Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh

Bùi Hải| 25/08/2021 16:21

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là những người dân nghèo. Tại huyện Mê Linh, TP. Hà Nội, nhằm góp phần giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mê Linh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Mê Linh, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMT Tổ quốc các xã, thị trấn trên địa bàn cùng các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ người dân nghèo tại huyện Mê Linh.

Đợt bùng phát dịch thứ 4 đã kéo dài khoảng 100 ngày tại Việt Nam với tốc độ lây lan nhanh, khó lường, nguy hiểm, diễn biến phức tạp. Để tạo điều kiện cho người dân yên tâm, thực hiện nghiêm yêu cầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Thành phố Hà Nội đã có nhiều chính sách hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Các địa phương cũng khẩn trương tiến hành chi tiền hỗ trợ sớm cho các đối tượng, giúp người dân giảm bớt khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội. 

Chia sẻ gánh nặng với khó khăn hiện tại của người dân nghèo trên địa bàn huyện Mê Linh, sáng ngày 21/8 vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mê Linh đã phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên Công an huyện Mê Linh, Công an huyện Đông Anh, Đảng ủy – UBND – UBMT Tổ quốc thị trấn Quang Minh, UBND xã Tự Lập, UBND xã Đại Thịnh đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Viễn Đông Nga, Công ty Abi Game Studio, Công ty IZISOFT, Công ty Nano Web và một số doanh nghiệp khác… trao tặng 400 suất quà có giá trị 200 triệu đồng dành cho công nhân, người lao động có hộ khẩu thường trú ngoài Thành phố Hà Nội, cư trú trên địa bàn, hiện đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. Cụ thể, thị trấn Quang Minh 100 suất quà mỗi suất gồm 5kg gạo, 1 thùng mì tôm và 500k tiền mặt; xã Tự Lập 100 suất quà mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 thùng mì tôm và 500k tiền mặt; trao tặng tại xã Đại Thịnh 40 suất quà mỗi suất bao gồm 1 bao gạo 5kg,1 kg giò, cá khô, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 1 thùng mỳ tôm, lạc, rau củ quả xanh; trao tặng công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long 130 suất quà mỗi suất gồm 1 bao gạo 5kg,1 kg giò, cá khô, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 1 thùng mỳ tôm, lạc, rau củ quả xanh.
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Viễn Đông Nga cùng các nhà hảo tâm trao tiền và hiện vật cho UBMT thị trấn Quang Minh

Một lãnh đạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mê Linh cho biết, “Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng đảm bảo không có công nhân, người lao động không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn bị sót, không trùng lặp đối tượng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền vận động và phát động mọi nguồn lực cùng tham gia hỗ trợ thực hiện công tác an sinh xã hội để đảm bảo không có hộ dân nào thuộc đối tượng cần được hỗ trợ bị bỏ lại phía sau. Cũng mong rằng, các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ đóng góp tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm… hỗ trợ các hộ nghèo, hộ dân đang trong vùng bị phong tỏa, giúp đỡ những đối tượng là F1 phải cách ly tập trung, ủng hộ các y, bác sĩ và lực lượng đang làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19…”.
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Viễn Đông Nga và các nhà hảo tâm trao tiền và hiện vật cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Quang Minh

Thời gian qua, hằng ngày, hằng giờ trên các con đường, các ngõ nhỏ hay giữa trung tâm Thành phố xuất hiện nhiều hành động giúp đỡ, sẻ chia đong đầy yêu thương với những người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, tạo nên sự lan tỏa tích cực trong xã hội. Dịch Covid-19 đang rất phức tạp, mọi người dân đều bị ảnh hưởng, nhất là những người đi làm thuê mà không có nhà để ở, dịch bệnh lại không có việc làm, chính vì vậy cuộc sống sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tùy theo điều kiện kinh tế, công việc mà mỗi cá nhân, tập thể có những đóng góp, hỗ trợ tiền của, vật chất chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mong rằng sẽ có nhiều mạnh thường quân hơn nữa giúp đỡ họ trong lúc này.
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Viễn Đông Nga và các nhà hảo tâm trao tiền và hiện vật cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tự Lập
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Viễn Đông Nga cùng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Mê Linh và công an huyện Đông Anh trao tặng công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long 130 suất quà.

Thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong lúc khó khăn như thế này thì tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam càng được lan tỏa và hưởng ứng nhiều hơn, góp phần củng cố niềm tin và sự đồng lòng, quyết tâm chiến thắng “giặc dịch”, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Một số hình ảnh trao quà trên địa bàn huyện Mê Linh:

Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Đoàn Thanh niên Công an huyện Mê Linh trao từng xuất quà đến bà con có hoàn cảnh khó khăn.
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Lãnh đạo xã Tự Lập cùng các đồng chí Công an xã đến từng nhà trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
Những món quà cả về vật chất lẫn tinh thần, thể hiện được sự đoàn kết, sẻ chia, động viên cán bộ, chiến sĩ ngày đêm trực chốt trên địa bàn huyện Mê Linh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
Chung tay trao quà giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Coid-19 tại huyện Mê Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO