Chuyện của nàng dâu chỉ muốn sống chung với mẹ chồng

Nguyễn Giang (Helino)| 05/12/2018 14:46

Vân nhớ in cái ngày về ra mắt gia đình bạn trai, bố Tú thì xởi lởi mời chào cô một cách đon đả. Trong khi, mẹ anh cứ ngồi một chỗ đánh cặp mắt chăm chăm về phía Vân như muốn ăn tươi nuốt sống.

Vân lấy chồng đến nay đã được ba năm và có một bé gái hai tuổi. Ban đầu, ai cũng nghĩ cô về làm dâu chắc sẽ bị đày đọa đủ đường bởi người mẹ chồng vốn có tiếng khó tính nhất nhì khu phố. Chuyện mẹ Tú khó gần và nóng nảy thậm chí đến cả con trai ruột mà bà cũng không chút nể nang đã được Vân biết từ trước. Ban đầu,Vân có chút e dè song cứ nghĩ đến tình cảm tốt đẹp lâu nay với Tú khiến cô càng có quyết tâm chinh phục bà mẹ chồng "sắt" này.

Ấy vậy mà, dường như sự suy đoán của mọi người cũng như sự lo lắng của Vân đã hoàn toàn sai lầm. Vân có một cuộc sống làm dâu hết sức thoải mái, yên bình và nhất là được mẹ chồng hết lòng yêu thương.

Vân nhớ in cái ngày về ra mắt gia đình bạn trai, bố Tú thì xởi lởi mời chào cô một cách đon đả. Trong khi, mẹ anh cứ ngồi một chỗ đánh cặp mắt chăm chăm về phía Vân như muốn ăn tươi nuốt sống khiến cô cứ run bần bật. Sau một hồi, bà liền cất giọng lớn: "Con trai nhà mình cũng biết nhìn người đó chứ!".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Câu nói của mẹ chồng tương lai khiến Vân đang ở trạng thái lo lắng nhanh chóng lấy lại thăng bằng vì phấn khởi. Không khí gia đình lúc ấy cũng rôm rả hẳn lên.

Bữa cơm đầu tiên ra mắt nhà người yêu mới thực sự khiến Vân căng thẳng. Mặc dù đã mua sẵn nguyên liệu và nghĩ ra cách chế biến từ trước ở nhà nhưng khi vào bếp, Vân vẫn căng như dây đàn và làm rối tung hết mọi thứ. Lúc mọi người vào bàn ăn, thấy hai bố con Tú hào hứng nếm từng món ăn thì khuôn mặt Vân cũng dần biến sắc vì những tiếng: "Ối, ôi mặn!" hay "Nhạt quá". Chẳng cần đợi cô lên tiếng xin lỗi vì sự bất cẩn khi nêm nếm gia vị thì mẹ chồng tương lai đã nói lớn: "Đàn ông lúc nào cũng chỉ biết chê bai phụ nữ cái này cái khác. Hai ông cứ ăn đi, có mặn hay nhạt một chút cũng chẳng chết đâu mà lo".

Vân không biết tại sao lúc ấy, cô lại có cảm giác vui mừng và cảm kích mẹ chồng tương lai vô cùng. Không ngờ bề ngoài bà luôn tỏ ra khó tính nhưng thực sự bên trong lại ấm áp và thấu hiểu người khác như vậy.

Cuộc sống từ ngày Vân chính thức về làm dâu cho nhà Tú cũng là chuỗi ngày đầy ý nghĩa. Sống với nhà chồng càng lâu, cô thấy mãn nguyện vì mình đã may mắn có được một người mẹ chồng vô cùng tâm lý, luôn san sẻ và thương yêu con dâu. Cái suy nghĩ sẽ dọn ra ở riêng được cô và Tú sắp xếp từ trước khi cưới cũng phai dần trong tâm trí.

Hơn một năm làm vợ Tú, điều khiến Vân trăn trở vẫn là chuyện mang thai con đầu lòng. Tú lại là con trai duy nhất nên khiến cô càng áp lực hơn. Anh lúc nào cũng xoa bụng vợ và hi vọng đứa bé trong bụng cô sẽ là một cậu con trai khiến Vân thêm phần bối rối.

Đến khi biết đứa bé là con gái, Tú trở nên buồn bã, cáu bẳn suốt ngày. Thấy con trai như vậy, mẹ chồng Vân đã dành nguyên một buổi thuyết giảng và trách phạt tư tưởng cổ hủ của anh. Bà bảo: "Ngoài kia người ta muốn có một mụn con còn không có kia kìa! Con gái thì sao? Sau này, anh không nhờ nó bưng nước pha trà chắc". Nghe mẹ nói nên Tú cũng im bặt luôn từ đó.

Cho đến một đêm, Tú về nhà trong bộ dạng say xỉn vì vừa đi tiếp khách. Vừa vào đến phòng, Tú đá giày, mặt cau có làm con gái mới gần 3 tháng tuổi đang ngủ khóc ré lên tỉnh giấc.

Anh bắt vợ phải đi nấu phở cho anh ăn nhưng thấy con vừa tỉnh lại khóc nên Vân bảo chồng chờ một lát sẽ đi làm ngay. Ai ngờ, Tú vừa lè nhè tiến lại gần mắng mỏ cô thậm tệ: "Cô có làm không thì bảo? Đi làm đã mệt, về nhà thì nheo nhéo tiếng con khóc, vợ cằn nhằn". Vân ngồi bế con trên tay, nước mắt rơi ngậm ngùi mà không dám hó hé nửa lời. Chưa bao giờ Vân tuyệt vọng về chồng mình như thế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thấy có tiếng ồn bên phòng nên mẹ chồng liền chạy sang xem có chuyện gì. Vừa bước vào cửa, trông cảnh con trai miệng bô bô quát tháo còn tay đưa cao định giáng vào mặt vợ, bà liền quát lớn: "Mày dám tát nó một cái thì coi như mày cút ra khỏi nhà này ngay lập tức. Nhà này, không chứa loại đàn ông hèn đi đánh vợ nghe chưa?". Sau đó, bà liền kéo Tú về giường rồi thay áo và không quên nhắc nhở mẹ con Vân đi ngủ sớm.

Sáng hôm sau, Vân đang chuẩn bị bữa sáng trong bếp thì Tú đã đứng ở sau lưng cúi mặt xin lỗi. Thấy vẻ mặt ăn năn của chồng mà Vân vừa giận, vừa buồn cười và cảm kích mẹ chồng vô cùng. Cũng may là lúc tối, có bà không là vợ chồng cô đã xảy ra chuyện lớn.

Vân thấy mình thực sự may mắn so với nhiều người phụ nữ khác có người mẹ chồng bao dung và thấu hiểu. Giờ thì ai muốn ra ở riêng cô cũng chẳng quan tâm, riêng Vân lúc nào cũng sẽ bên cạnh mẹ chồng. Dẫu không thể nói thành lời nhưng Vân vẫn tự nhủ sẽ chăm sóc và lo lắng cho bà đến suốt cuộc đời.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Chuyện của nàng dâu chỉ muốn sống chung với mẹ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO