Chuyến bay mang số hiệu của quỷ cất cánh thứ 6 ngày 13

Phạm Huyền/VnE| 14/10/2017 23:34

Hãng bay của Phần Lan đã "dọa khách" suốt 11 năm khi tổ chức các chuyến bay mang số hiệu trùng với con số của quỷ Sa-tăng.

Đối với nhiều người phương Tây, thứ 6 ngày 13 luôn được coi là ngày của vận xui. Dù niềm tin này có phần mê tín, nhiều người vẫn có tâm lý lo sợ, hạn chế làm việc, thực hiện các thương vụ kinh doanh hay đi du lịch vào ngày này.

Tuy nhiên, không ít hành khách đã thử... vận xui của mình khi mua vé trên chuyến bay mang số hiệu AY666 của hãng hàng không Phần Lan, Finnair. 

chuyen-bay-mang-so-hieu-cua-quy-cat-canh-thu-6-ngay-13

Lịch trình bay của chuyến AY666. Ảnh: IndiGo.

Kể từ năm 2006, chuyến bay AY666 đã có 21 lần khởi hành đúng thứ 6 ngày 13, theo Telegraph. Lịch trình bay từ Copenhagen, Đan Mạch, tới Helsinki, Phần Lan - sân bay tại đây có ký hiệu là HEL (cách đọc trùng với từ "hell", có nghĩa là địa ngục trong tiếng Anh).

Số hiệu 666 còn trùng với con số kiêng kỵ mà người phương Tây vẫn truyền tai nhau là dấu hiệu của quỷ Sa-tăng. Con số này xuất hiện trong chương 13, Sách Khải huyền - quyển cuối cùng của Tân Ước Kinh Thánh. 

Trong lịch trình gần nhất, AY666 đã khởi hành lúc 13h20 ngày thứ sáu 13/10 tới sân bay Helsinki, Phần Lan. Hành khách tham gia chuyến bay vào ngày đen đủi này được mệnh danh là "những người can đảm nhất thế giới".

Mikael Robertson, giám đốc sản phẩm của trang web hàng không Flight Radar 24, đã lỡ chuyến bay tới "địa ngục" dù mua vé đúng ghế 13F.

Ông bỏ AY666 để đợi chuyến bay mang số hiệu SK785 từ sân bay Stockholm Arlanda, Thụy Điển tới Gdańsk, Ba Lan, song chuyến này đã bị hủy không báo trước. Mikael đã phải mua lại vé hai lần, sau đó bay chuyến 21h của ngày 13/10, khởi hành chậm 30 phút.

Mikael Robertson chia sẻ ảnh vé máy bay điện tử trên chuyến AY666 của mình, với số ghế 13F. Ảnh: Twitter.

Mikael Robertson chia sẻ ảnh vé máy bay điện tử trên chuyến AY666 của mình, với số ghế 13F. Ảnh: Twitter.

John Ollila, cây bút của trang Loyalty Lobby, là một trong những hành khách có mặt trên chuyến AY666 ngày 13/10.

Blogger người Phần Lan kể lại: "Tôi đã nghĩ máy bay sẽ vào vùng nhiễu động hay phải quay đầu vì sự cố y tế nào đó, nhưng tất cả diễn ra bình thường (như mong đợi). Tôi trò chuyện một chút với cơ trưởng Aminoff khi máy bay hạ cánh, ông ấy rất vui vì chuyến đi thuận lợi như bình thường. Hãy nhớ rằng, đối với một số nền văn hóa, 666 được coi là con số may mắn nữa đấy".

chuyen-bay-mang-so-hieu-cua-quy-cat-canh-thu-6-ngay-13-2

Bữa ăn trên chuyến bay AY666 hôm 13/10. Ảnh: John Ollila.

Tuy nhiên, Finnair mới đây thông báo hãng sẽ điều chỉnh số hiệu các chuyến bay, đồng nghĩa với việc đây sẽ là lần cuối cùng AY666 khởi hành vào ngày "xui xẻo".

"Từ 29/10, một số chuyến bay trong hệ thống sẽ đổi số hiệu, ví dụ AY666 từ Copenhagen tới Helsinki sẽ đổi thành AY954.", đại diện hãng cho hay.

Đại diện hãng cũng tiết lộ với Independent rằng thay đổi này không phải do tác động của những hành khách mê tín, mà nhằm sắp xếp khoảng trống cho những chuyến bay bổ sung.

AY666 từ lâu đã được coi như nguồn giải trí cho các phi công của Finnair. Juha-Pekka Keidasto trả lời RT: "Chuyến bay luôn là trò đùa giữa các phi công. Tôi không phải người mê tín, nên cho rằng đó chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên. Có vài người lo lắng về con số 666, nhưng phi hành đoàn vẫn luôn vui vẻ phục vụ hành khách".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay mang số hiệu của quỷ cất cánh thứ 6 ngày 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO