỉnh trang cây xanh, lắp màn hình led quảng bá hình ảnh Hà Nội – Việt Nam; toàn bộ các công ty vệ sinh tham gia công tác vệ sinh tham gia trên diện rộng.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Năm 2019 là năm kỷ niệm 20 năm Thành phố Hà Nội được UNESCO vinh danh là thành phố vì hòa bình. Và khi mùa xuân vừa đến, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã chọn Hà Nội là địa điểm tổ chức thì đây càng là một sự vinh dự của Hà Nội, của Việt Nam và cũng là cơ hội có một không 2 để cả thế giới biết đến một Việt Nam vì hòa bình, một Việt Nam và một Hà Nội mến khách, thân thiện.

Cũng bởi lẽ, dịp này, hình ảnh Việt Nam, hình ảnh Hà Nội sẽ được tất cả các hãng truyền thông lớn trên thế giới của gần 200 nước đưa tin. Vì vậy thông qua buổi gặp mặt, tôi mong muốn các văn nghệ sĩ Thủ đô tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền để làm sao tất cả người dân Hà Nội nhân dịp này thể hiện nét đẹp văn minh, thanh lịch, luôn luôn mến khách, thân thiện và chào đón các bạn trong nước và quốc tế đến với Hà Nội để từ đó đưa Hà Nội trở thành địa điểm khi ai đặt chân đến là không muốn dời đi, là điểm sau này người người muốn quay trở lại và đến đây luôn là những ngày đáng nhớ của họ.

Đồng thời, tôi mong rằng, mỗi người dân Hà Nội bên cạnh việc cùng tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các sự kiện của hội nghị thượng đỉnh thì phải trở thành một chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, là người có trách nhiệm với công tác tuyên truyền cho hình ảnh Hà Nội, Việt Nam trên trường quốc tế; làm sao quảng bá được một Hà Nội thân thiện, một Hà Nội đẹp có nhiều địa danh nổi tiếng, một Hà Nội lịch sử, một Hà Nội có nhiều món ẩm thựcđặc sắc…”

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp mặt đầu xuân văn nghệ sĩ Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO