Chuyện vử nữ sinh giết bạn trai trên xe Lexus

DT| 21/02/2009 08:38

Theo bạn bè Kim Anh, cô từng đại diện cho tỉnh Cao Bằng thi học sinh giửi Hoá quốc gia, từng tham dự cuộc thi sinh viên thanh lịch toà n khoa năm 2008. Trong mắt thầy cô, Kim Anh là  cây văn nghệ sôi nổi, tích cực với hoạt động tập thể.

Hai người mẹ và  cơn mưa nước mắt

Tại cơ quan CSАT, khi bắt đầu những lời khai vử vụ án gây xôn xao dư luận, Vũ Thị Kim Anh đử nghị được gặp bố mẹ để nói lời xin lỗi vử hà nh vi mình gây ra. Mong ước nà y của Kim Anh đã được thực hiện và o sáng ngà y 20/2, trong căn phòng nhử, trên gác 2 của trụ sở Phòng PC14 - CATP Hà  Nội.

Người mẹ, bác và  chị gái từ quê bắt xe ngay trong đêm vử Hà  Nội sớm nhất, để được gặp lại Kim Anh trước khi cô và o trại. Sau hai ngà y bị bắt, Kim Anh gầy hơn, ánh mắt thâm quầng vì không ngủ, giọng nói đã khản đi vì nước mắt. 

Người mẹ chỉ biết ôm con gái, vuốt khẽ chiếc còng số 8 mà  khóc ròng. Cầm theo túi sữa với áo ấm đi con... Con phải thà nh khẩn để mau vử với nhà ... rồi còn lấy chồng, để mẹ còn được bế cháu..., ôm riết lấy bử vai đứa con đang run rẩy theo từng tiếng nấc nghẹn ngà o, người mẹ buông rơi từng câu. Kim Anh chỉ gục đầu và o vai mẹ, gật đầu và  khóc.

Trước đó ít lâu, cô sinh viên năm cuối trường АH Sư phạm I cũng được gặp lại người mẹ của bạn trai cô, ngay tại phòng là m việc của Phòng PC14. Cuộc nói chuyện giữa hai người phụ nữ diễn ra chậm rãi, không một lời nặng nử, cũng chẳng có điửu trách móc, chỉ có nước mắt.

Kim Anh tra tay và o còng chuẩn bị đến trại tạm giam (Ảnh: CTV)

 Đến cuối giử chiửu, Vũ Thị Kim Anh mang theo ít hộp sữa, quần áo, cặp kính cận 2, lặng lẽ vẫy tay chà o mẹ và  lên xe.

Quá đỗi bất ngử

Trưa ngà y 20/2, khu vực giảng đường và  văn phòng Khoa Hoá trường Аại học Sư phạm I  thưa thớt người qua lại. Аang và o những ngà y thực tập, tin dữ vử cô sinh viên năm cuối Vũ Thị Kim Anh phạm tội giết người đã gây xôn xao giảng đường vốn được coi là  là nh như đại học Sư phạm I.

Lúc nà y trong khu hiệu bộ, tiến sử¹ Аặng Xuân Thư - chủ nhiệm khoa Hoá ngồi bên bà n là m việc buồn bã: tôi vừa đi công tác vử, đến tối qua mới được biết tin vử Vũ Thị Kim Anh. Là  những người thầy của Kim Anh bao năm nay, chúng tôi rất bà ng hoà ng, đau lòng. àt ngà y trước, cán bộ phòng cảnh sát hình sự đã đến trường hửi học bạ và  một số thông tin vử em Kim Anh. Những cán bộ nà y nói sinh viên nà y đã vi phạm pháp luật. Chỉ có vậy.

Khi được hửi vử những ngà y học tập tại trường của Kim Anh, thầy Аặng Xuân Thư cho biết, lớp của Kim Anh là  lớp cử­ nhân hoá học, không phải hệ đà o tạo giáo viên. Ở trường, Kim Anh không mang điửu tiếng xấu, học lực dừng lại ở mức trung bình, thời gian gần đây có nhiửu tiến bộ. Аặc biệt, Kim Anh từng nhiửu lần ghi điểm bằng hoạt động văn nghệ sôi nổi, tích cực tại trường.

Trao đổi với PV, nam sinh viên Trần Minh Аức - lớp trưởng cử­ nhân hóa học nơi Vũ  Thị Kim Anh theo học, không giấu nổi sự thảng thốt: Em biết thông tin vử Kim Anh và o tối qua. Mọi chuyện quá bất ngử, nhiửu bạn trong lớp đã sốc khi nghe tin đó.

Là  lớp trưởng, Аức khẳng định nắm rất rõ học bạ cũng như những thà nh tích học tập của Kim Anh kể từ cấp 3 đến nay. Theo Аức, Vũ Thị Kim Anh từng là  học sinh giửi, đại diện cho tỉnh Cao Bằng thi học sinh giửi Hoá quốc gia, từng tham gia giải toán nhanh bằng máy tính Casio. Năm 2008, Kim Anh là  một trong những thí sinh tham dự cuộc thi sinh viên thanh lịch toà n khoa Hoá nhưng không đoạt giải.

Ấn tượng sâu sắc nhất của Аức vử Kim Anh là  một cô sinh viên con nhà  khá giả nhưng hoà  đồng cùng các bạn. Và o những dịp hoạt động ngoại khoá của lớp, của trường, Kim Anh tử ra rất năng nổ trong công việc tập thể. Ngà y 4/2, hai ngà y trước khi cả lớp bước và o kử³ thực tập, Vũ Thị Kim Anh được cả lớp bầu là m trưởng nhóm sinh viên thực tập tại Viện Khoa học Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chuyện vử nữ sinh giết bạn trai trên xe Lexus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO