Chuỗi cửa hàng đồ gia dụng Miniti 10K ngang nhiên bán hàng không rõ nguồn gốc!

Dương Nhung – Thanh Bình/Người tiêu dùng| 19/08/2019 06:55

Với hệ thống nhiều cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng, chuỗi cửa hàng Miniti 10k thuộc quản lý của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Miniti Việt Nam đang không đảm bảo các quy định về nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn phụ, đặc biệt là đối với các mặt hàng phục vụ cho trẻ em.

Theo tìm hiểu, chuỗi cửa hàng Miniti 10K có có hệ thống 6 cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội thuộc sự quản lý của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Miniti Việt Nam (đăng ký trụ sở tại số 250 Kim Ngưu, phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
miniti 10
Đất nặn dành cho trẻ em không có các thông tin bằng tiếng Việt tại Miniti 157 Khâm Thiên.

Được biết đến là cửa hàng cung cấp nhiều mặt hàng gia dụng,phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc, phần lớn các mặt hàng về đồ chơi trẻ em, đồ dùng học tập, thiết bị phụ kiện điện thoại, đồ gia dụng khác… có nguồn gốc nước ngoài lại không hề có tem nhãn phụ tiếng Việt. Do đó, người tiêu dùng không khỏi đặt ra câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ của các dòng sản phẩm nói trên.

miniti 9
Nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ? (Miniti 282 Phan Trọng Tuệ).

Theo phản ánh, PV báo Người tiêu dùng đã tìm hiểu thị tại các điểm cửa hàng thuộc các địa chỉ: 282 Phan Trọng Tuệ (Thanh Trì), 12 Kim Giang (Thanh Xuân), 157 và 270 Khâm Thiên (Đống Đa), 106 Đại Cồ Việt (Hai Bà Trưng)… Quả thật, rất nhiều đồ chơi trẻ em, đồ dùng học tập như: ô tô, búp bê, bộ xếp hình, đất nặn, bút chì… có nguồn gốc chủ yếu từ Trung Quốc nhưng không có tem phụ và cảnh báo bằng tiếng Việt. Trong khi đây là những mặt hàng nhạy cảm, nếu không biết rõ xuất xứ, các cảnh báo trong quá trình sử dụng sẽ gây khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

miniti 5
Đồ chơi trẻ em không có tem phụ, không có cảnh báo bằng tiếng Việt (Miniti 12 Kim Giang).

 Ngoài ra, các mặt hàng gia dụng khác như: nước lau giày, lọ khử bồn cầu, sáp thơm… cũng không có tem phụ trong khi bao bì bằng tiếng nước ngoài.Trong khi, đối với hàng hóa nhập khẩu nước ngoài, dán tem phụ là bắt buộc. Theo đó, tem phụ là một loại tem nhãn được dán chắc chắn trên hàng hóa hoặc bao bì sản phẩm để thể hiện các thông tin cần thiết về hàng hóa bằng tiếng Việt Nam đính kèm theo nhãn nguyên gốc bằng tiếng nước ngoài trước khi đưa ra bán hoặc lưu thông trên thị trường. Tem phụ có chức năng giúp cơ quan hải quan, công an và người tiêu dùng kiểm soát, phân biệt được với hàng hóa nhập lậu.

miniti 1
Nhiều đồ chơi tại Miniti 270 Khâm Thiên cũng trong tình trạng tương tự, không có tem nhãn phụ.

Căn cứ Khoản 3 Điều 9 Nghị định 89/2006/NĐ-CP có quy định: "Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc”.Trên nhãn phụ phải chứa đựng đầy đủ các thông tin sau đây: Hướng dẫn sử dụng; thành phần công thức đầy đủ; tên nước sản xuất; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; định lượng thể hiện bằng khối lượng tịnh hoặc thể tích; số lô sản xuất; ngày sản xuất hoặc hạn dùng phải được thể hiện một cách rõ ràng; lưu ý về an toàn khi sử dụng (nếu có).

miniti 3
Nhiều mặt hàng không đảm bảo quy định về nguồn gốc xuất xứ tại chuỗi cửa hàng Miniti.

Liên quan đến sự việc, PV đã liên hệ với đại diện Công ty Miniti để trao đổi về các vấn đề nêu trên, tuy nhiên, chúng tôi không nhận được sự hợp tác và bị đại diện công ty buông lời lẽ xúc phạm.Với một hệ thống rộng khắp trên địa bàn TP Hà Nội, thế nhưng những nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lại không được hồi đáp, phản hồi một cách chính xác từ phía đại diện công ty khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang. PV đã tiếp tục liên hệ với các chức năng để làm rõ vấn đề. Sau khi nhận được phản hồi, báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết sau.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi cửa hàng đồ gia dụng Miniti 10K ngang nhiên bán hàng không rõ nguồn gốc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO