Chương trình Khúc quân hành: Xúc cảm còn đọng lại

Lệ Quyên| 08/08/2019 10:58

Trong suốt hành trình về nguồn, tri ân, đền ơn đáp nghĩa của chương trình Khúc quân hành lần thứ V - năm 2019, báo Người Hà Nội đã nhận được sự chung tay, đồng hành của rất nhiều tổ chức, cá nhân… Trong số báo này, xin được chia sẻ với bạn đọc những ý kiến của một số doanh nhân, nhà hảo tâm và cả những nhân chứng lịch sử đã tham gia chương trình Khúc quân hành để cùng cảm nhận thêm về ý nghĩa đặc biệt của chương trình.

Xúc cảm còn đọng lại
Đại tá, Anh hùng LLVTND Phùng Văn Khầu và Doanh nhân, cựu chiến binh Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt giao lưu cùng khán giả. 

Anh hùng LL VTND, Đại tá Phùng Văn Khầu: Góp phần giáo dục lớp trẻ về tình yêu đất nước

Là một người lính năm xưa trực tiếp tham gia chiến dịch, tôi xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu - Người cha thân yêu của lực lượng vũ trang nhân dân; Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam và những đồng chí, đồng bào đã hy sinh và cống hiến để làm nên chiến thắng. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức chương trình Khúc quân hành đã cho tôi ôn lại những kỷ niệm không thể quên của những năm tháng hào hùng. Chương trình có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ tình yêu nước, lòng biết ơn đối với những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, để cho các cháu biết mình phải làm những gì để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Doanh nhân Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt: 
Hãy luôn tự hào và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc

Từ một giảng viên của Đại học Kinh tế Kế hoạch vào chiến trường và sau đó rời quân ngũ trở về đời thường trong tôi lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao để có thể giúp đỡ được những mảnh đời khó khăn trong xã hội đặc biệt là những cựu chiến binh, gia đình chính sách. Năm nay, tôi thật may mắn và cũng vô cùng xúc động khi được đồng hành cùng với các hoạt động của chương trình Khúc quân hành, đặc biệt là hành trình về nguồn để tri ân tại hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Qua chương trình này, tôi thấy bản thân mình và doanh nghiệp cần có trách nhiệm và quan tâm nhiều hơn tới những gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. Tôi mong thế hệ trẻ hãy luôn tự hào, ghi nhớ và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc nói chung và tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng; dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo để lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại đức Thích Nguyên BìnhTrụ trì chùa Mục Đồng, tỉnh Hưng Yên: Một chương trình ý nghĩa và nhân văn

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình, tôi cảm thấy chương trình rất ý nghĩa, nhân văn, đã hướng cho các thế hệ trẻ nhớ ơn đến các anh hùng, liệt sĩ, thương binh đã quên mình cho đất nước. Qua những chương trình như thế này đã nuôi dưỡng được tình yêu quê hương, đất nước và giúp cho thế hệ trẻ sống trách nhiệm hơn, hiểu được giá trị của hòa bình và lòng tự hào dân tộc. Mong rằng sẽ có nhiều những chương trình ý nghĩa như thế này để chúng ta tri ân được nhiều hơn tới những người có công với cách mạng. 

Ông nguyễn Vũ LuậnTGĐ Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Hải: 
Sống lại những ký ức của tuổi trẻ

Tôi cũng là người từng tham gia kháng chiến ở chiến trường Quảng Trị, chính vì vậy khi tham gia chương trình này tôi đã được sống lại những ký ức của một thời tuổi trẻ. Đó là những ngày tháng cùng với hàng triệu con người Việt Nam vượt qua gian khó của chiến tranh, cống hiến hết mình cho độc lập tự do của dân tộc. Chương trình Khúc quân hành với một chuỗi các hoạt động ý nghĩa chính là lời tri ân cho thế hệ đã qua, trong đó có những người lớp người như chúng tôi. Qua hành trình về nguồn, qua những buổi tọa đàm, giao lưu, những chương trình biểu diễn nghệ thuật đầy ý nghĩa… thấy như còn vọng âm vang của lịch sử của dân tộc, niềm tự hào của người dân cả nước về cuộc chiến tranh đã qua. 

Bà Lê Thị Mai Hương Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương  mại Top Queen Collagen Việt Nam: 
Phải cố gắng hơn để xứng đáng với những hy sinh của cha ông

Tôi biết đến chương trình Khúc quân hành từ năm 2018 và đây là lần thứ hai tôi đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này. Thật xúc động khi được đồng hành với BTC chương trình tham gia hoạt động thăm hỏi, tặng quà những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tham gia thiện nguyện tại hai tỉnh Sơn La và Điện Biên, thăm các di tích lịch sử gắn với cuộc kháng chiến chống Pháp hào hùng của dân tộc. Tôi nghĩ rằng, bản thân mình cần phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha ông, những người đã quên mình cho hòa bình của đất nước; góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp và có thể chia sẻ được nhiều hơn nữa với những hoàn cảnh thiếu may mắn trong cuộc sống.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
  • Quê hương tôi
    Quê hương luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của các văn nghệ sĩ; Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Quê hương tôi của tác giả Nguyễn Thiện.
Chương trình Khúc quân hành: Xúc cảm còn đọng lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO