Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp gỡ, đối thoại với công nhân

Đặng Sơn Dương| 16/05/2019 16:08

Sáng 11-5, tại khu công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ, đối thoại với hơn 1.000 công nhân lao động, đại diện cho hơn 2,5 triệu người lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn Thành phố để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp gỡ, đối thoại với công nhân
Đồng chí Nguyễn Đức Chung,
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã trực tiếp giải đáp nhiều băn khoăn của công nhân lao động Thủ đô.
Tham dự buổi đối thoại còn có các đồng chí: Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ TP. Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội và hơn 1000 công nhân lao động đại diện cho hơn 1,5 vạn công nhân lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp (KCN) và chế xuất Hà Nội.

Trước buổi đối thoại, công nhân lao động Thủ đô đã gửi hơn 600 ý kiến tới lãnh đạo thành phố. Tại buổi đối thoại, có 22 ý kiến đề cập tới nhiều vấn đề đã và đang là mối quan tâm của người lao động hiện nay về đời sống, việc làm, chính sách cho người lao động, đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, giữ gìn an ninh trât tự, quan hệ lao động, cải cách thủ tục hành chính...

Một trong những nội dung được người lao động tập trung phản ánh đó là kiến nghị thành phố bố trí quỹ đất, nguồn lực để xây dựng nhà ở, nhà trẻ, trường học phục vụ công nhân lao động và con công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn. Người lao động tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long đề nghị thành phố tạo điều kiện để công nhân lao động được mua nhà tại dự án nhà ở xã hội khu đô thị mới Kim Chung (huyện Đông Anh). Đồng thời kiến nghị Ban quản lý Khu nhà ở công nhân Kim Chung sớm đưa hai khu nhà cao 28 tầng đã xây dựng, hoàn thiện từ năm 2014 vào sử dụng, tránh lãng phí; bảo đảm an toàn cho công nhân thuê nhà tại Khu nhà ở công nhân xã Kim Chung, do hệ thống thang máy chưa được kiểm định an toàn, thường xuyên hỏng hóc, các thiết bị phòng cháy, chữa cháy không hoạt động.

Nhiều thắc mắc của công nhân lao động được giải đáp

Đại diện cho công nhân Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, anh Nguyễn Quang Đông đã nêu 9 ý kiến, kiến nghị: Người dân tại xã Trung Giã (huyện Sóc Sơn) vẫn đang phải sử dụng nước ngầm phục vụ sinh hoạt, không đảm bảo sức khỏe, đề nghị thành phố cung cấp nguồn nước sạch về khu vực Sóc Sơn; nhiều người lao động tại KCN Nội Bài đến từ nhiều địa phương khác đang tạm trú, không xin được cho con học tại các trường công lập vì không có hộ khẩu thường trú, đề nghị thành phố có quy định và chính sách cụ thể đối với ngành giáo dục hoặc xây dựng trường lớp đáp ứng nhu cầu cho con đi học tại trường công lập của người lao động.

Nhiều ý kiến cũng kiến nghị thành phố có các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các cụm công nghiệp Phú Mãn (huyện Quốc Oai), KCN Quang Minh (huyện Mê Linh), khu vực KCN Thăng Long (huyện Đông Anh). Lắp đặt nhà chờ xe buýt tại KCN Phú Nghĩa phục vụ việc đi lại của công nhân. Liên quan đến vấn đề bảo hiểm, một số ý kiến đề nghị thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước, xử lý vi phạm về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn để bảo đảm quyền lợi người lao động. Đồng thời chỉ đạo giải quyết tình trạng nợ đọng bảo hiểm và kinh phí công đoàn tại một số doanh nghiệp. Với đặc thù đi làm cả tuần, chỉ có ngày thứ bảy, chủ nhật được nghỉ để đi khám sức khỏe, người lao động đề nghị thành phố xem xét các trường hợp khám sức khỏe vào những ngày này vẫn được thanh toán bảo hiểm y tế...

Chia sẻ, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã trực tiếp giải đáp nhiều băn khoăn, thắc mắc của công nhân lao động Thủ đô. Về vấn đề nhà ở, nội dung được nhiều công nhân lao động đặc biệt quan tâm, đồng chí Nguyễn Đức Chung cho biết: Thành phố đã đặt mục tiêu đến hết năm 2020 xây dựng được 6 triệu m2 nhà ở xã hội cho các đối tượng chính sách nói chung, công nhân các khu công nghiệp - chế xuất nói riêng. Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng tổ chức tuyên truyền, công khai đến người lao động về diện tích, giá, địa điểm các công trình nhà ở xã hội để công nhân lao động có thể tiếp cận, lựa chọn, thuê mua. Đối với bốn khu nhà cao tầng ở Khu nhà ở công nhân Kim Chung (huyện Đông Anh), đây là vấn đề người lao động nêu tại các cuộc đối thoại trước, thành phố đã tích cực chỉ đạo xem xét, giải quyết. Tuy nhiên do diện tích các căn hộ lớn so với nhu cầu của công nhân, cho nên thành phố đã chỉ đạo điều chỉnh thiết kế cho phù hợp.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan xử lý các vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội tại các khu công nghiệp chế xuất, trường học cho con công nhân lao động... Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội mong muốn đội ngũ công nhân lao động tiếp tục phát huy truyền thống, hăng say lao động sản xuất, phát huy sáng kiến sáng tạo, làm ra sản phẩm với năng suất cao, chất lượng tốt thiết thực góp phần để doanh nghiệp phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố đồng thời nâng cao thu nhập cá nhân.

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động TP Hà Nội đã tặng các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn 90 suất quà, nhằm khích lệ, động viên, giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống và yên tâm lao động sản xuất.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp gỡ, đối thoại với công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO