Cô gái khiếm thị và giấc mơ nghề báo

Mai Sương| 14/06/2019 08:48

Sinh ra không có đôi mắt sáng như người bình thường, từng bị từ chối nhận vào trường mẫu giáo, Hải Anh đã có lúc đau buồn đến tuyệt vọng vì những ánh mắt kỳ thị ngoài xã hội. Rồi đến một ngày, khi nghe tiếng phát thanh viên trên sóng radio vang lên, đã nhen nhóm trong Hải Anh ước mơ được trở thành một biên tập viên.

Vũ Thị Hải Anh (Sinh năm 2000, quê Nam Định) nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội). Từ nhỏ, Hải Anh là một thính giả thân thiết của Đài Tiếng nói Việt Nam. Hải Anh đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng với mong muốn một ngày có thể chạm đến được với giấc mơ.

Đáp lại những nỗ lực bao ngày, Hải Anh đã nhận được nhiều giải thưởng lớn: giải Đặc biệt trong “Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019”; giải Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô năm 2019;... Em trở thành nguồn cảm hứng cho những người không may mắn không thể nhìn được ánh sáng.
Lắng nghe giấc mơ

“Người khiếm thị có thể mất đi khả năng nhìn nhưng không mất đi "tầm nhìn trong suy nghĩ" về mọi thứ xung quanh chúng ta; chỉ cần chúng ta nỗ lực, sau tất cả sẽ thành công” – Vũ Thị Hải Anh

Lắng nghe giấc mơ

Gia đình khó khăn, một mình lên Hà Nội để đi học, cô gái khiếm thị Hải Anh sớm phải tự lập và làm mọi việc trong bóng tối. Em phải cảm nhận mọi vật bằng những giác quan khác của mình.

Lắng nghe giấc mơ

Với Hải Anh, bố mẹ là những người hùng thực thụ, bố mẹ đã đồng hành cùng em trong suốt những năm tháng đầu tiên em tiếp cận với chữ nổi. Nhiều lúc nhớ nhà, Hải Anh lại tự hứa sẽ cố gắng thật nhiều để được sống và làm việc như những người mắt sáng.

Lắng nghe giấc mơ

Lướt bàn tay trên những trang sách chữ nổi, Hải Anh đắm mình vào một thế giới của riêng em và tri thức.

Lắng nghe giấc mơ

Lắng nghe từng thanh âm phát ra từ radio, trong Hải Anh lại cháy lên niềm đam mê với nghề Báo.

Lắng nghe giấc mơ

Em tham gia lớp học MC để sau này có thể trở thành phát thanh viên. Em còn mơ ước được đi du học và trở về cống hiến cho quê hương.

Lắng nghe giấc mơ

19 năm sống trong bóng tối, điều khiến cho Hải Anh mạnh mẽ như ngày hôm nay chính là tình yêu của những người xung quanh. Không những thế em còn truyền năng lượng tích cực đến cho mọi người bằng nụ cười và bằng cả trái tim yêu thương. Hôm nay, trên hành trình Hải Anh đi còn nhiều chướng ngại, nhưng em luôn tin vào một ngày mai tươi sáng hơn cho em và cho tất cả mọi người kém may mắn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cô gái khiếm thị và giấc mơ nghề báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO